Caritas hạt Thủ Đức: Khám chữa bệnh cho người nghèo

Caritas hạt Thủ Đức: Khám chữa bệnh cho người nghèo

WGPSG -- Vào lúc 08g10 ngày 26/05/2013, Caritas hạt Thủ Đức đã đón tiếp đoàn khám bệnh của giới Y tế TGP Sài Gòn đến thăm khám chữa bệnh cho hơn 260 bệnh nhân nghèo trong khu vực Thủ Đức. Địa điểm tại dòng Đồng Công (Dòng Mẫu Tâm cũ). Đoàn khám bệnh 48 người gồm các thành viên Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn, các bác sĩ, nha sĩ, điều dưỡng. Những thiết bị máy móc chuyên ngành đã được quý cha, quý thầy trong dòng và các thành viên Caritas hạt bố trí các điểm phục vụ. Các phòng thăm khám bệnh đã được sắp đặt và chuẩn bị trước: Điểm ghi tên, đo huyết áp, đo đường, cân nặng, phòng khám bệnh, siêu âm, chữa răng…

Trước khi các bác sĩ đến, tại điểm tiếp nhận đã có nhiều bệnh nhân chờ đợi, được quý thầy và các thành viên Caritas hạt Thủ Đức đón nhận và ổn định.

Trong khi khám bệnh, anh chị em Caritas tận tình phục vụ: người thì ghi danh, người thì đưa bệnh nhân từng bước trong các khâu thăm khám, dìu dắt và giúp đỡ các bệnh nhân yếu mệt. Tuy còn nhiều lúng túng ban đầu nhưng cũng quen dần trong các công tác phục vụ để việc khám bệnh được tiến triển tốt đẹp.

Để thuận tiện và giảm bớt sự chờ đợi cho các bệnh nhân, các thành viên Caritas hạt Thủ Đức hẹn các bệnh nhân khám theo giờ, theo từng giáo xứ. Tuy nhiên, khi nghe có đoàn khám bệnh của TGP, một số đông các bệnh nhân tuy không ghi danh trước cũng đến để được khám bệnh. Một cụ bà khoảng 60 tuổi ngoài danh sách, khi nghe có đoàn đến nhà dòng khám bệnh, bà đã đến rất sớm và ngồi chờ khá lâu. Khi được hỏi tại sao không vào bệnh viện khám vì đã có thẻ BHYT, bà trả lời: “Khám bệnh ở đây chắc ăn hơn, vì các bác sĩ tận tình hơn”.

Buổi khám bệnh kéo dài suốt ngày, sau bữa cơm trưa thân tình được nhà dòng chiêu đãi, đoàn tranh thủ không nghỉ trưa, lại tiếp tục khám chữa bệnh cho đến 17g00 mới ra về.

Trước khi ra về, đoàn đã ngồi lại nhận định về tình trạng tỷ lệ của số bệnh nhân cần tiếp tục theo dõi bệnh trạng và đánh giá rút ưu khuyết điểm để những lần phục vụ sau được tốt hơn.

Xin Chúa chúc lành cho công việc mà Chúa đã khởi sự. Chúa đã tạo sự hiệp nhất cho ba thành phần trong Tổng Giáo phận cùng phối hợp thực hiện: Ban Caritas, giới Y tế và giới Doanh nhân Công giáo. Ước mong công việc chăm sóc người nghèo trong tương lai được nhiều ban, nhiều hội đoàn, nhất là được sự nâng đỡ của quý cha xứ, quý cộng đoàn dòng tu. Xin Chúa ban cho nhiều thành phần trong Giáo hội luôn hiệp nhất cùng cộng tác để làm tăng thêm hiệu quả của sứ mạng phục vụ, và qua sự hiệp nhất, Tin Mừng yêu thương được thể hiện nhiều hơn trong cuộc sống.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top