Caritas hạt Phú Thọ: Thăm giáo điểm An Thới Đông

Caritas hạt Phú Thọ: Thăm giáo điểm An Thới Đông

WGPSG -- Sáng thứ Năm ngày 04.4.2013, Linh mục Giuse Phạm Bá Lãm - Hạt trưởng hạt Phú Thọ - đã cùng với Ban Caritas hạt Phú Thọ đến thăm và tặng quà cho các em Trường Khuyết tật Thanh Tâm, nằm trong khuôn viên nhà thờ An Thới Đông, Cần Giờ.

Quà tặng gồm có: mì gói, quần áo, thuốc men, bánh kẹo, kem đánh răng… cùng với hơn 40 triệu đồng do Ban Caritas của các giáo xứ trong hạt Phú Thọ và một số vị mạnh thường quân đóng góp, đã được đưa tận tay các nữ tu thuộc Dòng Mến Thánh Giá Chợ Quán, đang trực tiếp nuôi dạy các em.

Một đại diện các em đã hát bài: “Mồ côi” để cám ơn đoàn. Tiếng hát không chuyên nhưng đã đi vào lòng mọi người vì em đã hát với cả nỗi lòng của mình.

Linh mục chính xứ Giuse Nguyễn Bá Long và Nữ tu Phạm Thị Tình đã thay mặt các em nhận quà, cám ơn cha Hạt trưởng và Ban Caritas hạt Phú Thọ.

Lược sử giáo điểm An Thới Đông

Trước năm 1993, An Thới Đông không ai có đạo Công giáo. Linh mục Chân Tín đã rửa tội được một gia đình đầu tiên gồm 13 người: bà cụ, 2 con trai, 2 cô dâu và con cái của họ.

Mầm mống đã được gieo vãi, đến năm 2004, giáo điểm này đã có 420 giáo dân toàn tân tòng và 46 dự tòng. Đạo Công giáo có mặt tại An Hòa, An Bình, An Đông, Lý Nhơn, Rạch Lá, An Nghĩa. Nay số người Công giáo đã lên đến gần 500.

Đức cha Nicola Huỳnh Văn Nghi đã giúp mua một khu đất rộng 4000m2. Công việc xây dựng bắt đầu với Trường Khuyết tật. Cuối cùng, sau hai năm đệ đơn, giáo điểm đã được phép xây dựng nhà thờ.

Sau những tháng dài xây dựng, qua nhiều khó khăn, ngôi nhà thờ đã được hoàn thành. Lễ khánh thành Nhà nguyện mang thánh hiệu Gioan - Phêrô - Phaolô được khánh thành, và Bàn thờ được cung hiến ngày lễ Thánh Gioan Baotixita, 24.6.2006.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top