Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Hãy cùng tôi ngợi khen Đức Chúa và đồng thanh tán tụng danh Ngài” (Tv 33,4)

Vào lúc 17g00 thứ Bảy ngày 28.12.2013, tại nhà thờ giáo xứ Sao Mai, hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa đã long trọng mừng kính lễ Đức Maria Mẹ Thiên Chúa - bổn mạng của hội.

Trước Thánh lễ, kiệu Đức Mẹ đã được cung nghinh chung quanh thánh đường cách long trọng.

Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Giuse Nguyễn Đức Quang - hạt trưởng hạt Chí Hòa; Cha Antôn Nguyễn Đình Thục - hạt phó hạt Chí Hòa;  Cha Đaminh Đinh Văn Vãng - chánh xứ Sao Mai kiêm linh hướng hội BMCG hạt Chí Hòa; và Cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm - chánh xứ Mẫu Tâm. Tham dự có hơn 300 đoàn viên BMCG.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse đã nói tới lời “Xin Vâng” của Đức Mẹ Maria. Lời xin vâng không chỉ có lúc ban đầu khi Sứ thần loan báo, mà suốt cả cuộc đời. Khi được Sứ thần báo tin con trẻ Giêsu có thể bị giết, Đức Maria đã cùng Thánh Cả Giuse đưa con trốn sang Ai Cập, rồi về Nazaret… chịu nhiều cơ cực; nhất là, khi nhìn thấy con hy sinh trên cây Thánh giá, rồi đón xác con vào long. Mẹ đã đón sự đau khổ đến cùng cực, nhưng Mẹ vẫn đã trung thành với lời xin vâng. Lời Xin Vâng đó của Mẹ trong gia đình Nazaret chính là mẫu gương trọn hảo cho các bà mẹ ngày nay. Xin Mẹ cho các BMCG luôn làm trọn vai trò người mẹ trong gia đình, giúp gia đình ngày càng trở nên thánh thiện, theo gương Mẹ Maria.

Cuối lễ, Bà Anna Nguyễn Thị Thanh Mai - hội trưởng hội các BMCG hạt Chí Hòa - đã có lời cám ơn Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ đã diễn ra hết sức long trong, tốt đẹp và kết thúc vào lúc 18g30.

Được biết lúc 17g00 ngày thứ Sáu 27.12.2013, các BMCG hạt Chí Hòa đã có buổi tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn cho ngày lễ mừng bổn mạng. Cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng đã chủ sự Thánh lễ và giảng thuyết với đề tài: “Gia đình sống Đức tin”.

Một số hoạt động năm 2013

    Hiện nay, hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Chí Hòa có 1282 đoàn viên thuộc 15 chi hội. Trong Năm Đức Tin, ngoài việc cử hành và tuyên xưng Đức tin, hội đã có những hoạt động rất phong phú, cụ thể như:

   - Tham gia cùng HĐMV giáo xứ tiếp sức mùa thi: Gx. Xây Dựng, Gx. Thái Hòa, Gx. Nam Hòa.

  - Hoạt động bác ái từ thiện, thăm các trại khuyết tật, mồ côi, đồng bào nghèo khó khăn trong và ngoài giáo xứ, đồng bào bị thiên tai bão lụt, vùng xâu vùng xa.

  - Đóng góp vào việc xây dựng nhà thờ, nhà nguyện như: Nhà thờ An Sơn (Long Xuyên); Mẹ Thiên Chúa (Bảo Lộc), Lái Thiêu… Nguyện sở Bảo Lộc, Tân Dân, Sao Mai, Tu hội Nữ Tỳ Thiên Chúa.

   - Đóng góp xây dựng ĐCV Thánh Giuse, chia sẻ giúp quý soeur, quý cha hưu dưỡng: Chí Hòa, Đà Nẵng, Chúa Cứu Thế.

Tổng chi phí cho các hoạt động trong năm 2013 trên một tỷ bốn trăm triệu đồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top