Buổi họp mặt với các giáo sĩ - tu sĩ Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo

Buổi họp mặt với các giáo sĩ - tu sĩ Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo

Trong bầu khí Giáo Hội vừa khai mạc Năm Đức Tin (11.10.2012), với ý hướng củng cố đức tin của mình và chia sẻ niềm tin cho anh chị em; đồng thời, nhằm thực hiện giáo huấn của Công đồng Vatican II, sáng ngày 13.10.2012, các nữ tu năm 3 Học viện Thần học Phaolô Nguyễn Văn Bình, dưới sự hướng dẫn của cha giáo môn Thần học Tôn giáo, đã đến gặp gỡ, để tìm hiểu và giao lưu với tập đoàn Giáo sĩ tại Cơ Quan Phổ Thông Giáo lý Đại Đạo, số 171B, đường Cống Quỳnh, Q. I - Tp. HCM.

Cùng tham dự cuộc hội ngộ này, phía nữ tu công giáo có sự đồng hành của Sr Kim Chi - chủ nhiệm lớp và cô Anne Raphaelle, sinh viên thiện nguyện đang theo học tại Tp.HCM. Về phía nữ tu Cao Đài, bên cạnh Giáo Sĩ Hồng Mai, chủ tọa đoàn, còn có sự tham dự của Giáo sĩ Huệ Ý, phó tổng thư ký cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý và một số giáo sĩ, tu sĩ nam nữ khác.

8g15 tập thể lớp 3 gồm các thành viên của hơn 20 Dòng tu tập họp tại nhà thờ Huyện Sĩ để dâng lên Chúa và Mẹ Maria buổi gặp gỡ này. Cha Phanxicô Xaviê ban phép lành cho chị em và sau đó cùng tập thể lớp tiến sang trụ sở của Tập Đoàn Giáo sĩ Cao Đài.

8g30 tại Bửu Điện, quý tu sĩ Cao Đài đã tiếp đón các nữ tu một cách rất nồng hậu và buổi họp mặt được bắt đầu theo nghi thức cầu nguyện của hai tôn giáo. Sau đó, trong nghi thức khai mạc tại hội trường, Giáo sĩ Huệ Ý đã nêu bật tinh thần cùng chung lý tưởng hiến dâng, cùng tìm hiểu và cùng nhau hợp tác, đó là lễ phẩm trân trọng dâng lên Đức Chúa Cha - Thượng Đế Cao Đài cùng Chúa Kitô và các Đấng Thiêng Liêng.

Tiếp đến, Giáo Sĩ Hồng Mai giới thiệu đôi nét về lịch sử, mục đích- tôn chỉ và đường hướng hoạt động của tập đoàn Giáo Sĩ. Cha Phanxicô Xaviê đã phát biểu cảm tưởng về cuộc gặp gỡ như sau: có lẽ  buổi gặp gỡ đã được chuẩn bị xa gần 50 năm, do sự tương phùng về phương diện thời gian: năm thành lập tập đoàn giáo sĩ Cao Đài – năm 1965, cũng là năm bế mạc Công đồng Vatican II - Công đồng của đối thoại và canh tân.

Sang phần giải đáp thắc mắc, các nữ tu Học Viện Liên Dòng đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến việc tu học của tập đoàn giáo sĩ, tiếp nối bằng những bản hợp ca của đôi bên được cất lên trong tâm tình thân ái. Cuối cùng, Sr Kim Chi giới thiệu đôi nét về Học Viện Liên Dòng nữ Phaolo Nguyễn Văn Bình. Quý Nữ Tu Cao Đài và Công Giáo trao cho nhau những món quà lưu niệm và kết thúc cuộc gặp gỡ liên tu sĩ vào lúc 11g trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa/Thượng Đế Chí Tôn.

Buổi giao lưu diễn ra trong không khí vui tươi, đầm ấm và tinh thần hòa ái giữa liên tu sĩ Cao Đài và Công giáo, đã để lại trong lòng chị em học viên Liên Dòng Nữ những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp. Qua đó, chị em hiểu biết hơn về đời sống và lý tưởng tu trì cao đẹp của các nam nữ tu sĩ tôn giáo bạn, đồng thời khám phá ra những nét tương đồng trong đời tu như việc xây dựng một tập thể yêu thương hiệp nhất, gồm những con người sống lý tưởng hiến dâng trọn đời phụng sự Thiên Chúa và tha nhân.

Đây cũng là dịp các nữ tu Học Viện nhận ra những “hạt giống Lời”, cùng sự hiện diện và hoạt động của Thần Khí tác động, không những trên những cá nhân nhưng còn trên xã hội và lịch sử, trên các dân tộc, các nền văn hóa và các tôn giáo. Từ đó chị em ý thức sống đức tin của mình theo lời mời gọi của Giáo Hội: xây dựng một cuộc sống chung hài hòa trong xã hội, hợp tác với tín đồ của các tôn giáo trong việc thăng tiến các giá trị tinh thần, luân lý cũng như văn hóa xã hội (x. NA 2).

Ý hướng trên cũng được thể hiện nơi lời tâm nguyện của Giáo Sĩ Huệ Ý trong nghi thức khai mạc: “Nguyện xin Thiên Chúa là Đức Cao Đài, qua lời cầu bầu của Chúa Kitô, ban ơn gìn giữ và phát triển mối quan hệ đoàn kết liên tu sĩ Công giáo-Cao Đài, ngày càng thêm bền chặt và trổ nhiều hoa thơm trái ngọt”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top