Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học dài hạn, miễn phí khóa IV

Ban MVGT hạt Xóm Mới: Khai giảng các lớp học dài hạn, miễn phí khóa IV

WGPSG -- Lúc 19g00 ngày 17/11/2012, hơn 600 học viên đã đến nhà thờ Hoàng Mai tham dự lễ khai giảng 47 lớp học dài hạn khóa IV năm 2012-2013 do Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới (MVGTXM) tổ chức.

Cha Vinh Sơn Vũ Đức Liêm - Chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt - đã phát biểu và tuyên bố khai giảng năm học 2012-2013. Ngài cho biết: Từ 3 năm nay, kết hợp với giáo xứ Hoàng Mai, Ban MVGTXM đã tổ chức được 3 khóa gồm những lớp học dài hạn, thường xuyên và lâu dài. Các lớp học được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của giới trẻ về các lãnh vực: văn hóa, nhà đạo, năng khiếu, kỹ năng, hướng nghiệp và huấn nghệ.

Cũng vậy, thầy Trưởng giáo chức Công giáo hạt Xóm Mới bày tỏ niềm vui vì MVGTXM đã tạo điều kiện để thầy cô được góp sức mình, cùng với quý cha, quý tu sĩ chăm lo giáo dục văn hóa và giáo dục đức tin cho các bạn trẻ, để các bạn trẻ ngày càng trở nên hoàn thiện về đức dục và trí dục, như sự mong ước của Hội đồng Giám mục Việt Nam trong Thư Mục vụ Năm Đức Tin: “Giáo dục đức tin là trách nhiệm gắn liền với thừa tác vụ linh mục đến nỗi ‘các linh mục mắc nợ với mọi người về việc thông truyền cho họ chân lý Phúc Âm mà các ngài đã nhận được từ nơi Chúa’ (Presbyterorum Ordinis, số 4)”.

Thầy Micae Trần Văn Châu, giảng dạy tiếng Pháp nâng cao đã kêu gọi học viên hãy tích cực học tập, để chuẩn bị hành trang bước vào đời, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế thị trường hiện nay.

Thay mặt Hội đồng Mục vụ Gx. Hoàng Mai, Thầy Vinh Sơn Trần Ngọc Nhân - Phó chủ tịch HĐMV - cám ơn cha chánh xứ kiêm Đặc trách Giới trẻ hạt Xóm Mới, Ban MVGTXM vì đã chọn xứ Hoàng Mai để mở các lớp học. HĐMVGX sẽ luôn sát cánh cùng cha xứ để giúp cho giới trẻ, với ước mong các bạn trẻ sẽ đạt được những thành quả tốt nhất sau khóa học.

Nhân ngày Nhà Giáo Việt Nam sắp đến, học viên Maria Nguyễn Thị Thanh Phương đã hát tặng thầy cô bài “Bụi phấn” và các học viên đã dâng lên cha đặc trách và gửi tặng quý thầy cô những bó hoa nghĩa tình.

Sau phần văn nghệ, Anh Phanxicô Nguyễn Ngọc Vấn, Phó ban MVGT hạt Xóm Mới đã có lời cám ơn cha Hạt trưởng, cha chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt, cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai, quý giảng viên đã dành nhiều sự ưu ái để Ban MVGT giáo hạt có điều kiện tốt nhất để hoạt động, đặc biệt trong lãnh vực giáo dục.

Cô Têrêsa Nguyễn Thị Thùy Dương cho biết: “Với số lượng gần 700 học viên đăng ký theo học, ngoài các em ở hạt Xóm Mới và Gò Vấp, còn có những học viên đến từ Củ Chi, Quận 9, Tân Phú, Hóc Môn. Đặc biệt có đến gần một nửa là các anh chị em nhập cư, trong đó số các bạn trẻ ngoài Công giáo cũng khá đông”. Cô cho biết thêm: Ngoài giáo viên trong hạt Xóm Mới, khóa này còn có thêm giáo viên ở các nơi khác đến giảng dạy.

Trao đổi với Cô Trần Thị Linh (ngoài Công giáo) nhà ở Tân Phú, hiện là Hiệu trưởng trường Mầm non Vy Anh ở Hóc Môn, cho biết: “Qua bạn bè giới thiệu, tôi đọc thông tin trên mạng và đến tận nơi tìm hiểu, tôi thấy đây là việc làm hữu ích nên đăng ký dạy môn nấu ăn cho các em”.

Về nhu cầu người học, Em Hồng Diễm hiện đang làm nhân viên kế toán, vì muốn nâng cao nghiệp vụ, đã đăng ký học Tin học nâng cao. Cũng vậy, Em Maria Nguyễn Thị Ngọc Xuân cho biết: Dù là nữ nhưng em muốn học thêm về điện để tự mình có thể sửa chữa những hư hỏng trong gia đình.

Buổi khai giảng kết thúc lúc 20g00. Sau đó, các thầy cô đã đến gặp gỡ học viên của mình.

Đôi nét về các lớp học

Việc tổ chức và điều hành các lớp học dựa theo đường hướng giáo dục Kitô giáo của Thánh Gioan Bosco (Bổn mạng Giới trẻ hạt Xóm Mới). Tùy tình hình cụ thể từng lớp, các lớp sẽ học vào buổi sáng, trưa, chiều hay tối.

Địa điểm học là nhà xứ Hoàng Mai, số 18/368 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp.

Khóa học sẽ bế giảng vào 30/05/2013.

Các học viên, không phân biệt ở trong hay ngoài giáo hạt đều có thể tiếp tục đến ghi danh học và được miễn phí hoàn toàn theo lịch học đính kèm.

Top