Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ Nữ

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo TGP: Kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ Nữ

WGPSG -- Vào lúc 17g30, ngày 7.3.2013, tại nhà thờ Tân Định, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường - đã chủ sự Thánh lễ cầu nguyện cho Hội CBMCG TGP nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ. Đồng tế với ngài có Cha GB Võ Văn Ánh, chánh xứ, Tổng Linh hướng CBMCG; Cha GB Trương Văn Điệp, Giáo phận Phú Cường; hai cha phó xứ Tân Định.

Về tham dự có quý xơ dòng Phaolô Sài Gòn và đông đảo CBMCG trong TGP.

Ngày 8-3 là dịp để tôn vinh phụ nữ. Ngày nay, phụ nữ vươn tầm cao ra ngoài xã hội: giỏi việc nước, đảm việc nhà. Nhất là người phụ nữ Công giáo mang trong mình hình ảnh Đức Maria: Ngoài công việc gia đình còn phải sống gương đạo đức cho chồng con; ra ngoài xã hội, các chị em còn mang tình thương đến mọi người. Xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho CBMCG. Đó là tâm tình cầu nguyện của một chị trong Ban Tổ chức đã đọc trước khi cư hành Thánh lễ.

Đầu lễ, Đức cha nói: Hôm nay, chúng ta cùng với Hội CBMCG TGP tạ ơn Chúa đã trao cho họ sứ vụ rất cao cả là thiên chức làm mẹ. Sống trong Năm Đức Tin, ĐGH Bênêđictô XVI đã dạy chúng ta phải thông truyền Đức tin cho mọi người. CBMCG giữ vai trò quan trong trong việc thông truyền Đức tin cho con cái. Xin cho CBMCG luôn chu toàn sứ vụ cao cả này.

Trong bài giảng lễ, Đức cha Phêrô đã nhấn mạnh đến ơn Đức tin. Đức cha nói: Ngày nay, khoa học tiến bộ, Đức tin của người Công giáo bị giảm sút. Sống trong Năm Đức Tin, chúng ta cần đào sâu, tìm hiểu Đức tin và sống Đức tin của mình trong cuộc sống hằng ngày. Phải thể hiện Đức tin qua việc đọc, suy niệm và thi hành Lời Chúa, giáo huấn của Giáo hội qua Công đồng Vatican II, qua sách Giáo lý Công giáo để Đức tin được trưởng thành.

Nhờ ơn Đức tin, ta nhận biết Chúa là Cha toàn năng, là Cha nhân từ, giàu lòng thương xót. Đức tin là ơn cao quý Chúa ban cho chúng ta. Chúng ta cần ý thức cử hành Đức tin trong các nghi lễ phụng vụ. Đức tin như là những nén bạc Chúa trao, cần làm sinh lợi. Trong gia đình, cha mẹ, nhất là người mẹ, có trách nhiệm, bổn phận thông truyền, giáo dục Đức tin ấy cho con cái. Muốn được như vậy, người mẹ phải truyền thông giáo dục ngay từ lúc con cái còn nhỏ, vì mẹ là người gần gũi con nhất.

Cuối Thánh lễ, chị Hội trưởng CBMCG TGP thay mặt cám ơn Đức cha, quý cha, quý xơ, CBMCG TGP đã đến hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện, và có lời chúc mừng sinh nhật Đức cha, cha Tổng Linh hướng và tặng quà đến các cha đồng tế. Nhân dip này, chị hứa với cha Tổng Linh hướng: Để thể hiện Đức tin bằng hành động, CBMCG sẽ cố gắng hết sức trong việc đóng góp xây dựng Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn để công trình sớm hoàn thành.

Đáp từ, Đức cha chúc mừng CBMCG và ban phép lành của Chúa.

Kết thúc, các chị trong Ban Thường vụ TGP chụp hình lưu niệm với Đức cha và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top