Trường tình thương Hướng Tâm: Khai giảng năm học 2014 - 2015

Trường tình thương Hướng Tâm: Khai giảng năm học 2014 - 2015

WGPSG -- “Nắng sớm sân trường vương áo mới

Nhộn nhịp niềm say bước tựu trường

Bạn cũ vui vầy lời thăm hỏi

Những ngày Hè xa có nhớ nhung?”

Hòa cùng không khí chung của mùa khai trường, hôm nay, ngày 13.9.2014, tập thể thầy cô giáo và các em học sinh Trường tình thương Hướng Tâm đã hân hoan tổ chức lễ Khai giảng năm học 2014 – 2015. Mỗi năm học mới là một hành trình khai thông trí tuệ và chắp cánh ước mơ, thắp sáng niềm tin cuộc sống, dần đưa các em đến với một tương lai sáng ngời.

Trước khi vào buổi lễ, tất cả quý vị đại biểu, thầy cô giáo và phụ huynh cùng hướng về phía cổng trường để chào đón 35 em học sinh mới. Các em thật đơn sơ, giản dị, tươm tất trong những bộ đồng phục và được phụ huynh đưa đến trường rất sớm. Hy vọng rằng các em sẽ nối tiếp truyền thống tốt đẹp của các anh chị đi trước: phấn đấu học tập, lao động tốt để trở thành con ngoan trò giỏi.

Sau phần tuyên bố lý do, tiếng trống báo hiệu năm học mới do Cha Phaolô Phạm Trung Dong - chánh xứ Thánh Phaolô - vang lên giòn giã, như nhắc nhở thầy và trò luôn cố gắng vững bước tiến lên như tên gọi Hướng Tâm của trường. Năm học mới này, trường đón nhận 280 em từ Mẫu giáo đến lớp 5, là con em của các gia đình di dân trong địa bàn phường Bình Trị Đông A và vùng phụ cận.

Xen kẽ những bài phát biểu của khách mời, báo cáo tình hình sĩ số, kế hoạch trong năm, là những tiết mục văn nghệ “cây nhà lá vườn” rất đặc sắc, dễ thương của các em lớp Mẫu giáo, lớp 2, lớp 5 và đặc biệt là tiết mục ảo thuật sinh động và lôi cuốn của Cha phụ tá Giuse.

Thay mặt nhà trường, Cha chánh xứ Phaolô gửi lời cảm ơn đến chính quyền quận Bình Tân, phường Bình Trị Đông A và quý ân nhân đã luôn ưu ái, quan tâm, chăm sóc cũng như tạo mọi điều kiện để các em có thể đi học. Cảm ơn trường Bình Trị Đông A đã đỡ đầu cho lớp học tình thương Hướng Tâm. Cảm ơn quý vị phụ huynh đã tín nhiệm gửi con em của họ cho nhà trường. Cha cũng gửi lời cảm ơn Cha Rino Venturin, Cha Wayne, là đại diện dòng Linh mục Thánh Tâm đã và đang đồng hành với lớp học tình thương Hướng Tâm và giáo xứ Thánh Phaolô. Cảm ơn Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn, quý chức và các đoàn thể xứ Phaolô, các ân nhân trong xứ đã nâng đỡ trường từ 11 năm qua. Cuối cùng, cha gửi lời cảm ơn và nhắn nhủ đến các em học sinh: “Tất cả các con hãy cố gắng hy sinh để đến lớp học. Các con cùng với thầy cô học tốt, phát triển nhân cách để xứng đáng là công dân Việt Nam!”

Buổi lễ khai giảng kết thúc lúc 8g30 với việc trao tặng những phần quà gồm: cặp sách, tập vở, phần ăn, nước uống đến mỗi em học sinh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top