Tổng Hội thường niên Curia - Phú Thọ III

Tổng Hội thường niên Curia - Phú Thọ III

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 09.12.2013, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, hạt Phú Thọ, Legio Mariae thuộc Curia - Phú Thọ III đã long trọng cử hành lễ Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Thánh lễ do cha sở Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ có hơn 200 hội viên Legio Mariae thuộc Curia - Phú Thọ III, và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Bước vào Thánh lễ là đoàn rước cha chủ tế từ ngoài sân tiến vào nhà thờ do các vị đại diện Legio đi đầu.

Dẫn vào Thánh lễ, cha chủ tế hướng cộng đoàn vào ý của ngày lễ, ngài nói: Hôm nay, cộng đoàn chúng ta hợp cùng với Giáo hội long trọng mừng lễ kính trọng thể Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội. Trong mùa Vọng này, Đức Mẹ như ngọn đèn rực sáng chiếu rọi cho chúng ta xuyên suốt mùa trông đợi; mỗi chúng ta hãy bắt chước Đức Mẹ, sống khiêm nhu nhỏ bé để tâm hồn chúng ta trở thành hang đá xứng đáng để Chúa giáng sinh. Cách riêng hôm nay, còn là ngày Tổng hội thường niên của Curia - Phú Thọ III, chúng ta họp mặt với nhau trong ngôi nhà thờ Đá này với tâm tình con thảo, học theo gương khiêm nhu của Mẹ, và lên đường đem niềm vui Phúc Âm đến với các tâm hồn.

Sau phần công bố Tin Mừng, cha Gioan Baotixita đã chia sẻ cùng cộng đoàn về vai trò cần thiết của Đức Maria trong việc thực hiện công trình yêu thương của Thiên Chúa đối với loài người. Khởi nguồn từ tội nguyên tổ (St 3,9-15.20) con người đã bất trung, bất tín với Thiên Chúa, nhân loại đã để mình rơi vào thảm họa vực thẳm của tội lỗi, chính khi đó, lời phán của Đức Chúa: “Này đây dòng giống người nữ sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó” (St 3,15). Lời phán đó đã trở thành Giao ước mới giữa Thiên Chúa và loài người, là Phúc Âm khởi nguyên nói lên tình yêu thương vô biên của Thiên Chúa. Trong công trình yêu thương đó, Thiên Chúa đã tạo dựng nên người nữ trong sự bảo bọc, yêu thương, thánh hóa của Ngài, đó là Đức Trinh Nữ Maria. Qua lời “Xin Vâng” với cả tấm lòng phó thác, khiêm tốn của Đức Maria, nơi cung lòng của Trinh Nữ ấy, Thiên Chúa đã ban tặng chính Con Chí Ái của Ngài đến để khai mở ra một trời mới, đất mới nơi nhân loại chúng ta. Giáo hội hôm nay, trong mỗi năm Phụng vụ, có rất nhiều ngày lễ về Đức Mẹ, qua đó, Giáo hội cho chúng ta thấy được tầm quan trọng đặc biệt của Đức Mẹ, và để nói lên sự yêu thương đặc biệt mà Thiên Chúa dành cho Đức Mẹ. Qua Tông huấn EVANGELII GAUDIUM (NIỀM VUI PHÚC ÂM) của ĐTC Phanxicô, cha chủ tế diễn tả lại lời của Đức Giáo hoàng: “Tôi đang mơ một thế giới mới, một thế giới của nền hoà bình công chính và một thế giới đón nhận Niềm vui của Phúc Âm”.

Nhân ngày lễ hôm nay, cộng đoàn chúng ta, cách riêng với các hội viên Legio Mariae, hãy học theo gương Đức Mẹ vui mừng, sẵn sàng đón nhận Lời của Sứ thần trong sự khiêm hạ. Chúng ta cũng biết vui mừng đón nhận Niềm vui của Phúc Âm vào trong tâm hồn của chúng ta, nhất là trong mùa Vọng này, chúng ta cần phải mở lòng ra để Lời Chúa thấm sâu nơi mỗi chúng ta, chuẩn bị cách xứng đáng để là nơi Chúa giáng sinh trong tâm hồn chúng ta. Qua đó, Chúa Cứu Thế sẽ dẫn dắt chúng ta đi trên con đường yêu thương của Thiên Chúa đê chúng ta lại tiếp tục đem Niềm vui Phúc Âm đến với mọi người.

Trước khi vào phần Phụng vụ Thánh Thể, đại diện Legio đã thay mặt cộng đoàn dâng lên những lời nguyện cầu cũng như các lễ vật, và được cha chủ tế đón nhận tiến dâng lên Thiên Chúa.

Thánh lễ khép lại sau phép lành cuối lễ. Các anh chị đại diện Curia Phú Thọ III đã lên chụp hình lưu niệm chung với cha sở nơi thềm cung thánh. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top