Thánh lễ tuyên hứa huynh trưởng cấp I và cấp III

Thánh lễ tuyên hứa huynh trưởng cấp I và cấp III

WGPSG -- Vào lúc 10 giờ sáng Chúa nhật 10/11/2013, đông đảo huynh trưởng và Huấn luyện viên Liên đoàn quy tụ về giáo xứ Hạnh Thông Tây, nhiệm sở của cha Tuyên úy Liên đoàn, Giuse Phạm Đức Tuấn, để tham dự Thánh lễ tuyên hứa huynh trưởng cấp I của 330 sa mạc sinh Vươn Lên 52, 53, 54. Các sa mạc này do Liên đoàn tổ chức vào mùa Hè 2013. Trong dịp này, cũng có nghi thức tuyên hứa huynh trưởng cấp III của gần 40 sa mạc sinh Dấn Thân 8.

Trong những giây phút tĩnh tâm trước Thánh lễ, cha tuyên úy nhắc nhở: các huynh trưởng là những người tự nguyện dấn thân, can đảm và sẵn sàng lãnh nhận sứ mạng giáo dục thiếu nhi theo Tôn chỉ của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Để có thể giáo dục, chăm sóc các thiếu nhi bằng đời sống chứng tá sống động và gương mẫu, các huynh trưởng cần có một tấm lòng, một đời sống nội tâm sâu sắc qua việc cầu nguyện liên lỉ và năng kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể. Ước gì trong những giây phút này, các huynh trưởng cảm nghiệm được tình thương bao la của Chúa, đang giang tay mời gọi các bạn vào sứ vụ phục vụ nước Chúa qua các thiếu nhi. Ước gì các bạn luôn quảng đại đáp trả lời mời gọi này, trở nên những cánh tay nối dài của Chúa Giêsu và Giáo hội, đào luyện các thiếu nhi trở nên những người con, những người bạn, những tông đồ tí hon của Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước Thánh lễ, cha tuyên úy Liên đoàn hân hoan chào mừng quý cha và cộng đoàn hiện diện. Đặc biệt, ngài khen ngợi các huynh trưởng sắp tuyên hứa vì trong thời đại hôm nay, vẫn còn có những bạn trẻ hy sinh, dấn thân phục vụ các em thiếu nhi. Đồng tế với cha Giuse Phạm Đức Tuấn có cha Giuse Maria Phạm Hồng Thái, tuyên úy ngành thiếu, quý cha tuyên úy Giuse Đinh Hiền Tiến, Giuse Trần Viết Thái, Gioan Baotixita Trần Văn Trí.

Trong bài chia sẻ, qua bài tiểu luận của một sa mạc sinh: “Sự tái thành lập và sự phục sinh của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể”, Cha Giuse Maria đặt câu hỏi: Sau 1975, cũng như bao nhiêu đoàn thể khác, Phong tràoThiếu nhi Thánh Thể cũng ngưng hoạt động, và sau đó, mới được tái thành lập, do đâu mà phong trào lại nhanh chóng phát triển mạnh như thế. Lý giải cho sự kiện này ngài mời gọi mọi người suy nghĩ về bài Tin Mừng hôm nay.

Trả lời cho phái Sađốc, không tin có sống lại, Chúa Giêsu đã rất khôn khéo khẳng định phải có sự sống lại để Thiên Chúa thực thi công lý, người lành sẽ được thưởng và kẻ xấu sẽ bị luận phạt. Chúa phải cho kẻ chết sống lại để họ có thể hưởng được tình thương Chúa mãi mãi.

Thiên Chúa không là Chúa của kẻ chết, nhưng là của kẻ sống. “Ta là Chúa của Abraham, Isaac và Giacóp, các tổ phụ đó đang sống trên Nước Trời, và xác họ sẽ sống lại. Nếu chúng ta tin có sống lại thì bây giờ chúng ta phải sống như thế nào? Huynh trưởng không chỉ tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể trong Nhà Chầu hay khi Rước Lễ nhưng hơn thế nữa, phải biết biến thân xác ta thành thánh. Làm đẹp thân xác bằng những yếu tố thiêng liêng: theo Chúa, trở nên môn đệ của Chúa, theo gương Đức Maria là người Nữ Thánh Thể, rèn luyện thân xác trở nên thánh, có thế ta mới làm gương cho thiếu nhi và mai sau sẽ được tham dự vào vinh quang Nước Chúa.

Chính nhờ vào niềm tin của sự sống lại, chính vì đời sống chứng tá của các huynh trưởng mà phong trào được phục sinh lớn mạnh.

Sau phần tuyên xưng đức tin, các huynh trưởng đã mạnh dạn tuyên hứa nỗ lực hơn để thánh hóa bản thân bằng đời sống nội tâm cao độ, kết hợp với Chúa Giêsu Thánh Thể trong Mầu Nhiệm Nhập Thể và Phục Sinh, luôn vâng phục bề trên, hợp tác rộng rãi với mọi thành phần của Giáo hội, không ngừng rèn luyện trau dồi bản thân để phục vụ hữu hiệu các thiếu nhi.

Sau khi sốt sắng đọc kinh dâng mình cho Chúa Giêsu Thánh Thể, các tân huynh trưởng được cha Tuyên úy liên đoàn long trọng chấp nhận vào danh sách các huynh trưởng, trao khăn và chứng chỉ khả năng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một tân huynh trưởng “niên trưởng” đại diện cho các huynh trưởng cám ơn quý cha, quý huấn luyện viên đồng thời bày tỏ niềm hạnh phúc của các bạn trong ngày trọng đại này. Bài múa chung “Đừng sợ” như tăng thêm niềm tin và quyết tâm dấn thân của các huynh trưởng.

Sau khi chụp hình lưu niệm theo từng sa mạc, các huynh trưởng chia sẻ bữa ăn nhẹ và tiếp tục đua nhau ghi lại những giây phút đáng ghi nhớ trong khung cảnh đẹp và rộng lớn của ngôi nhà thờ cổ kính này.

Ước mong các huynh trưởng ghi nhớ những cảm xúc hôm nay “Đừng sợ” mỗi khi gặp khó khăn trên đường phục vụ và nhanh chóng “Đứng lên với Thầy, đừng sợ. Bước đi theo Thầy, đừng sợ… Vì Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. ”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top