Thánh lễ Tuyên hứa Cộng tác viên Salêdiêng

Thánh lễ Tuyên hứa Cộng tác viên Salêdiêng

WGPSG -- Vào lúc 10g30 ngày 05.10.2013, tại thánh đường giáo xứ Tam Hải, hạt Thủ Đức, Hiệp hội cộng tác viên Salêdiêng đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng kính Đức Mẹ Mân Côi do Cha Giám tỉnh Giuse Trần Hòa Hưng, SDB, chủ tế. Đồng tế với ngài có 10 cha Ủy viên của các Trung tâm.

Trong Thánh lễ, cha Giám tỉnh đại diện cho cha Bề trên cả Tu hội Thánh Phanxicô Salê nhận lời hứa của 18 ứng sinh xin gia nhập vào đại gia đình Salêdiêng Don Bosco. Cũng dịp này, toàn thể hội viên chính thức đã tuyên lại lời hứa khi gia nhập Hiệp hội. Hiệp hội cộng tác viên Salêdiêng (CTV) được Cha Thánh Gioan Bosco thành lập năm 1876 tại Torio, nước Ý.

Cha Thánh Gioan Bosco coi CTV như những Salêdiêng ngoại trú. Họ dấn thân vào ơn gọi CTV ngay giữa đời với đời sống trưởng thành, giàu tính nhân bản Kitô giáo. Họ cộng tác và đồng trách nhiệm với Don Bosco trong sứ mệnh yêu thương và phục vụ giới trẻ, đặc biệt với thanh thiếu niên nghèo và bị bỏ rơi bên lề xã hội. Hiệp hội đã được Tòa Thánh phê chuẩn là một Hiệp hội công khai, một ơn gọi đặc biệt của Tu hội, không phải là phong trào hay hội đoàn đạo đức, dành cho bậc giáo dân và giáo sĩ Triều, tham dự vào công cuộc của Don Bosco. Hiện nay, con cái Cha Thánh vẫn tiếp tục theo phương châm: “Da mihi animas, coetera tolle” (Xin cho tôi các linh hồn, còn mọi sự khác hãy cất đi). CTV thi hành sứ mệnh tông đồ của họ ngay chính trong việc giáo dục con cháu và những trẻ em xung quanh môi trường sống và làm việc dựa trên nền tảng đức ái mục tử và Phương pháp Giáo dục Dự phòng của Don Bosco, một phương pháp đầy tính ưu việt về giáo dục mà hiện nay được áp dụng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Họ cũng tham gia và sáng tạo việc tông đồ tại ngay chính giáo xứ mà họ đang sinh sống, như: dạy giáo lý, tham gia các hội đoàn tông đồ giáo dân, Hội đồng Mục vụ, quan tâm đến các trẻ em nghèo không có điều kiện đến trường học, không phân biệt tôn giáo hoặc chủng tộc…

Hiện nay, trên thế giới có trên 35.000 hội viên CTV; tại Việt Nam, sau 18 năm thành lập có gần 500 hội viên chính thức. Họ được thông phần vào đoàn sủng Salêdiêng theo Hiến luật của Tu hội: “Cộng tác viên cũng được cống hiến một mùa gặt như Tu hội Thánh Phanxicô Salê mà họ muốn được liên kết” (RDB IV).

Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm, ấm áp tình huynh đệ của con cái Cha Thánh Gioan Bosco, và đã kết thúc lúc 11g45 cùng ngày 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top