Thánh lễ Tạ ơn 80 năm công trình các Foyer De Charité

Thánh lễ Tạ ơn 80 năm công trình các Foyer De Charité

WGPSG -- Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelii - Đại diện Tòa Thánh - đã đến thăm cộng đoàn Foyer Cao Thái, hạt Thủ Thiêm lúc 17g00 ngày 20.2.2016, và dâng Thánh lễ tạ ơn nhân kỷ niệm 80 năm công trình các Foyer De Charité được thành lập (1936 – 2016).

Đồng tế trong Thánh lễ có cha Tổng Đại diện Tổng Giáo phận Sài Gòn, quý cha Đại Chủng viện Thánh Giuse, quý cha khách, quý Bề trên. Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý thân hữu, quý ân nhân và đông đảo quý khách.

Dẫn nhập vào Thánh lễ, Linh phụ Antôn Nguyễn Anh Dũng thay mặt đại gia đình Foyer có lời chào mừng và cám ơn Đức Tổng Giám mục đã đến thăm và dâng Lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 80 năm hình thành và phát triển của cộng đoàn Foyer trên toàn thế giới.

Chia sẻ Tin Mừng Chúa nhật thứ II Mùa Chay, Đức Tổng Giám mục thuật lại việc Chúa Giêsu hiển dung trên núi Tabo trong khi Ngài đang cầu nguyện, và trải nghiệm mối tương giao mật thiết của Ngài với Chúa Cha trong thời khắc cầu nguyện mãnh liệt trên núi cao khi cùng đồng hành với ba Tông đồ Phêrô, Giacôbê và Gioan, cho ba môn đệ được tiên hưởng vinh quang của Ngài và hạnh phúc trên Nước Trời. Hơn nữa, sự hiện diện của Môsê, Êlia là đại diện cho lề luật và các tiên tri trong Cựu ước mang một ý nghĩa rất quan trọng trong việc qui chiếu về Đức Kitô, Đấng từ cõi thế đến Thiên đường.

Bài Tin Mừng dạy cho mỗi người chúng ta bài học rất quan trọng, đó là tính ưu việt của việc cầu nguyện; nếu không cầu nguyện, đức tin của chúng ta sẽ yếu ớt và việc giữ đạo chỉ là vẻ bề ngoài và hời hợt; hơn nữa, còn dạy chúng ta phải dùng thời gian cho việc cầu nguyện chung trong cộng đoàn cũng như đời sống riêng tư để kín múc sức mạnh cho đức tin và đời sống tâm linh; cầu nguyện còn đưa người Kitô hữu đến gặp gỡ Thiên Chúa, kín múc tình yêu từ nơi Ngài để phục vụ anh chị em bằng chính tình yêu của Thiên Chúa.

Trên núi Tabo, sau cuộc hiển dung, các môn đệ chỉ còn thấy một mình Chúa Giêsu là Đấng duy nhất được trao ban cho các môn đệ và cho Giáo hội qua mọi thời đại, cũng như tiếng nói của Chúa Cha được vang lên trong ngày Chúa Giêsu chịu phép rửa tại sông Giođan: “Đây là Con Ta yêu dấu, các ngươi hãy nghe lời Người”. Chúa Giêsu lên Giêrusalem để trao ban chính sự sống của Ngài, biến thân xác thấp hèn của ta nên đồng hình đồng dạng với thân xác của Chúa. Mùa Chay năm nay, Đức Thánh Cha mời gọi mọi người hãy siêng năng suy niệm Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô, để trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, Tin Mừng thực sự ghi dấu ấn trong cuộc đời mỗi người, uốn nắn suy nghĩ và hành động phải có lòng thương xót như Cha trên Trời là Đấng giàu lòng xót thương.

Kết thúc Thánh lễ, Linh phụ Antôn Nguyễn Anh Dũng thay mặt đại gia đình Foyer có lời cám ơn Đức Tổng Giám mục, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ, đồng thời tiếp tục cầu nguyện thêm cho cộng đoàn, để nhờ sự cầu nguyện, giúp đỡ và hy sinh của mọi thành phần dân Chúa, cộng đoàn Foyer tiếp tục vượt qua những khó khăn và tồn tại để tiếp tục sứ vụ Chúa trao phó và có thêm những ơn gọi mới và thành viên mới.

Trong huấn từ, Đức Tổng Giám mục nhắc lại Tông sắc về lòng thương xót Chúa của Đức Thánh Cha Phanxicô, nhấn mạnh về dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha mà chúng ta không thể nhìn thấy bắng mắt thường, nhưng có thể nhìn thấy Chúa qua khuôn mặt người khác. Hãy biểu lộ trên khuôn mặt chúng ta niềm vui của người Kitô hữu, vì đó là sự khôn ngoan mà Thiên Chúa ban tặng tình yêu của Ngài trong Năm Thánh này; đồng thời, Đức Tổng Giám mục cũng thay mặt Đức Thánh Cha gởi lời chào và ban phép lành đặc biệt của của Đức Thánh Cha đến với tất cả anh chị em vì luôn cầu nguyện cho Ngài mỗi ngày, và xin anh chị em tiếp tục cầu nguyện cho Đức Thánh Cha giữa một thế giới còn nhiều khó khăn này.

Top