Thánh lễ tạ ơn 25 năm thành lập Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam

Thánh lễ tạ ơn 25 năm thành lập Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam

WGPSG -- Chung niềm vui với Tết cổ truyền của dân tộc, Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam đã dâng Thánh lễ tạ ơn 25 năm ngày thành lập Hội (1989-2014) và họp mặt đầu năm mới Giáp Ngọ 2014 trong tâm tình cậy trông, tín thác và tạ ơn Chúa.

     Vào lúc 09g00 ngày 16-2-2014 (17-1-2014 Giáp Ngọ), tại sảnh chính của nhà hàng Phúc Khang Viên: số 19 đường số 9, Khiết Tâm, ngày Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam đã được khai mạc. Cha Antôn Trần Cao Tích, chánh xứ Bút Sơn, giáo hạt Hà Nam, TGP Hà Nội, đã vào Nam để sinh hoạt và dâng Thánh lễ với quý ông bà và toàn thể anh chị em trong Hội, khoảng 170 người tham dự, đại diện cho hơn 200 gia đình.   

   Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam hiện ở rải rác ở các tỉnh, như: Ban Mê Thuột, Bình Phước, Đà Lạt, Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Long Xuyên, Rạch Giá, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Họp mặt sinh hoạt truyền thống

  Mở đầu phần sinh hoạt, Ông Nguyễn Văn Vĩnh, Trưởng ban Điều hành của Hội, nói: “Cha xứ Bút Sơn và quý ông bà cùng toàn thể anh chị em đã không quản ngại đường sá xa xôi, từ các nơi quy tụ về đây để dự Thánh lễ đầu năm, và cùng nhau họp mặt đầu năm mới Giáp Ngọ. Xin cám ơn Cha và toàn thể ông bà, anh chị em. Con xin thay mặt cho Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam kính chúc Cha một năm mới tràn đầy hồng ân của Chúa và chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa đang trao phó cho Cha. Xin kính chúc ông bà và anh chị em một năm mới nhiều hồng ân của Chúa, gia đình được hạnh phúc an khang, thịnh vượng”.

    Sau đó, ông Trưởng ban giới thiệu một vị đại diện lão thành của Hội là ông Nguyễn Văn Tuấn, nói lên sự hình thành của Hội, trải qua bao thăng trầm mới có một chặng đường 25 năm. Đây là cột mốc quan trọng và là ánh sáng, động lực góp phần thúc đẩy đoàn con tin yêu tiếp tục vững bước trên con đường Giáo Hội đang vạch sẵn trong năm Phúc Âm hóa đời sống gia đình. Chúng ta cũng không quên cám ơn các vị lão thành đã bỏ bao nhiêu công sức để thành lập Hội.

    Tiếp theo là phần phát học bổng cho các em học sinh vùng sâu vùng xa các nơi về đây tham dự. Ban Tổ chức đã mời Cha Antôn và các vị trong Ban Điều hành lên phát học bổng cho các em, tổng cộng được 34 suất, mỗi suất 600.000đ (sáu trăm ngàn đồng VN).

    Ban Tổ chức mời Cha Antôn, các vị lão thành và Ban Tổ chức trao quà cho ông bà cao tuổi, già yếu, bệnh tật cô đơn gồm có 32 phần, mỗi phần là một bao thơ trong đó có 400.000đ (bốn trăm ngàn đồng VN).

   Trước khi kết thúc phần sinh hoạt để lên nhà thờ tham dự Thánh lễ đầu năm mới Giáp Ngọ, Cha Antôn có đôi lời nhắn nhủ với cộng đoàn trong Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam.

Thánh lễ tạ ơn Chúa

    Vào lúc 10g00, tại nhà thờ giáo xứ Khiết Tâm, Cha Antôn Trần Cao Tích đã chủ sự Thánh lễ tạ ơn. Đầu lễ, Cha nói: “Ngày đầu xuân năm mới, xin Chúa Xuân chúc lành cho ông bà và anh chị em được bình an, mạnh khỏe. Để có được ngày hôm nay, thứ nhất, uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây. Hôm nay, chúng ta cùng dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho những người đã qua đời thuộc giáo xứ Bút Sơn của chúng ta. Thứ hai, chúng ta cầu nguyện cho tất cả ông bà và anh chị em của chúng ta trong Nam cũng như ngoài Bắc và những ân nhân đã giúp đỡ chúng ta. Để Chúa nhận lời, chúng ta khiêm tốn trước mặt Chúa, xin Chúa thứ tha những lầm lỗi của mỗi người chúng con, xin Chúa thánh hóa tâm hồn mỗi người chúng con để chúng con xứng đáng bước vào bàn tiệc thánh”.

    Trong bài giảng, Cha nói về bài Tin Mừng của Chúa nhật thứ VI thường niên. Cha nói: “Về lề luật của Môsen và các ngôn sứ, Chúa khẳng định trời đất này sẽ qua đi nhưng những lời của Ta vẫn tồn tại, những ai tôn kính lời của Chúa thì Chúa ban cho sự sống đời đời. Chúa đến để kiện toàn các lể luật. Lời Người nói như Đấng có thẩm quyền…”

     Trước khi kết lễ, một vị đại diện cho Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam cám ơn Cha cùng toàn thể cộng đoàn. Cám ơn Cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, chánh xứ Khiết Tâm, quý vị trong Hội đồng Mục vụ, ca đoàn hát lễ hôm nay, đã hết lòng lo liệu cho Hội có Thánh lễ ấm cúng và thánh thiện này, chúng tôi xin đa tạ và tri ân quý vị.

     Sau Thánh lễ, Cha và cộng đoàn trở lại nhà hàng. Trong tiệc liên hoan, các ông bà và anh chị em trong Hội, kẻ ít người nhiều, với lòng hảo tâm, tự nguyện ủng hộ được 50.000.000 đ (năm mươi triệu đồng VN) để đóng góp phần nào vào công việc xây dựng ngôi thánh đường Bút Sơn đang xây dựng dở dang.

     Trong tâm tình ngày hội truyền thống của Hội Đồng Hương Bút Sơn Hà Nam, chúng con xin cám ơn Cha, cám ơn quý ông bà và anh chị em đã về cùng hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho Hội, cho tổ tiên ông bà cha mẹ, và cho tất cả mọi người. Xin Chúa ban muôn ơn phúc cho Cha và cộng đoàn qua lời bầu cử của Thánh Cả Giuse và Mẹ Maria. Xin gặp lại quý vị trong những lần sau.

Linh đạo của Hội

- Cùng giúp đỡ nhau giữ đạo cho tốt.

- Chuyển giao Đức Tin cho các đời con cháu.

- Suy niệm tình yêu thương bao la vô bờ bến của Thiên Chúa đối với nhân loại.

Mục đích của Hội

- Uống nước nhớ nguồn.

- Nhớ về Tổ Tiên, Ông Bà, Cha Mẹ.

- Nhớ về cuộc sống quê hương chung quanh lũy tre làng.

- Mỗi năm quy tụ một lần vào dịp đầu năm mới, gặp nhau chia sẻ cho nhau những vui buồn trong năm qua, cùng nhau tham dự Thánh lễ, cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Tạ ơn Chúa trong một năm vừa qua và cầu bình an cho năm mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top