Thánh lễ Bế giảng lớp thần học hè Liên tu sĩ

Thánh lễ Bế giảng lớp thần học hè Liên tu sĩ

WGPSG -- Sau những năm tháng miệt mài trau dồi kiến thức thần học, sáng ngày 31/07/2014, tại Trung tâm Mục vụ TGP, Ban Điều hành Liên tu sĩ TGP TPHCM đã tổ chức cho 81 học viên ra trường và dâng Thánh lễ bế giảng lớp thần học hè cho các học viên.

Trước Thánh lễ, Ban Điều hành tổ công tác đã báo cáo những sinh hoạt, những buổi học của các học viên bằng trình chiếu slide.

Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm chủ tế Thánh lễ vào lúc 8g30. Đồng tế với ngài có cha Chủ tịch Bề trên thượng cấp, cha Chủ tịch Liên tu sĩ TPHCM, cha Tổ trưởng tổ công tác, và quý cha giáo.

Tham dự Thánh lễ có soeur giám đốc, Ban Điều hành tổ công tác, và 570 nữ tu học viên của 57 Hội dòng, Tu đoàn, Tu hội trong TPHCM và các tỉnh thành trong nước.

Đầu lễ, Đức cha Phêrô chia sẻ niềm vui với các học viên ra trường, với ban giảng viên và mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa về những ơn lành Chúa ban, những kiến thức đã thu hoạch được, về tình yêu, sự hiệp thông được vun đắp trong những ngày học tập, và xin Chúa thánh hóa tâm hồn mỗi người để cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Trong Thánh lễ, Đức cha chia sẻ sự so sánh của tiên tri Giêrêmia về hình ảnh của người thợ gốm, một hình ảnh diễn tả mối tương quan giữa Thiên Chúa và con người. Thiên Chúa là người thợ gốm, chúng ta chỉ là đất sét trong tay Chúa, Ngài đã thương yêu và tạo dựng chúng ta nên những bình gốm đẹp, hình ảnh này làm nổi bật vai trò làm chủ của Chúa trong cuộc đời chúng ta. Khi đã nhìn nhận Chúa làm chủ cuộc đời, chúng ta cũng phải phục vụ cho Vương quốc của Ngài, phục vụ là làm cho danh Cha được cả sáng, nước Cha trị đến, ý Cha được thể hiện. Bài Tin Mừng vừa nghe, Chúa mời gọi chúng ta hãy là lúa tốt trong ruộng lúa đầy rẫy cỏ lùng, chúng ta hãy quyết tâm làm cho cái xấu vơi đi và cái tốt được tăng lên. Kết thúc khóa học, chị em được mời gọi phục vụ Nước Trời và loan báo Tin Mừng. Ước mong chị em hãy làm tốt trách nhiệm được trao ban bằng chính cuộc sống của mình.

Nghi thức Tuyên hứa và Sai đi

Sau phần chia sẻ, Sr. Michèle Nguyễn Ngọc Sương, Giám đốc học viện, thay mặt Ban Điều hành lớp học giới thiệu với Đức cha, quý cha 81 học viên đã hoàn tất chương trình thần học 5 năm (2010-2014), xin Đức cha thay mặt Hội Thánh thẩm vấn chị em, tiếp nhận lời tuyên thệ và sai các chị em ra đi vào cánh đồng truyền giáo của Giáo hội Việt Nam.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện Liên dòng nữ Cha Giuse Trần Hòa Hưng, SDB – Chủ tịch Bề trên thượng cấp cám ơn Đức cha, đại diện học viên tạ ơn Chúa, cám ơn Đức cha, tri ân quý cha giáo, quý sư huynh, quý soeur trong tổ công tác, quý Bề trên.

Đáp từ, Đức cha cám ơn cha chủ tịch, quý cha giáo, quý soeur. Sự hiện diện của quý cha, quý soeur ở TTMV này, đã làm cho bầu khí nơi đây vui tươi hơn; đồng thời làm cho ý nghĩa, mục đích, sứ mạng của TTMV này được thể hiện một cách phong phú hơn, vì nhu cầu chung của Giáo phận. Đức cha mong quý cha và quý soeur thêm lời cầu nguyện trước khi ngài lên đường nhận trách nhiệm Giám mục Giáo phận Mỹ Tho, mà Đức Thánh Cha đã tin tưởng trao ban.

 Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top