Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp I – Vươn Lên 52

Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Cấp I – Vươn Lên 52

WGPSG -- Hằng năm, cứ vào dịp Hè, Liên đoàn Anrê Phú Yên lại tổ chức sa mạc huấn luyện huynh trưởng các cấp. Năm nay, Sa mạc Huấn luyện Huynh trưởng Thiếu nhi Thánh Thể cấp I – Vươn Lên 52 được tổ chức từ ngày 09-08-2013 đến ngày 11-08-2013, quy tụ 140 sa mạc sinh (SMS).

Sau khi hoàn tất hồ sơ hành chánh sa mạc cũng như tham dự ngày tiền sa mạc cách đây hai tuần, vào lúc 14g00 ngày 09-08-2013, tại giáo xứ Thánh Cẩm, hạt Thủ Thiêm, các SMS chính thức vào Sa mạc để sống với Chúa và nghe tiếng Chúa để rèn luyện các kỹ năng. Trước khi chính thức khai mạc, các SMS được Ban Điều hành sa mạc cho làm bài tiền sa mạc. Sa mạc Huấn luyện đợt này có sự tham dự của các SMS đến từ 3 giáo phận: Sài Gòn, Đà Lạt và Bà Rịa.

Vào lúc 15g30, nghi thức khai mạc được bắt đầu với lời giới thiệu thành phần tham dự của Sa mạc Phó - Trưởng Giuse Nguyễn Thế Khanh. Cùng hiện diện trong buổi khai mạc còn có Cha Sa mạc Trưởng – Maximô Ngô Vĩnh Hy, Trưởng Micae Ninh Đức Thành – Chủ tịch Liên đoàn Anrê Phú Yên, các trưởng trong Ban Huấn luyện, Ban Điều hành Sa mạc, và các SMS.

Trong các ngày sa mạc, các SMS được các Huấn Luyện viên của Liên đoàn Anrê Phú Yên huấn luyện nhiều bài khoá bổ ích như: Những đức tính cần thiết và đời sống đạo của người Huynh trưởng TNTT, phương pháp giáo dục của Phong trào TNTT, áp dụng khung cảnh Thánh Kinh cho các lứa tuổi, Phương pháp hàng đội, sổ sách hành chánh, sơ cấp cứu…

Ngoài ra, các SMS còn được Cha Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ - Tuyên úy Sa mạc hiện diện và hướng dẫn các SMS trong các giờ Thánh lễ, Chầu Thánh Thể và giải tội.

Sa mạc kết thúc bằng Thánh lễ và nghi thức Sai đi lúc 16g00 ngày 11-08-2013, các SMS ra về nhưng vẫn mang trong lòng ngọn lửa nhiệt thành phục vụ các em thiếu nhi của Chúa Giêsu Thánh Thể, và không quên hẹn nhau ở những sa mạc thăng tiến vào năm sau.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top