Sa mạc Đào tạo Huấn luyện viên khóa Môsê VI: 2013-2015

Sa mạc Đào tạo Huấn luyện viên khóa Môsê VI: 2013-2015

WGPSG -- Nhằm đào tạo Huấn luyện viên để phục vụ cho công tác huấn luyện Huynh trưởng của Liên đoàn, vào chiều Chúa nhật 22/9/2013, tại Tòa TGM TPHCM, Linh mục Giuse Phạm Đức Tuấn, Ban Chấp hành Liên đoàn Anrê Phú Yên và huấn luyện viên Môsê I-V đã tham gia nghi thức khai giảng Sa mạc Đào tạo Huấn luyện viên Sơ cấp Môsê VI (2013-2015) dành cho các huynh trưởng cấp 3.

Trong câu chuyện dưới cờ, cha Tuyên úy bày tỏ niềm vui được gặp gỡ tất cả 35 sa mạc sinh (SMS), không chỉ thuộc Tổng Giáo phận TPHCM, mà còn thuộc các giáo phận bạn như: Cần Thơ, Long Xuyên và Đà lạt. Ngài khen ngợi nhiệt tình của các huynh trưởng, do lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể và yêu mến thiếu nhi, đã công tác lâu năm trong Phong trào, đặc biệt các Huấn luyện viên Môsê I đã hiện diện trên dưới 50 năm. Từ đoạn Tin Mừng (Ga 21, 15-17), ngài nhắc các huynh trưởng: Chúa chọn Phêrô không theo những điều kiện bình thường của loài người nhưng vì lòng mến Chúa. Ngài cầu chúc các huynh trưởng chuyên cần tham dự khóa, nghiên cứu sâu các đề tài để hiểu rõ hơn những gì mình muốn truyền đạt.

Sau giờ khai mạc, trưởng Anê Nghê Trang phổ biến chương trình đào tạo:

Thời gian đào tạo kéo dài hai năm, chia thành ba học phần: Mỗi học phần, gồm cả lý thuyết và thực tập. Thời gian tập trung mỗi đợt chỉ 3 tháng, vào mỗi chiều Chúa nhật (2 tiết, 3 giờ).

Sau mỗi đợt, các huynh trưởng tham gia thực tập giúp phần Lý thuyết và Thực hành các khóa đào tạo Huynh trưởng các cấp.

Nội dung học: Kiến thức phong trào, một số văn kiện quan trọng của Hội Thánh, của Công đồng Vatican 2, các vấn đề Tâm lý, Sư phạm Thực hành.

Hình thức học: Giảng thuyết một số bài do Cha và Huấn luyện viên Liên đoàn hướng dẫn. Các bài còn lại do các huynh trưởng tìm hiểu, nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của Huấn luyện viên do Liên đoàn giới thiệu. Hai huynh trưởng làm chung một đề tài, trình bày dưới hình thức bài viết và nói trước tập thể. Bên cạnh đó, mỗi SMS làm 1 bài thu hoạch về 1 đề tài do nhóm khác trình bày.

Sau mỗi học phần sẽ có kiểm tra cuối học kỳ. Kết quả bao gồm cả điểm chuyên cần (nghỉ không quá 25% số tiết), điểm làm việc nhóm (soạn và trình bày), điểm làm bài thu hoạch cá nhân, điểm kiểm tra cuối học kỳ. Tất cả các điểm đều phải trên trung bình. Thời gian nghỉ giữa các học phần, dành cho các huynh trưởng trải nghiệm và nghiên cứu cá nhân.

Các huynh trưởng cần hiểu rằng: Huấn quyền của Hội Thánh luôn đòi hỏi và nhất quyết đòi hỏi sự chuẩn bị cho huynh trưởng giáo lý viên, vì mọi hoạt động tông đồ “nếu không được đảm nhiệm bởi những người có đào tạo thì chắc chắn sẽ thất bại, và huynh trưởng phải được đào tạo toàn diện và chuyên biệt, để thống nhất đời sống của mình, vừa là phần tử của Giáo hội, vừa là công dân của xã hội”. (Thông điệp Sứ Vụ Đấng Cứu Thế, 73; Tông huấn người Kitô hữu giáo dân 59, 60).

Sau khi nắm rõ những yêu cầu cụ thể, các huynh trưởng quyết tâm vượt khó sắp xếp thời gian ở giáo xứ để dấn bước theo khóa đào tạo cho đến cuối khóa.

Hy vọng các huynh trưởng chuyên tâm học hỏi nghiên cứu và tự đào luyện đạo đức, nhân bản Kitô giáo để xứng đáng là những huấn luyện viên gương mẫu, hướng dẫn các huynh trưởng trong sứ mạng giới thiệu Chúa Giêsu cho các thiếu nhi và dẫn dắt các em đến gặp gỡ và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top