Phẫu thuật hở hàm ếch cho các bé: vì nụ cười trẻ thơ

Phẫu thuật hở hàm ếch cho các bé: vì nụ cười trẻ thơ

Phẫu thuật hở hàm ếch cho các bé: vì nụ cười trẻ thơ

Với mong muốn đem lại nụ cười cho các bé vốn không được lành lặn khi vừa mới chào đời, Ban Y tế Caritas TGP Sài Gòn đã phối hợp với tổ chức Operation Smile cùng các Mạnh thường quân thực hiện phẫu thuật mổ hàm ếch cho các bé vào ngày 03/03/2022, tại Bệnh viện Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Thẩm Mỹ Mỹ Thiện (6/2 đường số 3 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, Tp. HCM).

Chương trình phẫu thuật được sự giúp đỡ chuyên môn của: PGS. Ts. Bác sĩ Lâm Hoài Phương, cùng đội ngũ nhân viên bệnh viện và sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, tất cả đều mong chữa lành đôi môi khiếm khuyết, mang lại nụ cười tươi xinh cho các bé.

Danh sách đăng ký với bệnh viện phẫu thuật đợt này có 8 bé, nhưng ngay hôm trước một gia đình gọi điện báo bé dương tính với Covid, nên chỉ còn 7 bé được đưa đến bệnh viện.

Gia đình các bé đa số sống trong vùng xa thành phố, đã đi chuyến xe xuyên đêm, và có mặt tại cổng bệnh viện lúc 6g30 sáng. Đôi mắt mệt mỏi của những người bà, người mẹ sau 1 đêm trằn trọc trên xe, tuy có chút vất vả, nhưng nụ cười hy vọng luôn được thể hiện. Bên cạnh là các bé, nhìn đôi mắt ngây thơ và nụ cười hồn nhiên không được lành lặn của các bé, làm cho lòng người thương cảm biểu lộ chút vỗ về.

Trước khi tiến hành phẫu thuật, các bé đã được các cô chú hỗ trợ làm các thủ tục: Test Covid, đưa đến bác sĩ thăm khám, xét nghiệm máu. Các bác sĩ thực hiện tiến trình sàng lọc, thăm khám kỹ càng, hẹn lịch mổ với các bé đủ tiêu chuẩn. Trong số các bé, có 2 bé bị hoãn thời gian, do bé bị các bệnh kèm theo: Thiếu máu, phổi, thần kinh.… (1 bé bị hoãn vì bệnh phổi nên hẹn lịch khác, 1 bé bị thiếu máu nên không thể phẫu thuật).

Các bé còn lại đã nhập viện và được phẫu thuật ngày 04/03/2022, đến 15g00 chiều cùng ngày đã làm thủ tục xuất viện và về nghỉ ngơi tại mái ấm Chí Hòa để chờ ngày tái khám 15/3/2022.

Sau thời gian dài chờ đợi do những khó khăn vì dịch bệnh, hôm nay các bé đã có được một nụ cười trọn vẹn. Hy vọng cuộc đời của các bé cũng sẽ luôn cảm nhận tình yêu thương của Chúa không bao giờ vơi cạn, và niềm vui hôm nay tròn đầy qua tình thương của quý ân nhân.

Nt. Maria Thu Đông

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top