Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (5)

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (5)

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (5)

TGPSG -- "Đạo đã giúp tôi tìm ra nguồn cội của mình và những cái mốc trong cuộc đời" Những ngôi sao điện ảnh dưới đây đã hết sức nhiệt thành sống đức tin công giáo của mình trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Martin Scorsese

Đạo diễn Martin Scorsese người Mỹ, thực hiện bộ phim "Im Lặng" về hai nhà truyền giáo dòng Tên tại Nhật hồi thế kỷ 17, đã gặp Đức Giáo hoàng Phanxicô khi ngài ngỏ lời hoan nghênh bộ phim này. "Huyền nhiệm về Đức Tin là một vấn đề ám ảnh tôi” - Ông đã thổ lộ với nhà báo Yves Calvi - “Suy tư này chưa bao giờ ngưng lại trong tôi và tôi đã điều hướng nó vào trong phim tôi làm. Chính theo cách đó tôi đã khám phá ra tôn giáo. Đạo đã giúp tôi tìm ra nguồn cội của mình và những cái mốc trong cuộc đời." (Theo Lmdb)

Michael Lonsdale

Là khuôn mặt dẫn đầu nghệ thuật công giáo, chủ yếu là trong nền điện ảnh Pháp, diễn viên nổi tiếng này tiếp tục tham gia những tua diễn, vở diễn và những cuộc hội thảo để kết nối nghệ thuật với đức tin công giáo. Mới đây ông đã trình đọc thơ Péguy, một nhà thơ công giáo Pháp. Ông đã được trao giải César (giải điện ảnh lớn nhất của Pháp) nhờ vai một đan sĩ trong phim "Con người và Thần thánh". (Theo Corinne Mercier / Ciric)

Caterina Murino

Nàng diễn viên người Ý tuyệt vời này là một người công giáo sống đạo nhiệt thành. "Tôi không lẫn lộn giữa đức tin và tôn giáo. Tôi phân biệt rõ ràng giữa những gì tôi nghĩ trong lòng và những gì người ta nói. Đức tin là một sức mạnh mà ta cảm nhận được hằng ngày trong những khoảnh khắc tốt cũng như xấu. Chúa hiện diện ở đó! Đạo là cây cầu nối chúng ta với Chúa qua tiếng nói của con người. Chúa Giêsu biết rõ Phêrô sẽ chối mình, biết loài người sẽ chối mình... Con người vốn yếu đuối, Chúa biết thế!" (Theo Wikimedia)

Lê Hưng (TGPSG) chuyển ngữ theo Aleteia

Xem thêm:

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (1)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (2)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (3)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (4)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top