Cài đặt Ứng dụng TGP SAIGON trên điện thoại di động

Cài đặt Ứng dụng TGP SAIGON trên điện thoại di động

Cài đặt Ứng dụng TGP SAIGON trên điện thoại di động

TGPSG -- Một trong những Ứng dụng hữu ích mà bạn nên có trên điện thoại di động của mình, đó là App TGP SAIGON...

Trên màn hình chính (home screen) của điện thoại di động mà bạn đang sử dụng, đã có sẵn nhiều biểu tượng App - hay Ứng dụng - thật hữu ích.

Một trong những Ứng dụng hữu ích mà bạn nên có trên điện thoại di động của mình, đó là App TGP SAIGON.

Ứng dụng TGP SAIGON giúp bạn, khi bấm vào biểu tượng của nó trên màn hình điện thoại, sẽ nghe được tiếng nói chính thức của Tổng Giáo phận Sài Gòn, qua đó, nhờ điện thoại mà bạn có thể theo dõi được Thời sự Giáo hội Toàn cầu, Tin tức của Giáo hội Việt Nam, Sinh hoạt của Giáo phận, của các Giáo xứ, Hội đoàn, Chủng viện, Trung tâm Mục vụ, Dòng tu, vân vân…

Nhất là bạn có thể dùng điện thoại di động của mình mà tham dự được các Thánh lễ trực tuyến, các Giờ Chầu Thánh Thể và Cầu nguyện Taizé trực tuyến, các bài giảng, các suy niệm Lời Chúa hằng ngày, chiêm ngưỡng các vị Thánh được mừng kính theo Phụng vụ, sử dụng Lịch Phụng vụ để sống Lời Chúa hằng ngày…

Nhờ App TGP SAIGON trên diện thoại di động, bạn sẽ nghe được những Thông báo chính thức của Giáo hội, thưởng thức được hơn 20 Chuyên mục hữu ích và rất nhiều Tư liệu cùng các sinh hoạt Mục vụ cần thiết của Giáo hội, những Video, Audio và Podcast hấp dẫn…

Nhờ Ứng dụng TGP SAIGON, bạn có thể dùng điện thoại mà “viếng thăm” tất cả các giáo xứ trong 24 giáo hạt của Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Các giáo lý viên hoặc các thiếu niên và thiếu nhi có thể sử dụng App TGP SAIGON trên điện thoại của mình để xem được tất cả các bài giáo lý hoặc những bài hướng dẫn dạy giáo lý từ lớp 1 đến lớp 12 theo chương trình chính thức của Ban Giáo lý Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Nhờ Ứng dụng TGP SAIGON, bạn có thể dùng điện thoại mà liên hệ hoặc gửi tư liệu cho trang web của Tổng Giáo phận Sài Gòn, theo dõi các mạng xã hội như Facebook, Twitter, YouTube của Tổng Giáo phận Sài Gòn, và nối kết được với nhiều trang web cần thiết khác trong Giáo hội.

Tất cả các đề mục này được sắp xếp theo một thứ tự hợp lý và thú vị, trình bày đẹp mắt, giúp ích rất nhiều cho cuộc sống hằng ngày của bạn.

Để có được Ứng dụng TGP SAIGON trên màn hình của điện thoại di động, bạn chỉ cần quan tâm đến Mã QR dùng cho ứng dụng TGP SAIGON:

Mã QR dùng cho App TGP SAIGON

Dưới đây là cách sử dụng Mã QR này để có được APP TGP SAIGON trên điện thoại di động của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại di động có hệ điều hành Android, như điện thoại Samsung chẳng hạn, bạn chỉ cần:

  • Thứ nhất, dùng dụng cụ quét mã QR của viber mà soi vào mã QR trên đây. Khi ấy, trên màn hình điện thoại (đang sử dụng trình duyệt web Chrome) sẽ xuất hiện một cửa sổ có ghi địa chỉ trang web cung cấp ứng dụng cho bạn:
    http://admin.digitalmediaph.com/vgroup1/ 
    Hãy bấm vào địa chỉ trang web này để thấy ngay nội dung của ứng dụng TGP SAI GON xuất hiện tức thì trên màn hình điện thoại.
  • Thứ hai, bạn hãy bấm vào dấu ba chấm ở góc trên cùng phía phải, bên cạnh thanh địa chỉ, để thấy xuất hiện một dải trình đơn.
  • Thư ba, nhìn vào các đề mục trên dải trình đơn này, bạn hãy bấm vào dòng chữ “Thêm vào màn hình chính” hoặc bấm vào dòng chữ “Cài đặt ứng dụng”, bạn sẽ thấy xuất hiện cửa sổ “Cài đặt ứng dụng”. Chỉ cần bấm vào nút “Cài đặt” là bạn đã có biểu tượng App TGP SAIGON xuất hiện ngay trên màn ảnh điện thoại của bạn rồi. Từ đây trở đi, bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng này mà thưởng thức được mọi tiện ích đã kể trên đây.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại di động có hệ điều hành iOS, như điện thoại iPhone chẳng hạn, thì bạn chỉ cần:         

  • Thứ nhất, dùng dụng cụ quét mã QR của viber (trên điện thoại đang sử dụng trình duyệt web Safari) để soi mã QR trên đây, bạn sẽ thấy xuất hiện một cửa sổ trong đó có ghi địa chỉ trang web cung cấp ứng dụng cho bạn. Hãy bấm vào dòng địa chỉ này để thấy nội dung của ứng dụng TGP SAI GON xuất hiện tức thì trên màn hình điện thoại.
  • Thứ hai, bạn hãy bấm vào biểu tượng chia sẻ trên cùng phía phải, bên cạnh thanh địa chỉ, để thấy xuất hiện một dải trình đơn.
  • Thứ ba, khi nhìn vào các đề mục trong dải trình đơn này, bạn sẽ thấy đề mục “Add to Home Screen (Thêm vào màn hình chính)”. Hãy bấm vào biểu tượng dấu cộng (+) bên cạnh đề mục này, bạn sẽ thấy một cửa sổ với chữ “Add (thêm)” nằm trên cùng góc phải. Chỉ cần bấm vào chữ “Add (thêm)” này là bạn đã có biểu tượng App TGP SAIGON xuất hiện ngay trên màn ảnh điện thoại của bạn rồi. Từ đây trở đi, bạn cứ bấm vào biểu tượng này mà thưởng thức được mọi tiện ích đã kể trên đây. 

Khi không thấy đề mục “Add to Home Screen (Thêm vào màn hình chính)” trong dải trình đơn thì có nghĩa là điện thoại của bạn không sử dụng trình duyệt web Safari. Bạn hãy mở trình duyệt web Safari trên điện thoại iPhone của bạn, rồi vào đường link http://admin.digitalmediaph.com/vgroup1/. Sau đó tiếp tục theo hướng dẫn của phần thứ hai và phần thứ ba.

Chúc bạn luôn thành công trong cuộc sống.

BBT Trang web TGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top