Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (4)

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (4)

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (4)

TGPSG / Aleteia -- “Tôi tin vào những lời Chúa Giêsu Kitô phán dạy và tôi cố làm gương tốt cho gia đình và người khác..." Những ngôi sao điện ảnh dưới đây đã hết sức nhiệt thành sống đức tin công giáo của mình trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Robert Hossein

Là nhà làm phim và kịch nghệ Pháp, Robert Hossein đã lãnh bí tích Rửa tội khi vừa sang tuổi 50. Năm 2007, ông dựng một vở diễn về cuộc đời của Thánh Gioan-Phaolô II mang tên "Đừng sợ!", và vào năm 2011, thực hiện vở diễn "Một phụ nữ tên Maria" tại Lộ Đức. Ông rất tôn kính nữ thánh Têrêsa thành Lisieux và năm ngoái đã được diện kiến Đức Giáo hoàng Phanxicô trên quảng trường Thánh Phêrô. (Theo Corinne Mercier/ Ciric)

Antonio Banderas

Diễn viên - Đạo diễn Tây Ban Nha Antonio Banderas hằng năm đều dự Tuần Thánh tại Malaga, Tây Ban Nha. "Tôi là người công giáo, nhưng lúc 16, 17 tuổi, khi bắt đầu biết lý luận, tôi nghĩ "Tất cả đạo nghĩa đó đều là viễn vông". Nhưng rồi tôi cũng đến cái tuổi cần một đời sống thiêng liêng. Và thật là đủ đầy khi dựa vào một lời nói vững chắc, không thể bàn cãi của Chúa Giêsu: "Hãy yêu thương đi con!" (Theo Jorge Guerrero / AFP)

Andy Garcia

Nhân buổi ra mắt phim "The Cristeros" (2014) có ông thủ một vai trong đó, diễn viên Andy Garcia đã tâm sự: "Tôi là người công giáo. Tôi sống đức tin một cách đơn sơ và riêng tư. Tôi tin vào những lời Chúa Giêsu Kitô phán dạy và tôi cố làm gương tốt cho gia đình và người khác. Hãy làm cho người khác những gì mà bạn muốn người khác làm cho mình. Chẳng có gì phức tạp cả! Có được những nguyên tắc như vậy là điều thiết yếu để đạt được một xã hội tốt đẹp hơn.” (Theo ARC Entertainment)

Lê Hưng (TGPSG) chuyển ngữ theo Aleteia

Xem thêm:

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (1)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (2)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (3)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (5)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top