Lòng yêu mến bí tích Thánh Thể của Chân phước Carlo Acutis

Lòng yêu mến bí tích Thánh Thể của Chân phước Carlo Acutis

Lòng yêu mến bí tích Thánh Thể của Chân phước Carlo Acutis

TGPSG -- Chân phước Carlo Acutis là người đã gọi Bí tích Thánh Thể là "đường cao tốc lên thiên đường" của mình.

Từ thời niên thiếu, ngoài việc lần hạt Mân Côi hằng ngày, cậu bé Carlo thường xuyên dự lễ, rước lễ hằng ngày, xưng tội mỗi tuần và dành nhiều thời gian để chầu Thánh Thể. Cậu nói: “Khi chúng ta đối diện với mặt trời, chúng ta trở nên rám nắng… nhưng khi chúng ta đặt mình trước Chúa Giêsu Thánh Thể, chúng ta nên thánh.”

Carlo qua đời vì một khối u não vào năm 2006 ở tuổi 15. Trước đó, vào mùa Hè sau sinh nhật lần thứ 14 của mình, cậu đã dành thời gian nghiên cứu các phép lạ Thánh Thể và tạo ra một trang web để lập ‘Danh mục Phép lạ Thánh Thể’ nhằm chia sẻ thông tin này với người khác. Cậu đã đi tìm những nơi xảy ra phép lạ Thánh Thể trên thế giới - những phép lạ được Giáo hội công nhận từ thời kỳ đầu của Kitô giáo cho đến ngày nay.

Trang web mà Carlo tạo ra có thể được coi như một cuộc triển lãm quốc tế về những sự kiện vĩ đại của bí tích Thánh Thể.

Carlo tỏ ra lo lắng khi thấy mọi người ngày càng xa cách với Giáo hội và bí tích Thánh Thể. Cậu muốn trang web của mình sẽ lay động lương tâm các tín hữu: “Hãy quay trở lại với những điều cốt yếu, hãy quay về và đi đến nhà thờ, đi dự lễ và rước lễ…"

Ngay từ thời thơ ấu, Carlo đã tìm cách đưa mọi người đến tham dự Thánh lễ và lãnh nhận các bí tích với cậu. Chính cậu đã cố gắng lôi kéo người thân cùng với cha mẹ của mình đi tham dự Thánh lễ mỗi ngày. Không phải là cha mẹ cậu đưa cậu bé đi dự lễ, vì cha mẹ cậu không phải là những người sốt sắng mộ đạo, mà chính cậu là người đã tự mình đến được với Thánh lễ và thuyết phục các người thân, trong đó có cả cha mẹ của cậu, đi lễ và rước lễ hằng ngày.

Cậu đã sử dụng internet để truyền bá Tin Mừng trong khả năng của cậu. Carlo đã luôn sử dụng máy tính và internet đúng cách. Khi điều tra lý do phong chân phước cho cậu bé, các kỹ thuật viên đã tiến hành phân tích trên máy tính của cậu để xem cậu đã truy cập những trang web nào. Người ta thấy rằng tất cả nghiên cứu của cậu trên máy tính và internet đều được thực hiện vì mục đích tốt, chính xác là để làm những điều mà cậu rất tâm huyết. Carlo Acutis chưa bao giờ sử dụng internet vì mục đích không tốt.

Án phong thánh cho Carlo bắt đầu được tiến hành vào năm 2013. Cậu được phong là “Đấng Đáng Kính” vào năm 2018 và được phong là “Chân phước” vào ngày 10-10-2020.

Vi Hữu (TGPSG) tổng hợp

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top