Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (2)

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (2)

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (2)

TGPSG / Aleteia -- “Bắt đầu từ khi đức tin của tôi trở thành trung tâm cuộc sống, thì tất cả đều mỉm cười với tôi..." Những ngôi sao điện ảnh dưới đây đã hết sức nhiệt thành sống đức tin công giáo của mình trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Jean Piat

Diễn viên này không những là người nhiệt thành với sân khấu kịch mà còn có đức tin gắn chặt vào người. "Tôi tin chắc là nếu người ta bảo tôi khạc nhổ lên Thánh giá thì tôi sẽ không làm, kể cả nếu phải lãnh một viên đạn vào đầu sau đó: Các ông cứ bắn tôi rồi cứ bỏ đó mà đi, nhưng tôi chắc chắn sẽ không làm. Tôi cầu nguyện với Đức Mẹ rất nhiều - kinh Kính Mừng chính là kinh tối của tôi, cũng là kinh sáng và là lời kinh cho cả ngày sống." (theo AFP, Martin Bureau)

Gary Sinise

Gary Sinise là diễn viên trong phim nhiều tập "Dân chuyên nghiệp" và trong các phim "Apollo 13", "Nhiệm vụ Sao Hỏa", "Mắt Rắn"... Là người chồng và người cha, trung tín từ thời trẻ, ông trở lại đạo Công Giáo năm 2010. Ông tham gia rất nhiều vào những công việc bác ái, đặc biệt là lo việc học hành cho hơn 300.000 trẻ em ở Irak, lo chỗ ở và sự tự lập cho các thương phế binh, v.v... (theo DFee)

Marc Wahlberg

Marc Wahlberg là diễn viên và nhà sản xuất phim Hollywood đi lễ mỗi ngày và không do dự dời lịch quay phim nếu lịch đó trùng với giờ lễ ngày Chúa Nhật. “Bắt đầu từ khi đức tin của tôi trở thành trung tâm cuộc sống, thì tất cả đều mỉm cười với tôi. Tôi không nói đến cuộc sống nghề nghiệp... mà nói về cái gì đó lớn lao hơn. Làm người công giáo là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi.” (Theo Carl Court / AFP)

Lê Hưng (TGPSG) chuyển ngữ từ Aleteia

 

Xem thêm:

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (1)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (3)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (4)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (5)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top