Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (1)

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (1)

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (1)

TGPSG / Aleteia -- "Đức tin đóng góp lớn trong việc hình thành con người tôi hôm nay..." Những ngôi sao điện ảnh dưới đây đã hết sức nhiệt thành sống đức tin công giáo của mình trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống hằng ngày.

Pierce Brosnan

Chàng James Bond 007 danh tiếng của Anh quốc đã từng tuyên bố: "Đạo Công giáo đã lậm vào trong ADN của tôi". Và trong khi chịu tang vợ và con gái, ông nói: "Cầu nguyện đã trợ giúp tôi, giúp tôi làm cha, làm diễn viên, làm người. Có được câu kinh cất giữ trong túi sau cũng ít nhiều giúp được cho bạn đấy - đến cuối ngày bạn còn có gì đó, và cái gì đó đối với tôi chính là Chúa, là Đức Giêsu, là huấn dụ công giáo, là đức tin. Đức tin đã nâng đỡ tôi trong những khoảnh khắc đau khổ sâu đậm, khi tôi mất phương hướng, sợ hãi... Ngôn ngữ của cầu nguyện, đó là một hằng số bất biến. (Trích từ Wikipedia)

Amanda Rosa Perez

Là diễn viên và người mẫu Colombia, Amanda đã trở lại đạo Công giáo. "Tôi luôn tìm kiếm điều gì đó mà thế giới lại không thể giải đáp được cho tôi. Vì thế, vốn đã luôn vội vã, tôi lại càng thêm căng thẳng. Bây giờ tôi đã được thanh thản trong lòng và tận dụng mọi giây phút mà Chúa ban cho tôi. Tôi xưng tội thường xuyên, tham dự Thánh lễ, lần chuỗi Mân Côi mỗi ngày, cũng như cầu kinh Lòng Chúa Thương Xót..." (trích từ Mary's land Movie).

Matthew MacConaughey

Là một trong những diễn viên Mỹ hấp dẫn và đa dạng nhất - đóng vai chính trong phim Interstella - Matthew MacConaughey là người có đức tin. "Càng lớn tuổi, tôi càng tin vào Chúa", ông tuyên bố với báo chí. "Tôi đã tin vào Chúa trước cả khi thành ngôi sao. Đức tin đóng góp lớn trong việc hình thành con người tôi hôm nay. Đức tin hướng dẫn tôi trong mọi chọn lựa, giúp tôi không buông thả theo sự yếu đuối." Đặc biệt, ông còn cảm tạ Chúa ngay trong buổi lễ trao giải Oscar năm 2014. (theo Kevin Winter / AFP)

Lê Hưng (TGPSG) chuyển ngữ từ Aleteia

Xem thêm:

Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (2)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (3)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (4)
Những ngôi sao điện ảnh nhiệt thành sống đức tin công giáo (5)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top