Nhà nguyện I-Nhã: Lễ ra mắt tân BCH LCTX

Nhà nguyện I-Nhã: Lễ ra mắt tân BCH LCTX

WGPSG -- Vào lúc 17g00 thứ Sáu, ngày 01.5.2015, tại nhà nguyện I-Nhã, Cha PX Nguyễn Ngọc Thu - linh hướng CĐLCTX hạt Tân Định - đã đến chủ tọa và cử hành nghi thức công nhận tân Ban Chấp hành LCTX (TBCH LCTX) nhà nguyện I-Nhã.

Tham dự có quý chức đại diện CĐLCTX Giáo phận: Chị Maria Trần Thị Thanh Lan, phát triển; Chị Nguyễn Thị Kim Chung, thủ quỹ; CĐLCTX hạt Tân Định: Chị Maria Lê Thị Thịnh và các thành viên; CĐLCTX nhà nguyện I-Nhã và giáo dân xa gần.

Cha linh hướng làm phép cờ, phù hiệu và công bố danh sách chính thức tân BCH-CĐLCTX (đã họp và bầu vào ngày 27/02/2015) như sau:

Chị Anna Nguyễn Thị Đoan Dung: Trưởng ban

Anh Phêrô Vĩnh Phúc                    : Phó ban

Chị Maria Nguyễn Thanh Phú       : Thủ quỹ

Anh Phêrô Võ Tấn Đức                 : Thư ký

Tân BCH đã nhận Ủy Nhiệm thư, tuyên hứa thi hành nhiệm vụ trong nhiệm kỳ I là 3 năm (2015-2018). Số thành viên CĐLCTX nhà nguyện I- Nhã hiện có 25 người, anh chị cũng đã nhận phù hiệu.

Tiếp theo là Thánh lễ Tạ ơn do Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu - Bề trên Dòng Tên - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm. Vicentê Đinh Trung Nghĩa -Đặc trách nhà nguyện I-Nhã.

Đầu lễ, Lm. chủ tế đã tạ ơn Chúa vì CĐLCTX I-Nhã đã có tân BCH để kính mến Chúa trong trọng trách quảng bá LCTX. Ngài cảm ơn quý cộng đoàn, quý giới chức từ Giáo phận, giáo hạt đã đến tham dự và chúc mừng TBCH CĐLCTX I-Nhã mới được thành lập. Ngài nói: Chúng ta cùng dâng Thánh lễ tạ ơn và đền tạ vì Chúa đã thương xót chúng ta, đã ban, đang ban và sẽ ban cho chúng ta nhiều ơn lành, mà nhiều khi chúng ta đã bất xứng làm rơi vãi mất.

Trong bài giảng lễ, ngài chia sẻ về từng chi tiết trong lời kinh của chuỗi thương xót, về sự khác biệt giữa Linh đạo của Phạt tạ Thánh Tâm và Linh đạo của Lòng Chúa Thương Xót rất rõ ràng.

Ngài tiếp: Chúng ta đến với LCTX vì cảm thấy bất lực với bản thân, với cộng đoàn, với thế giới, với xã hội và cả với Giáo hội nữa. Chúng ta còn thấy thất vọng, thấy nản lòng trước gia đình, xã hội, Giáo hội, không biết tin vào đâu? Vì vậy, chúng ta hãy đến với LCTX, xin Thiên Chúa thứ tha và ban cho chúng ta biết tín thác vào Chúa nhờ giá Máu và Nước của Chúa Kitô đã khổ nạn đền tội cho chúng ta… Qua bài Tin Mừng hôm nay (Ga 14,1-6), Chúa có nhắc đến sự Tín Thác, đến LCTX thương yêu, hướng dẫn chúng ta đến với LTX của Chúa Cha qua Chúa Giêsu.

Sau cùng, cha chủ tế khuyên cộng đoàn đi theo con đường của Chúa là sống thành thật, gieo rắc tình thương xót bằng lời nói, hành động, vì: "Thầy là đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy".

Sau khi nhận phép lành kết lễ, chị trưởng ban đã thay mặt TBCH CĐLCTX và cộng đoàn phát biểu cảm ơn quý cha đã dâng lễ và giảng lễ rất sâu sắc, hướng dẫn cho cộng đoàn hiểu được ý nghĩa và linh đạo của LCTX. Chị cũng cảm ơn quý cha đã quan tâm và cho phép CĐLCTX được phát triển tại cộng đồng nhà nguyện I-Nhã này.

Sau đó, tân Ban Chấp hành và các thành viên CĐLCTX đã chụp hình lưu niệm với quý cha. Một tiệc liên hoan nhẹ đã diễn ra để mừng lễ ra mắt CĐLCTX I-Nhã rất tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top