Nhà nguyện Đắc Lộ kính Lòng Chúa Thương Xót

Nhà nguyện Đắc Lộ kính Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng toàn thể Giáo hội mừng đại lễ tôn vinh Lòng Chúa Thương Xót (LCTX), vào sáng Chúa nhật 27/4/2014, quý cha Dòng Tên đã cử hành Thánh lễ trọng thể kính LCTX tại nhà nguyện Đắc Lộ. Chủ tế Thánh lễ là cha Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ - Bề trên tu viện Đắc Lộ, đồng tế còn có sự hiện diện của cha Vincentê Đinh Trung Nghĩa, SJ- đặc trách Nhà nguyện Đắc Lộ; cha Anrê Phạm Văn Tú, SJ, cùng rất đông giáo dân tham dự.

Đầu lễ, cha chủ tế đã mời cộng đoàn hướng tâm hồn về LCTX, đặc biệt xin cộng đoàn cầu nguyện và dâng lời tạ ơn Chúa đã ban cho Giáo hội hoàn vũ hai vị thánh mới nhưng rất gần với chúng ta, đó là Đức Giáo hoàng Gioan XXIII và Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II.

Sau phần công bố Tin Mừng của cha Anrê Phạm Văn Tú, SJ, Cha Bề trên Antôn đã chia sẻ với cộng đoàn về tình yêu thương của Đức Kitô và sứ mạng rao giảng Tin Mừng qua đoạn Phúc Âm theo Thánh Gioan (20,19-31). Với những cử chỉ, thái độ gần gũi, thân thương của Ngài đối với các môn đệ cách chung và cách riêng đối với Tôma, đã chứng minh: Ngài rất yêu thương và muốn giữ chúng ta bằng mọi cách. Và mỗi chúng ta có một chỗ trong trái tim yêu dấu của Ngài. Không chỉ yêu thương, Ngài còn muốn các môn đệ chung chia sứ mạng mà Thiên Chúa Cha đã trao cho Ngài, vì Ngài xem các môn đệ là huynh đệ của mình “Như Cha đã sai thầy, thầy cũng sai anh em”. Sứ mạng sai đi là một sứ mạng duy nhất, như một dòng chảy trong suốt 2000 năm qua trong lịch sử Giáo hội. Câu chuyện 7 chàng sinh viên với lời khấn “Sống khó nghèo và muốn được đến Đất Thánh” được cha Bề trên kể lại rất súc tích, đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về sự ra đời của Dòng Tên và mang một sứ mạng cao cả là “Đi bất cứ nơi đâu và làm bất cứ việc gì” để phục vụ Đức Kitô, giúp các linh hồn và không làm theo ý riêng. Thánh I Nhã đã khẳng định thái độ đó là: “Nguồn gốc và nền tảng chính yếu của Dòng Tên”. Cha còn mời gọi từng người hãy thể hiện trách nhiệm là Kitô hữu với sứ mạng rao giảng Tin Mừng mà Chúa đã trao để Lời Chúa được vang xa hơn.

Thánh lễ được tiếp tục với phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết lễ, cha Vincentê Đinh Trung Nghĩa đã công bố ơn Toàn xá mà nhà nguyện Đắc Lộ được lãnh nhận, do Tòa Ân giải Tối cao chỉ định, nhân  kỷ niệm 400 năm Dòng Tên hiện diện trên dải đất hình chữ S (1615-2015). Mọi người hân hoan ra về sau khi đã lãnh nhận ơn toàn xá.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top