MVTT Chí -Thọ-Nhì mừng Thánh Bổn mạng của Giới PR

MVTT Chí -Thọ-Nhì mừng Thánh Bổn mạng của Giới PR

WGPSG -- Sáng thứ Bảy ngày 18.10.2014, tại giáo xứ Tân Phước, hạt Phú Thọ, TGP.TPHCM, các thành viên Mục vụ Truyền Thông (MVTT) của ba giáo hạt Chí Hòa - Phú Thọ - Tân Sơn Nhì, gọi tắt là Liên nhóm MVTT Chí-Thọ-Nhì, đã tổ chức buổi giao lưu họp mặt mừng Bổn mạng của Liên nhóm là Thánh sử Luca.

Liên nhóm đã tổ chức buổi lễ dưới sự hướng dẫn và hiện diện của 3 Cha hạt trưởng (Cha Giuse Phạm Bá Lãm, Cha Phanxicô Ass. Lê Quang Đăng, Cha Giuse Nguyễn Đức Quang) và 3 Cha đồng hành (Cha Giuse Vũ Minh Danh, Cha Giuse Đinh Hiền Tiến, Cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm). Cùng hiện diện với các ngài và anh em MVTT ngay từ đầu buổi họp mặt có Cha Trưởng ban MVTT Sài Gòn Giuse Vũ Hữu Hiền và Cha Chánh xứ Phú Hòa Antôn Mai Đức Huy. Đặc biệt, Liên nhóm còn có vinh hạnh được Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản đến chủ tế Thánh lễ và ĐHY Gioan B. Phạm Minh Mẫn đến ban huấn dụ đồng thời chủ sự nghi thức tuyên hứa và nhận chứng chỉ MVTT. 

Chương trình ngày hội của Liên nhóm MVTT Chí-Thọ-Nhì gồm có 3 phần chính: Hội thảo, Thánh lễ và Liên hoan.

Phần Hội thảo diễn ra tại lầu 1 hội trường giáo xứ Tân Phước với hai người dẫn dắt chương trình là anh Giuse Phan Tấn Phú và chị Maria Vũ Thanh Hương. Mở đầu là cung nghinh Lời Chúa do cha Giuse Vũ Minh Danh chủ sự. Liền tiếp theo là lời tuyên bố khai mạc của cha Hạt trưởng Phú Thọ và đôi lời nhận định chúc mừng của Cha Trưởng ban MVTT. Quan trọng nhất của phần Hội thảo là những báo cáo hoạt động trong năm vừa qua của MVTT Chí-Thọ-Nhì do ba anh trưởng nhóm MVTT trình bày. Sau đó là những chia sẻ của quý cha hiện diện. Cha Giuse Vũ Minh Danh khen ngợi và khích lệ các Nhóm MVTT. Cha Giuse Phạm Bá Lãm nói rằng khi mừng MVTT liên nhóm nghĩa là đã ra khỏi “ao nhà” để đi ra “sông lớn” và nhắc các thành viên MVTT thực hiện văn hóa gặp gỡ theo mẫu gương người Samari nhân hậu. Cha Antôn Mai Đức Huy diễn tả những tha thiết của mình với công việc MVTT. Cha Phêrô Nguyễn Văn Tâm kể lại "mối duyên" dẫn đưa ngài vào vai trò đồng hành MVTT. Cha Trưởng ban đúc kết, nhắc các nhóm phổ biến cách làm Nhật tác Archive trước khi cách làm Nhật tác cũ bị hủy bỏ vào cuối tháng Mười.

Xen giữa chương trình hội thảo là các bài múa hát và trò chơi "Nhìn hình đoán ý". Đặc biệt vào cuối phần hội thảo, Đức cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản đã đến tham dự và ban huấn từ. Đức cha nhắc đến mẫu gương truyền thông của các tổng lãnh thiên thần: vừa mang tính đối thoại, sẵn sàng trả lời những thắc mắc, vừa mang tính biến đổi, đưa con người nhập cuộc vào chương trình cứu độ.

Sau phần hội thảo là Thánh lễ long trọng do Đức cha Vinh sơn Nguyễn Văn Bản làm chủ tế cùng với 10 cha đồng tế, khởi sự bằng cuộc rước từ nhà xứ đến cung thánh. Tham dự Thánh lễ có các thành viên MVTT cùng với giáo dân và ca đoàn của giáo xứ Tân Phước. Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Vũ Hữu Hiền mô tả Thánh Luca như bậc thầy của những chuyên viên PR (Public Relations: Quan Hệ Công Chúng) vì ngài là họa sĩ, văn sĩ, y sĩ và có biểu tượng là con bò hiến tế. Là hoạ sĩ, với những hình ảnh đẹp trong những bức tranh cũng như Tin Mừng và sách Công Vụ Tông Đồ của mình, Thánh Luca đã tác động trên mắt của công chúng để công chúng có hình ảnh đẹp về thân chủ của ngài là Thiên Chúa và Nước Trời. Là văn sĩ thể hiện tài năng kể chuyện về Chúa và Nước Trời trong những tác phẩm của mình, Thánh nhân đã khiến người đọc say mê, và đến lượt độc giả, họ cũng kể chuyện về Giêsu cho người khác để tạo nên những dư luận tốt về Đức Giêsu và Nước Trời. Là y sĩ, thấu hiểu những nỗi đau hồn xác của các bệnh nhân, Thánh nhân đã làm cho người đọc xúc động trước những gì ngài mô tả về nỗi đau cũng như lòng thương xót của Chúa, để trái tim của người đọc được lòng Chúa thương xót chiếm hữu. Và thật ý nghĩa khi Tin Mừng Luca được biểu tượng bằng con bò hiến tế: sau khi nhờ Thánh Luca mà có những hình ảnh đẹp về Chúa, có dư luận tốt về Nước Trời và xúc động trước lòng thương xót của Chúa, công chúng muốn thuộc về Chúa như những hy lễ trong đền thờ... Thánh Luca đã thực hiện được cả một kế hoạch PR tuyệt vời cho Chúa và Nước Trời hầu mang lại hạnh phúc vĩnh cửu cho công chúng. Cha Giuse kết luận: Khi làm việc truyền thông, các thành viên MVTT cũng cần tự hỏi mình: Với công việc này, tôi có tạo được hình ảnh đẹp về Đức Giêsu? Có góp phần tạo được công luận tốt về Giáo Hội? Có làm cho người ta tín nhiệm Hội Thánh nhiều hơn? Có làm cho người ta dấn thân theo Chúa nhiều hơn để đạt được hạnh phúc Nước Trời?

Cuối Thánh lễ, Đức Hồng y Gioan B. Phạm Minh Mẫn đã đến chủ sự nghi thức tuyên hứa của những tân thành viên MVTT, trao chứng chỉ MVTT Tổng Quan và hành trang MVTT cho họ, đồng thời cũng trao chứng chỉ mãn khóa cho các học viên của các khóa Mục vụ Đồ Họa và Mục vụ Audio. Đức Hồng y dặn dò mọi người làm truyền thông phải Phúc Âm hóa bản thân và gia đình qua việc sống đạo yêu thương, suy niệm Lời Chúa, và đọc kinh Mân Côi để suy gẫm mầu nhiệm cuộc đời Chúa Giêsu.

Buổi họp mặt mừng Thánh Bổn mạng Luca đã kết thúc thật nồng ấm với bữa ăn tràn ngập trong tiếng hát, nụ cười và niềm vui nơi tầng hầm nhà thờ Tân Phước.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top