Mừng lễ Truyền Tin - Đại Hội Acies Legio Mariae Curia Phú Thọ 2

Mừng lễ Truyền Tin - Đại Hội Acies Legio Mariae Curia Phú Thọ 2

Mừng lễ Truyền Tin - Đại Hội Acies Legio Mariae Curia Phú Thọ 2

TGPSG - “Hôm nay, chúng ta xếp hàng vào trận, cùng với Đức Maria đi vào trận chiến chống lại ma quỷ, theo đuổi các nhân đức”

Linh mục (Lm) Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hòa Hưng- Hạt Trưởng Phú Thọ đã mở đầu như thế, khi ngài chủ tế thánh lễ Truyền Tin cũng là Đại Hội Acies của Legio Mariae thuộc Curia Phú Thọ II, cử hành vào lúc 10g sáng thứ Bảy 25-3-2023, tại nhà thờ Hòa Hưng.

Đại hội khai mạc lúc 9g15 với kinh nguyện, lần hạt Mân Côi 50 kinh, Lm Linh Giám huấn từ và sau khi ngài đọc kinh dâng mình, các hội viên hoạt động và tán trợ lần lượt lên dâng mình cho Đức Mẹ.

Thánh lễ bắt đầu vào hơn 10g, đồng tế có Lm Carolo Vũ Anh Quốc, OP và sự tham dự của các hội viên Legio hoạt động và tán trợ của các giáo xứ Tống Viết Bường, Thánh Phaolô, Đồng Tiến, Bắc Hà và Hòa Hưng.

Chia sẻ trong thánh lễ, Lm Carôlô mời gọi cộng đoàn noi gương đời sống của Đức Maria, thưa “xin vâng” trước lời ngỏ của Thiên Chúa, như Mẹ hoàn toàn thuộc về Chúa, dâng hiến tất cả cuộc đời cho Chúa, đi theo kế hoạch yêu thương cứu độ của Ngài.

Các hội viên Legio hôm nay qua việc dâng mình cho Đức Mẹ, cũng muốn đời mình hoàn toàn thuộc về Thiên Chúa và Đức Mẹ, giữa cuộc sống tục hóa, người ta loại trừ Chúa. Hơn nữa, qua các công tác tông đồ, hội viên Legio cũng có sứ mạng mang Chúa đến mọi nơi, yêu thương và phục vụ mọi người chung quanh.

Như Mẹ Maria, chúng ta “xin vâng” với thánh ý Thiên Chúa trong mọi biến cố của cuộc đời.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc khoảng 11g15. Sau cùng, hội viên Legio đọc kinh bế mạc.

Hội viên Legio ra về nhận phần ăn nhẹ trong niềm vui mừng cùng với Mẹ Maria tạ ơn Chúa.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: GB. Đức Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top