Một trái tim không biên giới

Một trái tim không biên giới

WGPSG -- Vào 9g00 thứ Bảy ngày 26.04.2014, Dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu (số 296 khu 3, Tổ 9, Đông Hải, Tân Hải Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn mừng kỷ niệm 100 năm Cha Thánh Benito Menni về Trời.

Hiện diện trong ngày vui trọng đại này có Đức Giám mục Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Phú Cường, chủ sự Thánh lễ. Đồng tế với ngài có 6 Giám mục và 20 linh mục từ các giáo phận, các dòng tu, quý cha giáo, quý cha. Tham dự có quý xơ trong và ngoài giáo phận, quý khách mời là những ân nhân, thân nhân của nhà dòng và gần 1000 giáo dân.

Vào lúc 8 giờ, xơ đại diện có lời chào mừng đến quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách, quý cộng đoàn dân Chúa đã về tham dự trong mùa hồng ân này; đồng thời Hội dòng Nữ Trợ Thế muốn gửi tới một thông điệp gắn liền với đời sống Cha Thánh Benito Menni và Hội dòng hiện nay: “Một trái tim không biên giới” qua phần diễn nguyện phối hợp nhịp nhàng của Hội dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu và Dòng Thánh Gioan Thiên Chúa. Sau các tiết mục diễn nguyện, mọi người giải lao và chuẩn bị Thánh lễ.

Khởi đầu là đón đoàn đồng tế từ cuối sân tiến vào nhà nguyện. Ca đoàn cùng cất lên bài thánh ca, ca ngợi Thánh Biển Đức Menni và Tình Cha Benito Menni tạo bầu khí yêu thương trang trọng cho Thánh lễ.

Bước vào Thánh lễ, Đức cha chủ tế nhắn nhủ mỗi người hãy vui mừng vì Chúa đã sống lại và minh chứng tình yêu của Ngài qua Thánh Biển Đức Menni. Người là hiện thân của Chúa giàu lòng thương xót, của Cha từ ái. Và cùng cầu nguyện cho Hội Dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu theo gương Thánh Biển Đức Menni yêu thương những người cùng khổ và bất hạnh.

Trong bài giảng, Đức cha Giuse Vũ Duy Thống, Giám mục Giáo phận Phan Thiết, đã thổ lộ cách riêng với hai nhà dòng Trợ Thế là nhà dòng Trợ Thế Gioan Thiên Chúa và Hội dòng Nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu qua một chữ “Yêu” phát xuất từ Thánh Tâm Chúa Giêsu qua hình ảnh phác họa chân dung của Thánh Biển Đức Menni: “Một trái tim không biên giới” mà Ngài đã thể hiện qua cuộc sống nơi dương thế, và được bắt nguồn từ tình yêu của Thiên Chúa.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Mẹ Bề trên thay mặt hội dòng cảm ơn quý Đức cha, quý cha, quý tu sĩ, quý khách, quý ân nhân cùng toàn thể giáo dân quy tụ về đây hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và cầu nguyện cho hội dòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Quý cha cùng cộng đoàn hôn xương thánh Cha Biển Đức Menni, và ra về sau bữa cơm thân mật, vui vẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top