Món quà bất ngờ từ Chúa Hài Nhi

Món quà bất ngờ từ Chúa Hài Nhi

Trong tuần thứ III mùa Vọng vừa qua, chúng tôi được gặp gỡ một nhóm thiện nguyện Chính Thống giáo đến từ Ai Cập. Đoàn gồm 2 dược sĩ, một nhân viên ngân hàng và một kết toán viên.

Bốn Kitô hữu này đến thăm vài Phòng khám từ thiện, Mái ấm ở Sài Gòn và Bình Dương, mang tình huynh đệ và niềm vui đến cho các bệnh nhân, trẻ em cũng như các anh chị em phục vụ họ.

Khi cùng các bạn dùng điểm tâm với Đức Tổng Phaolô tại tòa Tổng Giám mục sáng 17/12, chúng tôi được biết họ không dùng thức uống có men và kiêng thịt 40 ngày trước lễ Giáng sinh (được cử hành vào 7/1/2015 theo lịch Chính Thống giáo). Ra đi làm việc thiện xa quê và giữ chay là cách dọn tâm hồn của những Kitô hữu trẻ này để đón mừng Chúa Giáng sinh.

Tâm sự với Đức Hồng y Gioan Baotixita, chị dược sĩ nói quả thật là thánh ý Chúa quan phòng, khi những người mà họ liên hệ trước - tuy không quen biết -, đều giới thiệu đoàn đến với những bệnh nhân HIV hay nơi nuôi dưỡng con em các bệnh nhân này.

"Một đêm tuyệt vời!", Monica, chị trưởng nhóm bày tỏ cảm tưởng - trên người còn mặc chiếc áo mưa giả chiến, sau khi được tham dự "Đêm Thánh, Đêm cảm mến hồng ân" dưới mưa với cộng đoàn Công giáo tại TTMV, hôm 19.12.2014.

Vào viếng Chúa tại nhà nguyện của anh em chủng sinh năm dự bị, các bạn Chính thống cầu nguyện với một bài thánh ca bằng tiếng Ai Cập. Tuy đứng trước máng cỏ chưa có tượng Chúa Hài Nhi và chẳng hiểu lời ca, nhưng tôi lại cảm nghiệm sự hiện diện sống động của Thiên Chúa làm người đang ở giữa chúng tôi. Cảm xúc thánh thiêng nơi chúng tôi càng dâng lên khi thấy ánh mắt ngấn lệ của một thành viên, sau khi cầu nguyện.

Emmanuel, Thiên Chúa tiếp tục nhập thể và nhập thế qua những anh chị em Kitô hữu - món quà Giáng sinh bất ngờ -, gặp gỡ  chúng tôi.

Một sự bình an và niềm vui khó tả đọng lại nơi tâm trí chúng tôi, sau khi tiễn những người bạn Chính Thống giáo lên xe taxi. "Đêm an lành, Đêm thanh bình. Đêm thánh vô cùng" - lời ca quen thuộc mùa Giáng sinh -, vang lên ấm áp trong tim chúng tôi, giữa tiết trời se lạnh của những ngày cuối năm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top