Linh mục đoàn Hạt Gia Định Mừng Tân Niên

Linh mục đoàn Hạt Gia Định Mừng Tân Niên

WGPSG -- Quý linh mục và đại diện HĐMVGX trong hạt Gia Định đã hân hoan chào đón ĐHY GB Phạm Minh Mẫn, Đức TGM phó Phaolô Bùi Văn Đọc và ĐGM phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đến hiện diện trong ngày họp mặt đầu năm của hạt Gia Định vào lúc 8g30 sáng ngày 11.2.2014, tại nhà thờ Thanh Đa.

Quý linh mục trong hạt đã có hai giờ họp và tĩnh tâm. Đức TGM phó Phaolô đã gặp gỡ linh mục đoàn nửa giờ trước khi ra trò chuyện cùng đại diện HĐMVGX của 14 giáo xứ trong giáo hạt vào lúc 9g00. Ngài đưa ra ba điểm của một cộng đoàn giáo xứ tốt: Trước hết là thờ phượng Thiên Chúa trong Thánh Thần Chân Lý. Kế tiếp là sự yêu thương và hiệp nhất trong giáo xứ. Cuối cùng là truyền giáo. Mỗi Kitô hữu là một tông đồ truyền giáo. Các Kitô hữu trong giáo xứ, phải mở ra, đi ra, đi đến và đi tìm những ai chưa biết Chúa, người nghèo khổ, bệnh tật, bất hạnh .vv…

Đỉnh cao của cuộc họp mặt là Thánh lễ đồng tế bắt đầu lúc 10g30. Đức TGM phó Phaolô đã cùng linh mục đoàn trong hạt dâng thánh lễ kính Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức cho quý HĐMVGX và một số giáo dân trong họ đạo Thanh Đa.

Trong bài giảng, Đức TGM phó Phaolô cho thấy các tín hữu có thể chia sẻ niềm yêu mến nội tâm của Chúa Giêsu qua sự kính yêu tôn thờ Chúa Cha và việc yêu mến Đức Mẹ. Chúa sẽ vui khi chúng ta yêu mến Mẹ của Người, vì tất cả mọi việc Đức Mẹ làm đều quy hướng theo ý Chúa. Như trong bài Tin Mừng về tiệc cưới Cana, Mẹ đã bảo gia nhân: “Người bảo gì hãy làm theo”. Ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức được gọi là Ngày Bệnh nhân vì lòng Mẹ luôn thương yêu những ai bệnh tật hồn xác, yếu hèn, nghèo khó… Bệnh nhân tuôn đến Lộ Đức không phải tất cả đều được khỏi bệnh, nhưng nhờ Đức Mẹ an ủi và giúp họ vững tin vào Chúa mà vui sống. Như thơ Galat, tất cả chúng ta đã được nhận lãnh Chúa Thánh Thần, được xức dầu, được an ủi. Mỗi Kitô hữu chúng ta phải là một Kitô khác để an ủi cho nhau, sao cho Giáo Hội được tràn đầy ánh sáng của Thiên Chúa yêu thương.

ĐHY GB Phạm Minh Mẫn và ĐGM phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã đến chung vui với mọi người vào cuối Thánh lễ. ĐHY và ĐGM phụ tá đã chia sẻ vài lời chúc mừng tân niên đến mọi người. Đại diện cộng đoàn đã nói lên lời tri ân ĐHY, Đức TGM phó, ĐGM phụ tá và dâng lên các ngài những bó hoa thơm ngát. Tất cả cùng vỗ tay hát bài Chúc Mừng Năm Mới và sau đó lên chụp hình lưu niệm với ĐHY và quý Đức cha.

Sau Thánh lễ, ĐHY, Đức TGM phó và ĐGM phụ tá đã dự buổi tiệc thân mật cùng Quý cha trong hạt và đại diện HĐMVGX tại Hội trường nhà xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top