Liên Tu Sĩ họp mặt Tất niên và chúc Tết Đức Tổng Giám mục Phaolô, Đức Hồng y, Đức cha phụ tá Giuse

Liên Tu Sĩ họp mặt Tất niên và chúc Tết Đức Tổng Giám mục Phaolô, Đức Hồng y, Đức cha phụ tá Giuse

WGPSG – “Đức Tổng là vị Cha Chung như người mẹ dang cánh tay che chở cho đàn con thân yêu. Chúng con kính chúc Đức Tổng dồi dào sức khỏe và nhiều ơn Chúa Thánh Thần để chăm sóc cho từng người con trong gia đình giáo phận” - Cha Tôma Vũ Quang Trung S.J.đã thay mặt gia đình Liên Tu Sĩ gửi đến Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Hồng y GB. Phạm Minh Mẫn và Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng những lời cầu chúc tốt đẹp nhân dịp Năm Mới sắp đến vào lúc 9g00 sáng thứ Hai ngày 16/01/2017 tại Tòa Tổng Giám Mục Saigon.

Hiện diện trong hội trường có các vị đại diện của hơn 230 hội dòng, tu đoàn, tu hội, hiệp hội trong gia đình Liên Tu Sĩ của Tổng Giáo phận Saigon.

Sau lời chúc Tết Đức Tổng Giám mục, ngỏ lời chúc Đức Hồng y, cha Đặc trách Liên Tu Sĩ Tôma Vũ Quang Trung tạ ơn Chúa đã cho ĐHY được mạnh khỏe, “mặc dù ĐHY đã nghỉ hưu, nhưng sự hiện diện và lời cầu nguyện của ĐHY như sương mai tuôn đổ xuống vườn nho của Hội Thánh qua đó chúng con được hưởng nhờ. Nhân dịp Năm Mới sắp đến, chúng con kính chúc ĐHY luôn được dồi dào sức khỏe, và xin ĐHY tiếp tục thêm lời cầu nguyện cho gia đình Liên Tu Sĩ chúng con.”

Tiếp đến, cha Đặc trách Liên Tu Sĩ gửi lời chúc Tết đến Đức cha phụ tá Giuse “Hôm nay cũng vừa tròn 5 tháng 12 ngày Đức cha được Chúa thương chọn làm giám mục. Với vai trò Đức cha phụ tá Tổng Giáo Phận Saigon và Chủ tịch Ủy ban Mục vụ Di Dân HĐGMVN, xin Chúa thương nâng đỡ giúp sức cho Đức cha trong sứ vụ”.

Cuối cùng, cha Đặc trách Liên Tu Sĩ cũng gửi lời chúc Tết đến tất cả quý bề Liên Tu Sĩ hiện diện.

Trong phần đáp từ, ĐTGM Phaolô cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của gia đình Liên Tu Sĩ dành cho ngài nhân dịp Năm Mới Đinh Dậu. Ngài kêu gọi mọi người hiệp nhất với nhau trong đức tin, tích cực truyền giáo loan báo Tin Mừng. Và ngài xin mọi người cầu nguyện cho ngài.

ĐHY trong phần đáp từ, ngài cầu chúc cho mọi người hăng hái, vui vẻ bước theo Chúa trên con đường tình yêu của Chúa. Noi gương và bước theo Chúa qua 4 bước: 1. Tình yêu hòa nhập xã hội; 2. Tình yêu dấn thân phục vụ; 3. Tình yêu hi sinh; 4. Tình yêu đổi mới. Ước mong mọi người luôn sống là con thảo của Cha trên trời và là anh em với nhau.

Ngỏ lời đáp từ, Đức cha phụ tá Giuse kêu gọi gia đình Liên Tu Sĩ giúp đỡ trong việc dạy giáo lý dự tòng cho anh chị em di dân vì số lượng và thời gian eo hẹp của anh chị em di dân không thể tham gia các lớp giáo lý theo khóa tập trung tại giáo xứ. Nhân dịp năm “Con Gà”, ngài cũng chia sẻ con gà có hai đặc tính quí, đó là: “gáy đúng giờ dù thời tiết có ra sao và khi tìm được mồi, gà mẹ không ích kỉ ăn một mình mà luôn gọi, chia sẻ với gà con” qua đó ngài cũng kính chúc gia đình Liên Tu Sĩ mang hai đức tính quí đó trong đời dâng hiến phục vụ của mình.

Xen kẽ trong thời gian của buổi họp mặt là các tiết mục văn nghệ: múa của quí Xơ dòng Mân Côi, đơn ca do thầy Quang Hiển thể hiện với bài hát “Mùa Xuân Của Mẹ” và cử điệu kết thúc “Vui Sống Hiệp Thông”.

Kết thúc, ĐTGM ban phép lành và gửi thư chúc Tết của ngài cho gia đình Liên Tu Sĩ.

Buổi họp mặt Tất niên và chúc Tết của gia đình Liên Tu Sĩ kết thúc vào lúc 10g30 trong niềm vui của những ngày cận kề Năm Mới sắp đến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top