Liên nhóm MVTT Chí Thọ Nhì mừng Bổn mạng

Liên nhóm MVTT Chí Thọ Nhì mừng Bổn mạng

WGPSG -- Vào chiều ngày 15/10/2013, tại giáo xứ Phú Thọ Hoà đã diễn ra Thánh lễ kính Thánh Luca Tông đồ Thánh sử, bổn mạng Gia đình Mục Vụ Truyền Thông (MVTT) của các giáo hạt Chí Hoà - Phú Thọ - Tân Sơn Nhì, do cha Giuse Đinh Hiền Tiến, Tổng linh hướng Gia đình MVTT Sài Gòn, là cha đồng hành Gia đình MVTT giáo hạt Tân Sơn Nhì, cũng là cha chánh xứ giáo xứ Phú Thọ Hoà, chủ sự.

Đồng tế với ngài có Cha Giuse Vũ Hữu Hiền, Trưởng ban MVTT TGP TPHCM; cha Đa Minh Nguyễn Văn Trọng, đồng hành Gia đình MVTT giáo hạt Chí Hoà; Cha Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng, ocam; và Cha Giuse Vũ Hữu Phước, linh mục phụ tá giáo xứ Phú Thọ Hoà.

Tham dự có đại diện HĐMV giáo hạt và giáo xứ Phú Thọ Hoà thuộc giáo hạt Tân Sơn Nhì, các thành viên Ban Thường vụ và đại diện các nhóm trong Gia đình MVTT Sài Gòn, thành viên Gia đình MVTT của các giáo hạt Chí Hoà - Phú Thọ - Tân Sơn Nhì, ca đoàn Thiếu nhi (phục vụ Thánh lễ) và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Thọ Hoà.

Sinh hoạt

Từ 16g00, quý cha đã giao lưu sinh hoạt với thành viên của ba nhóm hạt. Ngay sau múa hát bài “Tâm Ca Truyền Thông” và tuyên bố khai mạc của Cha đồng hành, lần lượt các trưởng nhóm báo cáo tóm tắt hoạt động của từng nhóm trong năm vừa qua, và đưa ra nhiệm vụ cho năm sắp đến.

Nhiều thành viên đã nêu lên thắc mắc về việc đào tạo. Cha Trưởng ban đã giải đáp bằng cách giới thiệu trực tiếp các trang giáo xứ, những nguyệt ký, nhật tác và nguyệt tác của các cá nhân và các học viên MVTT trên trang newtitoco. Nhờ vậy, nhiều thành viên MVTT biết rõ thêm về nhiệm vụ của người làm truyền thông là đưa được Lời Chúa đến với mọi người thông qua mạng truyền thông xã hội.

Cha đồng hành Gia đình MVTT giáo hạt Chí Hoà đã chia sẻ thực trạng của MVTT giáo hạt Chí Hoà. Để tạo sự liên kết giúp nhau thăng tiến, ngài đề nghị mỗi quý các thành viên liên nhóm MVTT sinh hoạt với nhau một lần, thay cho sinh hoạt của từng nhóm trong tháng đó.

Xen kẽ những chia sẻ là múa hát các bài “Niềm Vui Truyền Thông” và “Truyền Thông Trong Đêm”, đã làm cho buổi sinh hoạt thêm vui tươi và ấm áp hơn.

Thánh lễ

Đỉnh điểm của mừng bổn mạng là Thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các thành viên MVTT của các giáo hạt Chí Hoà - Phú Thọ - Tân Sơn Nhì còn sống hay đã qua đời.

Trong bài giảng, Cha Trưởng ban đã chia sẻ về Thánh Luca, Đấng xứng đáng là bổn mạng của người làm truyền thông. Nhận Ngài làm bổn mạng, các thành viên MVTT cần phải biết ơn và noi gương Ngài.

Cha còn chia sẻ về Linh đạo truyền thông là phương thế làm cho mọi người nên hoàn thiện, nên thánh hơn khi sử dụng phương tiện truyền thông. Trước mỗi hoạt động truyền thông, cần cầu nguyện để biến những công việc truyền thông đó không chỉ là của mình mà còn là việc của Chúa. Cầu nguyện với bài “Tâm Ca Truyền Thông” trước khi làm những công việc truyền thông là một đề nghị. Phải làm truyền thông với phong cách của người mang lại mùa Xuân cho cuộc đời. Chính bản thân người làm truyền thông phải là mùa Xuân, muốn thế phải khoẻ mạnh vui tươi, bài hát “Niềm Vui Truyền Thông” diễn tả điều đó. Làm truyền thông, điều quan trọng và cần thiết nhất là làm sao đưa được Lời Chúa đến với nhiều người trong thế giới bùng nổ thông tin ngày nay. Đưa Lời Chúa lên Facebook là truyền giáo. Nó đòi hỏi một nghệ thuật, một niềm tha thiết. Phải trau dồi dần dần, nhờ đó, càng ngày càng điêu luyện và tinh tế hơn trong việc đưa Lời Chúa lên blog, nhật tác, nguyệt tác và Facebook để Lời Chúa đi khắp muôn nơi.

Cuối lễ, anh Giuse Đinh Văn Phượng đã thay lời các thành viên Gia đình MVTT của các giáo hạt Chí Hoà - Phú Thọ - Tân Sơn Nhì cám ơn quý cha và quý khách, cùng các thành viên. Bài hát “Dấn Thân” sau đó được cất lên như một lời hứa sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ truyền thông.

Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm và chung vui trong bữa ăn đơn giản và thân tình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top