Liên huynh Giáo dân Đa Minh hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

Liên huynh Giáo dân Đa Minh hạt Chí Hòa: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy”.

Lúc 10g00 sáng thứ Hai ngày 25/11/2013, tại giáo xứ Vinh Sơn 6, hạt Chí Hòa đã diễn ra Thánh lễ trọng thể mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng của Liên huynh Giáo dân Đa Minh hạt Chí Hòa với gần 200 thành viên tham dự. Thánh lễ do cha Biển Đức Vương Thuật - phụ tá Tổng đặc trách HĐGD Đa Minh Việt Nam - chủ tế.

Trước Thánh lễ, các đoàn viên đã sốt sắng đọc kinh Phụng vụ thường nhật. Với bài dẫn lễ, vị đại diện đã nói lên gương Các Thánh Tử Đạo, và lòng can đảm gieo vãi hạt mầm Đức tin của các Ngài để có được ngày hôm nay. Mừng kính Các Thánh Tử Đạo, chúng ta xin các Ngài luôn nâng đỡ đức tin, và cho chúng ta biết theo gương các Ngài. Cha Biển Đức đã có lời chúc mừng và mời gọi mọi người chào mừng nhau trong ngày bổn mạng.

Trong bài giảng, cha đã nói lên gương 118 Thánh Tử Đạo Việt Nam. Trong số các các vị thánh là Giám mục, linh mục, thầy giảng còn có 43 vị thánh là giáo dân đã một lòng đi theo Chúa. Những giáo dân này có vị là quan triều đình, có vị là thương nhân, sẵn lòng từ bỏ gia sản của mình, và cả mạng sống của mình để đi theo Chúa. Các Ngài là những con người đạo đức, thánh thiện, can đảm, từ bỏ hết tất cả để làm chứng cho Chúa. Các Ngài là tấm gương cho mỗi con người, mỗi đoàn viên chúng ta.

Cuối lễ, ông Vinh Sơn Nguyễn Tấn Hưng - phó phụ trách Liên huynh Các Thánh Tử Đạo - đã có lời cám ơn đến cha chủ tế, cha sở và HĐMV Gx. Vinh Sơn 6, đã tạo mọi điều kiên cho Liên huynh tổ chức lễ bổn mạng được tốt đẹp. Thánh lễ đã kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày.

Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh hạt Chí Hòa có hai Liên huynh với tổng số gần 1800 đoàn viên. Trong đó có Liên huynh Các Thánh Tử Đạo khoảng 1000 đoàn viên, và liên huynh Thánh Piô khoảng 800 đoàn viên. Hoạt động của đoàn ngoài phần chính yếu là cầu nguyện, các liên huynh cũng tham gia các mặt công tác mang tính bác ái, xã hội như: thăm viếng các đoàn viên đau yếu, thăm các nhà hưu linh mục, tham gia công tác bác ái nhà hưu Vĩnh Lộc, thăm các gia đình khó khăn tại các giáo xứ nơi huynh đoàn cư trú cũng như ở các vùng sâu, vùng xa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top