Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Mùa Hoa Sa Mạc

Liên Đoàn Anrê Phú Yên: Mùa Hoa Sa Mạc

WGPSG -- "Sống Lời Chúa, cầu nguyện và luôn kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, Vị Huynh Trưởng Tối Cao của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể".

Đó là Tôn chỉ của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Để giúp các huynh trưởng ngày càng thăng tiến trong khi thực hiện tôn chỉ, Liên doàn không ngừng tổ chức các Sa mạc Huấn luyên Huynh trưởng các cấp. Mùa Hoa Sa Mạc 2016 đang nở rộ trên vùng đất của Liên đoàn Anrê Phú Yên:  Mỗi cuối tuần của tháng 8 sẽ có một đến hai Sa mạc diễn ra: Tuần này có Sa mạc cấp I tại giáo xứ Thánh Cẩm, qui tụ 166 sa mạc sinh (SMS) từ 29-31/07/2016 và Sa mạc cấp III tại giáo xứ Hạnh Thông Tây, qui tụ 48 SMS từ 30-31/07/2016. Các SMS thuộc 5 giáo phận Mỹ Tho, Vĩnh Long, Cần Thơ, Xuân Lộc và Tp HCM.

Khai mạc Sa mạc cấp III, cha Giuse Phạm Đức Tuấn- Tuyên úy Liên đoàn - biểu lộ niềm vui khi gặp lại các SMS. Ngài nhắn nhủ: Các bạn đã lắng nghe tiếng gọi của Chúa, dấn thân lên đường, kiên trì học hỏi và trau dồi kiến thức để phục vụ thiếu nhi trong nhiều năm qua. Cũng như các anh chị huấn luyện viên đã đi và đang đi trước các bạn, các bạn vẫn tâm niệm "Một ngày là Huynh trưởng suốt đời ta là huynh trưởng". Nhưng đường đời không mấy khi bằng phẳng khiến đôi lúc các bạn chán nản và muốn buông xuôi. Ngay như hai môn đệ làng Emmaus, đã từng theo Chúa, chứng kiến các phép lạ Ngài làm, nhưng khi Chúa tử nạn, các ông cũng thất vọng khăn gói về quê. Các ông không biết Chúa Giêsu Phục Sinh vẫn luôn đồng hành với các ông. Các bạn cần phải Sống Lời Chúa, cầu nguyện và luôn kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể Vị Huynh Trưởng tối Cao của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể. Ngài vẫn luôn đồng hành với các bạn. Có thế bạn mới có thể trung thành theo ơn gọi và sứ mạng của mình.

Sau Thánh lễ khai mạc, các SMS đã nhanh chóng bước vào các bài khóa, cùng trau đổi kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm. Các bài khóa của sa mạc cấp III mang tính thực hành nhiều hơn với các đề tài Nghiêm Tập, Các nghi thức tại đoàn, Phương Pháp đọc sách Nghiên cứu Tài liệu, Sống Ngày Thánh Thể, Nghệ Thuật Lãnh Đạo và Kỹ năng Sinh Hoạt trong giờ Giáo lý. Đặc biệt, bài khóa Giải Quyêt Xung Đột trong đoàn - vấn đề muôn thuở của con người - có rất nhiều ý kiến được chia sẻ.  
Cuối ngày 1, các bạn tham dự giờ Chầu Thánh Thể, lãnh bí tính Hòa Giải. Nhờ đó, ngày hôm sau các bạn viếng nhà thờ và được lãnh ơn toàn xá Năm thánh Lòng Chúa Xót Thương.

Trong hai ngày sa mạc, các SMS càng cảm nghiệm hơn sự hiện diện đồng hành của Chúa Giêsu Thánh Thể, thể hiện rõ nét nhất qua khí hậu tốt đẹp trái với chiều ngày khai mạc sa mạc cấp 1, trời mưa bão nên nghi thức chào cờ và khai mạc sa mạc phải diễn ra trong  phòng. Nhưng suốt hai ngày qua, trời trong xanh, nắng ráo, nhờ thế Ngọn Lửa Thiêng đã bốc cao xua tan bóng tối ngại ngùng. Các màn diễn nguyện thật ý nghĩa và sinh hoạt trong bầu khí Thánh Kinh diễn ra thật vui. Hành trình Sa Mạc cũng nhờ thế mà đường đến các trạm cũng thuận lợi.

Chia tay trong niềm luyến tiếc nhưng tất cả đều vui vì được trang bị thêm những hành trang mới cần thiết   cho những ngày phục vụ sắp tới tại xứ đoàn của mình.
Cả hai sa mạc đều bế mạc vào lúc 17 giờ ngày 31/07/2016. 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top