Liên đoàn Anrê Phú Yên: Huynh trưởng cấp 2 Tuyên hứa

Liên đoàn Anrê Phú Yên: Huynh trưởng cấp 2 Tuyên hứa

WGPSG -- Vào lúc 17 giờ ngày thứ Bảy 14/06/2014, tại Tòa Tổng Giám mục, số 180, Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, TPHCM, Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể, Anrê Phú Yên đã tổ chức Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp II.

Các huynh trưởng này đã tham dự sa mạc Lên Đường 15, được tổ chức vào tháng 08 và 10/2013, đã qua thời gian làm việc tại giáo xứ và đạt đủ điều kiện công nhận Huynh trưởng cấp II. Ngoài ra, còn một số huynh trưởng ở các sa mạc trước chưa tuyên hứa, cũng được tuyên hứa vào dịp này.  

Trước Thánh lễ, cha Giuse Nguyễn Hồng Phước, CSSR giúp các huynh trưởng tĩnh tâm để dọn tâm hồn sốt sắng tuyên hứa dấn thân phụng sự Chúa và phục vụ Giáo hội qua các em thiếu nhi.

Từ bài Tin Mừng “Nén bạc Chúa trao” (Mt 25, 14-30) và câu hỏi "Bạn sẽ làm gì khi có hai tỉ đồng?", cha gợi ý: Các huynh trưởng được giao không chỉ hai tỉ mà là gia sản khác giá trị hơn nhiều, đó là các “công chúa và hoàng tử Nước Trời” mà các bạn có nhiệm vụ giáo dục. Chúa đã quở trách người được nhận một nén bạc không chịu sinh lời. Mỗi huynh trưởng phải biết sinh lợi từ những ân sủng, tài năng Chúa ban; không sinh lời của cải vật chất mà là các linh hồn của các thiếu nhi được quý cha trao phó trong giáo xứ của mình. Tuy nhiên, con người vốn yếu đuối mỏng dòn, huynh trưởng cần ý thức điều này và xin Chúa Giêsu Thánh Thể tăng thêm lòng mến để huynh trưởng hăng say hơn. Các huynh trưởng cần ghi nhớ: "Một ngày làm huynh trưởng suốt đời ta là huynh trưởng" trong mọi nơi mọi lúc, trong môi trường sống của mình.

Đầu Thánh lễ, cha Tuyên úy Liên đoàn Giuse Phạm Đức Tuấn, bày tỏ niềm vui khi đón nhận các huynh trưởng trong Thánh lễ này; cha khen ngợi lòng quảng đại dấn thân của các huynh trưởng và mời gọi cộng đoàn sốt sắng dâng Thánh lễ, xin Chúa ban thêm ân sủng trên các bạn để các bạn luôn trung thành với lời hứa hôm nay, quy tụ nhiều thiếu nhi quanh Chúa Giêsu Thánh Thể để Ngài huấn luyện các em.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse Phước nhắn nhủ các bạn: "Hãy bắt bồ với Chúa Giêsu" và dạy các em yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, vì Ngài chính là trung tâm giới thiệu về Chúa Cha, Chúa Thánh Thần, giúp các bạn biết rõ vai trò của Chúa Ba Ngôi. Huynh trưởng dạy các em biết kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể, dạy các em cầu nguyện trong mọi hoàn cảnh, vì Chúa không ở đâu xa nhưng luôn đồng hành với chúng ta. Huynh trưởng phải mang khuôn mặt Chúa Giêsu, là dấu chỉ sống động sự hiện diện của Chúa Giêsu trong xã hội hôm nay qua các hành vi đức tin và các đức tính nhân bản; chính cuộc sống của huynh trưởng sẽ là những bài giảng hùng hồn nhất; như thế, huynh trưởng mới xứng đáng là những sứ giả đắc lực loan báo Tin Mừng và giới thiệu Chúa cho các em.

Trước khi tuyên hứa, cha Tuyên úy Liên đoàn nhắn nhủ các huynh trưởng xác tín hơn về linh đạo của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể, về phương pháp giáo dục siêu nhiên và tự nhiên của phong trào, giúp các em biết Chúa Giêsu bằng việc "Học mà Chơi, Chơi mà Học". Một lần nữa, cha khen ngợi sự quảng đại dấn thân phụng sự Chúa của các bạn, trong công tác giáo dục các thiếu nhi. Cha xin Chúa chúc phúc cho những việc làm tốt đẹp của các bạn.

Tiếp theo, các huynh trưởng mạnh dạn tiến lên tuyên hứa và sốt sắng quỳ xuống đọc kinh dâng mình cho Chúa. Sau đó, các huynh trưởng được quý cha trao phù hiệu và chứng chỉ khả năng huynh trưởng cấp 2.

Kết lễ, một đại diện huynh trưởng cảm ơn quý cha đồng tế, quý cha tuyên úy, quý huấn luyện viên đã và đang truyền cho các bạn những kiến thức và kinh nghiệm quý giá. Xin quý cha và quý huynh trưởng tiếp tục cầu nguyện để các nén bạc Chúa trao được sinh lợi gấp trăm.

Sau Thánh lễ, các bạn chụp hình lưu niệm và chia sẻ bữa tối nhẹ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top