Liên đoàn Andre Phú yên: Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp 1 và cấp 3

Liên đoàn Andre Phú yên: Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp 1 và cấp 3

WGPSG -- “Vương quyền của Chúa Giêsu là vương quyền của Tình yêu và hy sinh. Huynh trưởng phải có lòng tin thẳm sâu, cầu nguyện và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể, quảng đại phục vụ vì Danh Chúa Kitô”.

Đó là những lời nhắn nhủ của Đức cha phụ tá và quý cha Tuyên úy dành cho các huynh trưởng trong Thánh lễ Tuyên hứa Huynh trưởng cấp I - Sa mạc Vươn Lên 62, 63, 64, 65 và cấp III Sa mạc Dấn Thân XI được tổ chức tại giáo xứ Hạnh Thông Tây vào lúc 10g sáng Chúa nhật 20/11/2016 do Đức cha phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Tổng Tuyên úy Tổng Liên đoàn Việt Nam, Giuse Phạm Đức Tuấn cùng quý cha Tuyên úy Liên đoàn. Đặc biệt có sự hiện diện của cha Manny Flores SJ, thư ký, đặc trách Hiệp Hội Tông Đồ Cầu Nguyện Châu Á đang sang thăm Việt Nam.  

Trước Thánh lễ, các huynh trưởng (HT) được tĩnh tâm để xác định lại về ý nghĩa của ơn gọi và sứ mạng làm HT của mình. HT đừng tự hào mình tài giỏi hơn người và được Chúa chọn. Nhìn lại các thánh tông đồ ngày xưa là những người ít học nhưng Chúa đã qui tụ và giảng dạy họ. Ngày nay, các HT cần xác tín: Tất cả là hồng ân Chúa và cảm tạ Chúa vì đã thương chọn mình. Hãy tín thác vào tình yêu Chúa, hoạt động trong tình yêu Chúa và nhờ ơn Chúa. “Ơn Ta đủ cho con” (2 Cr 12,9). Chính trong tinh thần đó, HT mới không nản lòng khi gặp thử thách, khi bị hiểu lầm, không rời xa các đồng nghiệp và bỏ rơi các em. Hãy yêu mến và quảng đại với Chúa, Chúa không thua sự quảng đại của HT. Do dó, HT phục vụ vì Danh Chúa Kitô, phục vụ bằng cả nhiệt tình của mình. Và hãy nhớ Làm gương tốt cho các em, nếu không thì sự nhiệt tâm của HT sẽ trở nên vô nghĩa khi HT làm gương xấu làm cớ cho các em vấp phạm.

Trong Thánh lễ, Đức cha Giuse bày tỏ niềm vui khi gặp gỡ các HT, những bạn trẻ đã chọn Chúa Giêsu làm Vua, làm lẽ sống của đời mình, đã cộng tác đắc lực với Chúa trong việc dẫn dắt các em thiếu nhi đến gắp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể. Tôn chỉ của phong trào Thiếu nhi Thánh Thể là: Sống Lời Chúa và kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể bằng việc cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm tông đồ. HT cần có lòng tin thẳm sâu và năng gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể. Nhờ đó, các HT sẽ được biến đổi và mới có khả năng dẫn các em đến gặp gỡ Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi cử hành nghi thức tuyên hứa, cha Manny Flores SJ phát biểu về sự thăm viếng Việt Nam của cha Manny và cha Frederic Fornos, SJ- Giám đốc Quốc Tế về Mạng Lưới Cầu Nguyện Toàn Cầu của Đức Giáo hoàng - trong tuần qua. Ngài cho biết: Cha Frederic đã ưu tiên chọn Việt Nam làm điểm đến, mặc dù có những quốc gia khác đã mời ngài. Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam đã được ghi trong tim của Đức Giáo hoàng. Ngài nhắn nhủ tiếp: HT được chọn trở thành người của Chúa, thuộc về Chúa. HT khi đã dấn thân tuyên hứa không còn là người bình thường nữa. HT đem sự sống của Chúa Kitô cho các thiếu nhi trong tâm trí và trong tim các em để các em cũng có sự sống, tâm trí và con tim của Chúa.

Với ý thức về sứ mạng cao quý đó, HT nhiệt tình tuyên hứa và sốt sắng đọc kinh dâng mình cho Chúa. Nhân danh Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận, Đức cha Giuse công bố chính thức nhận các bạn vào số HT cấp I và cấp III của liên đoàn. Sau đó, quý cha Tuyên úy gắn cấp hiệu và trao chứng chỉ khả năng cho các HT.

Cuối lễ, trưởng Micae Ninh Đức Thành, đại diện các tân huynh trưởng cám ơn Đức cha, quý cha Tuyên úy vì tình yêu trong Chúa Giêsu Thánh Thể đã đến dâng lễ và cầu nguyện cho các bạn trẻ. Điều này nói lên sự quan tâm của Đức cha và quý cha đến Liên đoàn Thiếu nhi Thánh Thể của Tổng Giáo phận nhà. Các HT hứa sẽ nỗ lực nhiều hơn trong sứ mạng mới.

Riêng với  cha Manny Flores, trưởng Micae chân thành cám ơn cha đã cùng với cha Frederic Fornos, SJ trong tuần lễ qua đã đến Việt Nam, thăm và tìm hiểu hoạt động của Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam, cách riêng tại Tổng Giáo phận Sàigòn. Những lời chia sẻ và lòng nhiệt thành của hai cha sẽ là nguồn sinh lực mới thúc đẩy sự phát triển của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam. 

Đáp từ, Đức cha khen ngợi sự nhiệt tâm và kiên trì học tập cũng như cộng tác của các HT với giáo phận. Ngài nói ngài thường “nhìn thấy các bạn vào các chiều Chúa nhật trong những giây phút học hỏi và cùng nhau chia sẻ Lời Chúa”. Ngài tin rằng chính tình yêu Chúa Kitô đã thúc bách các HT (x. 2 Cr 5,14). Ngài nguyện xin Chúa Tình Yêu đến với các HT. Những lời phát biểu này làm các HT xúc động và vui hơn hết vì biết rằng ngài đã quan tâm đến nỗ lực của các bạn.

Chắc hẳn, hôm nay Chúa Giêsu vui mừng vì có thêm những tông đồ, vui mừng vì sự dấn thân và sự quảng đại của các HT.

Sau Thánh lễ, các HT đua nhau chụp hình lưu niệm trong niềm vui và hạnh phúc được lãnh nhận sứ mạng mới. Nguyện chúc các HT luôn trung thành với ơn gọi của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top