Lễ hội Giáng Sinh 2016 cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt - "Đến Để Yêu Thương"

Lễ hội Giáng Sinh 2016 cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt - "Đến Để Yêu Thương"

WGPSG -- Lễ hội Giáng Sinh “Đến Để Yêu Thương” năm 2016 dành cho các em có hoàn cảnh khó khăn do Hội Caritas TGP tổ chức, diễn ra lúc 12g30 đến 19g30 ngày 17/12/2016 tại Trung tâm Mục vụ số 6 bis Tôn Đức Thắng, Quận 1.

Đến chia sẻ niềm vui với các em có sự hiện diện của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, Đức Giám mục phụ tá Giuse Đỗ Mạnh Hùng, cha Vinhsơn Vũ Ngọc Đồng cùng quý cha, quý xơ, các mạnh thường quân cùng các khách mời.

Tham dự Lễ hội Giáng Sinh mạng lưới Caritas TGP, có đại diện Caritas các giáo hạt, các giáo xứ có cửa hàng tham gia. Gồm có 33 gian hàng ẩm thực phục vụ các em tham dự Lễ hội, 10 gian hàng trò chơi, 10 gian hàng quà lưu niệm. Lễ hội cũng nhận được sự tham gia và hỗ trợ của công ty Ánh Hồng, công ty Long Kim, công ty Mina.

Vệ sinh môi trường làm việc âm thầm và phục vụ trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội, là thu gom, phân loại các rác thải đã sử dụng, được các tình nguyện viên lưu xá Emmanuel Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, các sinh viên phục vụ quán cơm sinh viên, các em học sinh trường THPT Võ Trường Toản… Còn biết bao tình cảm yêu thương của cả cộng đồng dành cho các em, là những trẻ kém may mắn trong xã hội, chịu những thiệt thòi cả về thể xác lẫn tinh thần.

Đáp lại lời mời của Ban Tổ chức chương trình, các em trong các mái ấm, nhà mở, nhà tình thương đã được sự hướng dẫn bởi các xơ, các thầy cô, những người có trách nhiệm và lòng yêu trẻ đưa đến vui chơi trong Lễ hội Giáng Sinh 2016.

Bắt đầu tiếp đón các em từ lúc 12g00, chuyến xe đầu tiên đến cổng Đại Chủng viện Thánh Giuse. Các anh chị trong trang phục ông bà già Noell đón nhận và hướng dẫn các em như những người con đi xa trở về cùng quây quần bên ngôi nhà chung của TGP thân yêu. Ngôi nhà rộng lớn hôm nay đã đáp ứng nhu cầu cần thiết cho trên 5.000 người, có 51 đơn vị (gồm có 3.824 người), trong đó có số lượng các cháu 3.371 trẻ cùng 453 người phụ trách coi trẻ, có 125 em khuyết tật nặng, 485 em khiếm thính, 256 em khiếm thị, 216 em khuyết tật nhẹ, 2.250 em trong các mái ấm, nhà tình thương cùng một đội ngũ các thầy cô, các nữ tu là những người đã nuôi dạy các em và đã hình thành cho các em một cuộc sống vui tươi, hạnh phúc như ngày hôm nay.

Mỗi đơn vị đến tham dự Lễ hội sẽ nhận được sự hướng dẫn của các anh chị trong Ban Tiếp tân, và được phát cho một ba lô cùng 13 phiếu ăn mặn, nhẹ, thức uống, trò chơi và quà lưu niệm các loại. Lễ hội năm 2016, Ban Tổ chức tăng thêm nhiều gian hàng trò chơi mới để các em mặc sức vui chơi và cũng có nhiều trò chơi riêng nhẳm phục vụ cho các em bị khiếm khuyết về thể lực và thể chất.

Ban Tổ chức đặc biệt quan tâm đến vệ sinh và an toàn thực phẩm trong Lễ hội bằng cách vệ sinh tay cho các cháu trước khi ăn.

       Cha Giám đốc Caritas Vinhsơn phấn khởi chia sẻ: Cha rất vui mừng, vì suốt cả tuần vừa qua mưa nhiều, nhưng nhờ lời cầu xin của đông đảo anh chị em mà Chúa đã thương cho tạnh ráo để các cháu có một không gian tốt để vui chơi.

        Trước khi Lễ hội khép lại, em Nguyễn Ngọc Yến thuộc Trung Tâm Khiếm Thị Nhật Hồng, đại diện các em xin chân thành cám ơn Cha Giám đốc Caritas, quý xơ, quý thầy cô và quý ân nhân, quý tình nguyện viên đã giúp cho các em những món quà to lớn trong dịp Giáng Sinh 2016 cả về tinh thần lẫn vật chất.

Lễ hội kết thúc lúc 19g00 trong tình yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top