Lần đầu đến với Hội Chúng Ngũ Tuần Việt Nam

Lần đầu đến với Hội Chúng Ngũ Tuần Việt Nam

Sáng Chúa nhật 23.2.2014, nhận lời mời của giáo sư Kinh Thánh Rick, 7 anh chị em Công giáo cùng linh mục trưởng Ban Mục vụ Đối thoại liên tôn đã đến tham dự buổi thờ phượng của Hội Chúng Ngũ Tuần Việt Nam tại Chi Hội Êlisê, số 527/54 Phan Văn Trị, P.5, Q. Gò Vấp.

Sau lời giới thiệu các thành phần con cái Chúa của Mục sư Hội trưởng Bùi Thanh Sê, các hội viên cùng khách mời cùng đứng cầu nguyện bằng các bài thánh ca tôn vinh Chúa và ca ngợi Emmanuel, do Cơ-đốc-nhân Trương Nguyễn Trang Thi linh hoạt.

Tiếp đến, Giáo sư Rick chia sẻ về tương quan giữa lề luật và tình yêu dựa trên hai đoạn Kinh Thánh: Đệ nhị luật (Phục truyền luật lệ ký) 29,12-19 và Sáng thế (ký) 15. Thông dịch viên cho bài giảng của giáo sư là Cơ-đốc-nhân Đỗ Nguyễn Nhất Anh, Trưởng Ban thanh niên của Hội chúng Ngũ Tuần.

Sau đó Mục sư Hội trưởng cảm ơn giáo sư Rick và tóm tắt sứ điệp từ bài chú giải Kinh Thánh: giao ước được kết ước bằng máu của Chúa Cứu thế Giêsu, với Người từ đây lề luật và tình yêu được hòa giải và nối kết với nhau.

Buổi thờ phượng tiếp nối với phần dâng hiến của lễ đóng góp cho Hội Thánh và khép lại với Kinh Lạy Cha cùng một bài thánh ca.

Sau khi chụp hình lưu niệm, là bữa agape trưa thân tình, qua đó các Kitô hữu có dịp trò chuyện để hiểu biết nhau hơn.

Hy vọng tương quan đại kết giữa các môn đệ Chúa Giêsu tại Việt Nam tiếp tục được Chúa Thánh Linh hướng dẫn, để các con cái Thiên Chúa được kết liên với nhau nhờ Lời mạc khải, đồng thời phát triển tình huynh đệ Kitô.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top