Họp mặt Truyền thống Ex Luro 01.5.2016

Họp mặt Truyền thống Ex Luro 01.5.2016

WGPSG -- Hằng năm, vào ngày 01 tháng 05, nhằm ngày Kính Thánh Giuse  Thợ, Gia đình Ex Luro (xuất thân từ Tiểu Chủng viện Thánh Giuse số 6 đường Luro) đều tổ chức một ngày lễ truyền thống cho tất cả mọi thành viên trong đại gia đình.

Sáng ngày 01-05-2016, trong khuôn viên TCV Thánh Giuse ngày xưa, bây giờ là Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn, cũng như các năm trước, các thành viên của đại gia đình Ex Luro đã họp mặt thân mật, có người đưa cả gia đình, có người đi một mình, người năm nào cũng đi, người thì mới lần đầu họp mặt, tất cả đến để thăm lại Chủng viện, nơi mọi người tu học ngày xưa, thăm Nhà Truyền Thống…

Hơn 09g00, Thánh lễ Tạ ơn (tại Nhà nguyện TCV cũ) do Linh mục Micae Nguyễn Linh Ghi, Ex Luro 1965, cử hành hiệp thông cùng tất cả anh chị em, đặc biệt các anh em Ex Luro 1966 cử hành Thánh lễ Tạ ơn. Trong Thánh lễ, cha cùng ôn lại những kỷ niệm  với ngôi trường xưa, từ gốc me, nhà ăn… đến tưởng nhớ những người đã khuất. Nhắc nhở anh em tập sống như Thánh Cả Giuse ngày xưa, nói ít làm nhiều.

Sau Thánh lễ, chương trình họp mặt giao lưu và khen thưởng khích lệ cho các em, con cháu trong đại gia đình đã đạt thành tích học tập tiến bộ trong năm qua. Để khích lệ tinh thần học tập của các cháu, Ex Luro luôn đề ra các phần thưởng, học bổng cho các cháu đạt được kết quả học tập tốt trong năm học.

Cuối cùng là bữa cơm gia đình. Anh em ngồi lại với nhau, tâm tình, cùng ôn lại những kỷ niệm ngày xưa trong TCV này.

Ra về, cùng hẹn lại năm sau. Anh em nhiều người vui, sao đâu đó nước mắt vẫn ngắn dài trong khoé mắt của những người trở lại mái trường xưa, và cùng thương tiếc những anh em Ex Luro đã về với Chúa không có mặt trong ngày hôm nay, những anh em thuộc Ex Luro 66 như Lm. Nguyễn Xuân Minh, anh Nguyễn Quang Minh… Mong rằng trong lần gặp mặt tiếp theo vẫn còn đông đủ những anh chị em của ngày hôm nay.

Top