Hội viên Comitium Sài Gòn 3: Dâng mình cho Đức Mẹ

Hội viên Comitium Sài Gòn 3: Dâng mình cho Đức Mẹ

WGPSG -- “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

Hằng năm cứ vào dịp lễ Truyền Tin, còn gọi là lễ Acies, hội viên Legio Mariae ở khắp nơi sẽ lập lại lời hứa Dâng mình cho Đức Mẹ. Từng người đứng trước tượng Đức Mẹ, tay cầm cán Vaxilium (cờ hiệu), cúi mình và đọc chậm rãi: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”.

HV các Praesidium thuộc Comitium Sài Gòn 3, ở giáo xứ Hà Nội và Thái Bình tập trung Dâng mình tại nhà thờ Gx. Hà Nội vào 15g00 thứ Hai 04/4/2016.

Hai Curia Xóm Mới I và Xóm Mới II, cùng giáo hạt Xóm Mới, Dâng mình ở nhà thờ Lạng Sơn và nhà thờ Hà Đông, là những nhà thờ mà Curiae họp hằng tháng, vào 15g30 ngày 04/4/2016.

Dịp lễ Dâng mình này, ngoài những HV hoạt động (mỗi tuần chu toàn 2 giờ công tác tông đồ, chủ yếu là thăm viếng) và những HV tán trợ (hằng ngày cầu nguyện với bản Kinh Tessera và lần hạt 50), những giáo dân khác vẫn có thể Dâng mình như HV Legio.

Trước khi xếp hàng lên Dâng mình, mọi người cùng nguyện kinh khai mạc với chuỗi 50, sau đó quý cha linh giám sẽ nói ngắn gọn về ý nghĩa của việc Dâng mình để mọi người ý thức hơn việc làm của mình. Dâng mình xong, mọi người sẽ cùng tham dự Thánh lễ trọng thể (Lễ Truyền Tin) chung với cộng đoàn.

Cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ, chánh xứ Hà Nội kiêm Linh giám Comitium Sài Gòn 3 đã chia sẻ với các hội viên trước lúc Dâng mình: “Mọi sự chúng ta có, ngay cả thân xác chúng ta đều do Thiên Chúa ban. Vì thế, Dâng mình cho Thiên Chúa thông qua Đức Mẹ Maria (chúng ta thường quen gọi là dâng mình cho Đức Mẹ) là thể hiện sự hiếu thảo, lòng biết ơn và phó thác hiện tại, tương lai cho Thiên Chúa, qua Đức Mẹ. Bởi lẽ, từ hai tiếng “Xin Vâng”, Ngôi Lời đã nhập thể để cứu chuộc nhân loại, để chúng ta cùng được chết và sống lại với Người trong ngày sau hết…”

Cha Gioan Bt. Nguyễn Văn Luyến, chánh xứ Lạng Sơn kiêm Linh giám Curia Xóm Mới I, chia sẻ trong bài giảng lễ: “…Hng năm HV Legio lập lại lời cam kết với Đức Mẹ giống như các linh mục tuyên xưng lại niềm tin của mình trong Thánh lễ Truyền Dầu ngày thứ Năm Tuần Thánh. Anh chị em hãy noi gương Chúa Giêsu phục vụ mọi người trong khiêm hạ, rửa chân cho nhau; hãy noi gương Mẹ Maria nói lời Xin Vâng trong mọi hoàn cảnh và mau mắn ra khỏi nhà để thăm viếng những ai đau khổ…”

Hằng năm, việc Giáo hội mừng lễ Truyền Tin rồi sẽ qua đi, nhưng mỗi hội viên Legio Mariae sẽ không quên được giây phút lặp lại cam kết với Đức Mẹ, đó sẽ là động lực giúp các hội viên luôn trung thành với Chúa và Mẹ Maria để phục vụ Giáo hội và tha nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top