Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP Sàigòn: Mừng lễ bổn mạng

Hội Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP Sàigòn: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Chính ơn Chúa mới là sức mạnh hoán cải tâm hồn con người và là Đấng thực hiện phép lạ, còn lời cầu nguyện của chúng ta như một chiếc máng, một phương tiện để chuyển ơn của Chúa đến với tâm hồn con người”.

Trên đây là lời Đức Giám mục phụ tá Tổng Giáo phận TPHCM (TGP)  Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGM) trong Thánh lễ Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) TGP vào lúc 09g30 ngày 11.11.2016, tại nhà thờ giáo xứ Tân Chí Linh, giáo hạt Chí Hòa.

Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Vũ Minh Nghiệp - chánh xứ giáo xứ Tân Chí Linh kiêm Đặc trách linh mục TGP, Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng - Tổng linh hướng GĐPTTTCG TGP (TLH), Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - Hạt trưởng giáo hạt Chí Hòa,  Lm Giuse Nguyễn Quốc Thắng - Phó TLH, Lm Anphongsô Lê Kim Thạch - Hạt trưởng giáo hạt Vị Thanh, giáo phận Cần Thơ, và 10 linh mục.

Hiệp dâng Thánh lễ có Ban chấp hành GĐPTTTCG TGP và các giáo hạt, cùng đông đảo đoàn viên GĐPTTTCG các xứ đoàn trong TGP, đại diện Hội đồng Mục vụ và giáo dân giáo xứ Tân Chí Linh.

Trước Thánh lễ, các thành viên GĐPTTTCG cùng đoàn đồng tế đã cung nghinh tượng Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ cách trọng thể, nghiêm trang và sốt mến. Lm chánh xứ giáo xứ Tân Chí Linh đã ghi nhận một ân huệ được Đức giám mục, quý linh mục, quý khách đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ, đặc biệt cho GĐPTTTCG giáo xứ ngày càng phát triển, sống xứng đáng với ân huệ Thiên Chúa đã ban cho.

Dẫn vào Thánh lễ, ĐGM phụ tá giới thiệu: “Chính tình yêu và quyền năng của Chúa Kitô đã quy tụ cộng đoàn trong tình yêu của Ngài, đốt lên trong mỗi người ngọn lửa yêu mến tông đồ, thao thức muốn giới thiệu tình yêu của Chúa đến cho anh chị em chung quanh”.

Trong bài giảng, ĐGM chia sẻ về nền tảng của linh đạo GĐPTTTCG là “Cầu nguyện với tâm tình đền tạ những lỗi lầm xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa Giêsu, và làm việc tông đồ loan báo Tin Mừng yêu thương của Thiên Chúa với động lực là lòng tôn sùng Thánh Tâm Chúa”.

Diễn tả lại những xúc phạm, nhạo báng, chế diễu mà con người đối với Chúa Giêsu, ngài diễn giảng: “Vì yêu thương và muốn đền thay cho tội của lỗi con người mà Chúa Giêsu chịu đòn vọt, sỉ nhục, đau đớn tột cùng khi bị đóng đinh vào thập giá. Vì thế, đoàn viên GĐPTTTCG khi cầu nguyện, hãy phó thác mọi khổ đau của mình và của người khác vào lòng thương xót của Chúa, mà tôn sùng, đền tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu và mang ơn Chúa đến với người khác”.

Kết luận, qua câu chuyện về một ơn lạ từ lòng thương xót của Chúa do Đức cha Fulton Sheen thuật lại, ĐGM phụ tá nhắn nhủ: “Chính ơn Chúa mới là sức mạnh hoán cải tâm hồn con người và là Đấng thực hiện phép lạ, còn lời cầu nguyện của chúng ta như một chiếc máng, một phương tiện để chuyển ơn của Chúa đến với tâm hồn con người”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng Ban chấp hành GĐPTTTCG TGP đã thay lời các đoàn viên GĐPTTTCG tri ân ĐGM, cám ơn quý linh mục hạt trưởng và linh hướng GĐPTTTCG, quý ân nhân, thân nhân và đoàn viên GĐPTTTCG các cấp. Ông cũng không quên cám ơn Lm chánh xứ, Hội đồng Mục vụ và xứ đoàn giáo xứ Tân Chí Linh.

Đáp từ, ĐGM mời gọi mỗi thành viên GĐPTTTCG TGP mang Chúa đến qua công việc tông đồ cho mọi người trong địa bàn mình đang sống. Ngài cầu chúc quý Lm TLH, quý Lm linh hướng, các xứ đoàn GĐPTTTCG càng lúc càng phát triển, nhất là cầu nguyện sẽ là sức sống cho việc tông đồ của GĐPTTTCG TGP.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 với bài hát “Hát mừng Giêsu vua” thật sốt sắng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top