Hội Đồng hương Cái Sắn: Mừng bổn mạng lần thứ 13

Hội Đồng hương Cái Sắn: Mừng bổn mạng lần thứ 13

WGPSG -- Sáng nay, lúc 10 giờ 00 ngày 18/03/2014, tại thánh đường giáo xứ Bùi Môn thuộc giáo hạt Hóc Môn, Tổng giáo phận Sài Gòn đã diễn ra Thánh lễ trọng thể kính Thánh Giuse bạn trăm năm Đức trinh nữ Maria, bổn mạng gia đình Đồng hương Cái Sắn do Đức Giám mục Giuse Trần Xuân Tiếu, giám mục chánh tòa giáo phận Long Xuyên, chủ tế. Đồng tế với ngài còn có Cha quản hạt giáo hạt Hóc Môn Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, Cha linh hướng Antôn Trần Thanh Danh cùng 30 linh mục. Tham dự có quý tu sỹ nam nữ, hơn 300 giáo dân xuất thân từ vùng đất Cái Sắn.

Cái Sắn là một vùng đất nằm gọn trong lòng khu Tứ giác Long xuyên, chạy dài theo hai bên bờ dòng kênh Cái Sắn, hầu hết đều là dân di cư năm 1954, chủ yếu là canh tác nông nghiệp. Nhưng vì nhu cầu cuộc sống, những năm gần đây đã có một số gia đình dời về Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống và làm việc, rồi từ đó quy tụ lại với nhau tạo thành một cộng đoàn được gọi là: “Gia Đình Đồng Hương Cái Sắn”, nhận Thánh Giuse làm bổn mạng và được mừng kính lần thứ 13 vào ngày hôm nay.

Trước giờ lễ, Cha Đaminh Ninh Nguyễn Thông Phán, hiện đang phụ trách kinh viện dòng Thánh Gia Túc Trưng đã có giờ thuyết giảng mang chủ đề: “Tân Phúc Âm Hóa Gia Đình” cho tất cả giáo dân tham dự Thánh lễ, ngài nhấn mạnh đến đức tính khiêm tốn, quả quyết của Thánh Giuse, tính vâng phục nơi Mẹ Maria và sự kết hợp hài hòa của các Ngài với công cuộc cứu rỗi nhân loại mà Thiên Chúa thực hiện nơi trần gian.

Đúng 10g00, đoàn rước tượng thánh bổn mạng, Đức cha cùng quý cha đồng tế tiến vào thánh đường, Thánh lễ mừng bổn mạng do Đức cha Phêrô chủ tế được bắt đầu. Trong bài chia sẻ Tin Mừng của cha quản hạt, ngài đã luôn nhắc đến tinh thần hợp nhất trong Giáo hội, trong cộng đồng giáo dân mà cụ thể là Gia Đình Đồng Hương Cái Sắn hôm nay. Ngài cũng không quên cầu chúc cho hội đoàn ngày một phát triển, thăng tiến trong việc sinh hoạt đạo đức và luôn noi gương Thánh cả Giuse dẫn dắt gia đình mình vượt qua mọi thử thách gian nguy của cuộc sống.

 Trước khi Thánh lễ kết thúc, vị chủ tịch Hội đồng hương: Ông Giuse Nguyễn Phú Nhuận đại diện cho toàn thể thành viên đã có lời chúc thọ lần thứ 70 của Đức cha, nhân ngày kính thánh bổn mạng và cũng là dịp kỷ niệm 40 năm nhận lãnh tác vụ linh mục, 15 năm trong vai trò Giám mục của ngài, cảm ơn Đức cha đã vượt qua đoạn đường dài gần 200km để cùng về đây dâng Thánh lễ cầu nguyện cho chúng con, bó hoa tươi được dâng lên Đức cha đã thể hiện lòng tôn kính biết ơn ngài.

Bữa tiệc thân mật cùng chương trình văn nghệ “Cây Nhà Lá Vườn” đã gắn kết thêm tình thân hữu, cũng là lúc mọi người chia tay nhau ra về trong tình hiệp nhất và yêu thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top