Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ: Tĩnh tâm mừng bổn mạng

Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ: Tĩnh tâm mừng bổn mạng

WGPSG -- “Gia đình có Chúa, có đức tin, chúng ta sẽ làm được những điều kỳ diệu, luôn yêu thương nhau và hạnh phúc hơn”. Đó là chia sẻ của cha Giuse Vương Sĩ Tuấn trong Thánh lễ dành cho Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Phú Thọ, được cử hành lúc 17g30 ngày 13.11.2017 tại giáo xứ Hòa Hưng, hạt Phú Thọ.

Đến tham dự Thánh lễ và tĩnh tâm có đông đảo các bà mẹ đến từ các giáo xứ trong hạt Phú Thọ, nhằm chuẩn bị tâm hồn mừng bổn mạng - lễ Đức Mẹ Dâng Mình - vào ngày 21.11 tới đây, do cha Giuse Vương Sĩ Tuấn giảng phòng.

Trong bài giảng tĩnh tâm, cha Giuse chia sẻ đề tài Năm Mục Vụ Gia Đình. Vì theo Thư Mục vụ của HĐGMVN trong năm 2017, chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào đời sống hôn nhân gia đình. Năm 2018, Giáo hội mời gọi chúng ta Đồng hành với các gia đình trẻ. Các gia đình Công giáo ngày nay phải đối diện với các khó khăn, nhưng vẫn có những gia đình vượt qua những khó khăn sóng gió, trung thành với giao ước hôn nhân. Cha nói về bí quyết để giữ cho gia đình Công giáo luôn thuận hòa yêu thương nhau, việc chúng ta quan tâm hằng ngày không chỉ giáo dục con cái về tri thức kỹ năng sống, nghề nghiệp, nhưng còn lưu tâm đến việc giáo dục đức tin.

Nếu mọi hành động của gia đình chúng ta được đặt trên đức tin, thì gia đình chúng ta sẽ có hạnh phúc, tình yêu thương luôn bền vững, sẵn sàng đón nhận tất cả những gì Thiên Chúa gởi đến dù đau khổ, thất bại, khó nghèo, đau bệnh. Gia đình có đức tin là gia đình biết cầu nguyện, mọi người nói với Chúa và nói với nhau. Mỗi thành viên trong gia đình không nhìn đến mẫu người khác hay gia đình bên cạnh để so sánh, và nếu không đạt được những thành quả như là nhà lầu xe hơi thì đau khổ buồn chán.

Bên cạnh đó, cha còn có những lời khuyên cho các bà mẹ, những điều không nên nói, những hành vi nên tránh khi vợ chồng cãi vã nhau. Đừng bao giờ chúng ta dùng những lời lẽ thô tục xúc phạm nhau, đừng bao giờ dùng bạo lực và đừng để xảy ra tình trạng chiến tranh lạnh… và đừng ai nói đến chuyện li hôn hay chia tay trước khi đang nóng giận cãi vã.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt các hội viên, bà Maria Nguyễn Thị Đượm ngỏ lời cảm ơn cha Hạt trưởng, cha giảng phòng và cộng đoàn giáo xứ Hoà Hưng.

Đáp từ, cha Giuse Vương Sĩ Tuấn ước mong quý bà mẹ luôn chu toàn bổn phận làm mẹ, trở nên gương sáng cho con cái, dạy cho chúng lòng kính mến Thiên Chúa. Trong các sinh hoạt của giáo xứ, ngài ước mong Hội Các Bà Mẹ Công Giáo luôn đi tiên phong để đồng hành với các gia đình trẻ, quý bà mẹ truyền lại kinh nghiệm sống đức tin, kinh nghiệm vượt qua khủng hoảng khó khăn trong đời sống gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top