Học viện Don Bosco: Hành hương Năm Thánh

Học viện Don Bosco: Hành hương Năm Thánh

Mỗi người hãy trở thành chứng nhân của Lòng Chúa Thương Xót trong thế giới không biết xót thương ngày nay”.

Linh mục (Lm) Đaminh Trần Quang Hiền, Thơ ký của Học viện, đã nhắc lại lời nói trên của ĐTC Phanxicô khi giảng trong Thánh lễ hành hương cho quý thầy thuộc Học viện Don Bosco vào lúc 10g00 ngày 25.10.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Trước khi tham dự Thánh lễ đồng tế, quý thầy đã hiện diện và sinh hoạt tại hội trường trong nửa giờ. Lúc 8g30,  Lm chánh xứ Thị Nghè Phêrô Nguyễn Thanh Tùng, là cha giáo của học viện, đã chia sẻ về Mục vụ Giáo xứ và nỗi thao thức ba năm qua về Mục vụ Giới trẻ của họ đạo. Sau đó, quý thầy đã trao đổi về kinh nghiệm mục vụ trong 30 phút. Đáp lại lời mời gọi cộng tác của Lm chánh xứ, vào tháng 11, linh mục Đaminh sẽ dâng Thánh lễ dành cho giới trẻ vào lúc 18g00 mỗi Chúa nhật.

Trong bài giảng, Lm Đaminh dẫn giải về dụ ngôn hạt cải và men: “Ở nước Do Thái, hạt cải tuy nhỏ xíu nhưng lớn lên thành cây cao 3 mét, chim trời có thể đậu dưới tán cây. Điều này tượng trưng cho quyền năng Thiên Chúa, cho sức mạnh biến đổi của Tin Mừng. Lúc còn là Hài Nhi, Giêsu bé nhỏ như hạt cải không ai biết. Khi Chúa Giêsu lớn lên, dân chúng tìm đến sự che chở và an ủi của Người. Từ 12 Tông đồ Chúa chọn lúc đầu bây giờ đã lan rộng khắp nơi. Các linh mục, tu sĩ, giáo dân hãy là hạt cải là men để Nước Thiên Chúa được mở rộng".

Lm Thơ ký HV nói tiếp: "Để trở thành hạt cải trong thế giới giáo dục luân lý xuống cấp, vô cảm hiện nay, ĐTC Phanxicô mời gọi mỗi người hãy trở thành chứng nhân của Lòng Chúa Thương Xót (LCTX) trong thế giới không biết xót thương ngày hôm nay. Hãy thực thi LCTX qua việc quan tâm người bị bỏ rơi, hất hủi. Hãy là dấu chỉ, công cụ của LCTX cho thế giới không chỉ hết Năm Thánh mà là cả cuộc đời".  

Ngài đúc kết: “Hãy noi gương Thánh Don Bosco hy sinh suốt cuộc đời cho thanh thiếu niên nghèo khó. Hãy bắt chước Thánh Têrêsa Calcutta làm cho người ta nhận ra Thiên Chúa qua tình yêu người nghèo khổ của Mẹ. Mỗi người hãy làm cho LCTX lớn lên trong lòng người hôm nay”.

Kết thúc Thánh lễ, quý Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm cùng quý thầy trước khi liên hoan nhẹ với nhau nơi hội trường.

Được biết, với linh đạo Phục vụ Giáo dục cho giới trẻ nghèo và bị bỏ rơi, Dòng Don Bosco hiện có 400 nhân sự trong 30 cộng thể trên quê hương VN. Dòng hiện diện trên 130 quốc gia ở hải ngoại. Học viện Thần học hiện có 50 thầy học trong bốn lớp từ Thần học 1 đến Thần học 4. Quý thầy có rất nhiều kinh nghiệm về sinh hoạt giới trẻ và thanh thiếu niên.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top