Hiệp Hội Thánh Mẫu: tĩnh tâm truyền thống

Hiệp Hội Thánh Mẫu: tĩnh tâm truyền thống

Hiệp Hội Thánh Mẫu: tĩnh tâm truyền thống

TGPSG -- “Theo gương Mẹ Maria, Hiệp Hội Thánh Mẫu chúng ta cùng nhau thực hiện linh đạo Hiệp sống - Xin vâng - Phục vụ". 

Đó là lời đúc kết của Linh mục (Lm) Giuse Maria Nguyễn Trọng Hiếu, Tổng Linh hướng Hiệp Hội Thánh Mẫu (HHTM) Tổng Giáo phận Sài Gòn trong buổi tĩnh tâm lúc 17giờ10 ngày 16-03-2023 tại nguyện đường Thánh Mẫu, Phường 6, quận Tân Bình, để chuẩn bị mừng lễ Truyền Tin - ngày Truyền thống Quốc tế Hiệp Hội Thánh Mẫu.

Sau khi tham dự Thánh lễ chiều lúc 16 giờ 30, các thành viên HHTM đã quy tụ lại bên nhau cầu nguyện, tĩnh tâm và chầu Thánh Thể. Lm Giuse Maria đã mời thầy sáu Alphongso Nguyễn Đào Anh, Tỉnh dòng Thừa sai Thánh Tâm (MSC) chia sẻ.

Thầy nêu ý lễ Truyền Tin được Giáo hội xếp vào Mùa Chay vì muốn con cái chiêm ngắm người Mẹ đã cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa - Đấng cứu độ trần gian. Mẹ đã can đảm chấp nhận thử thách, khiêm nhường thưa xin vâng để thánh ý Chúa được thành sự nơi Mẹ.  Như Thánh Augustinô đã nói: "Chúa dựng nên tôi, chẳng cần đến tôi, nhưng cứu độ tôi, Ngài cần tôi đáp lời." Để có thể thưa xin vâng như Mẹ, chúng ta phải lắng nghe được tiếng Chúa nói qua Lời Chúa; qua đời sống chuyên cần cầu nguyện; tìm ý Chúa qua những biến cố xảy ra trong cuộc sống vui buồn, khó khăn.

Lm TLH tiếp lời: Biến cố Truyền Tin là tin vui. Vui vì loài người được Thiên Chúa giàu lòng thương xót, yêu thương cứu độ. Một Thiên Chúa quyền năng đã sinh ra làm người để con người được trở nên con Thiên Chúa. Vậy Chúa Giêsu chính là tin vui, tin mừng. Ngày nay tin buồn nhiều hơn tin vui: tai nạn, động đất, thiên tai, chiến tranh,... Mẹ Maria là người đầu tiên nhận tin vui. Vậy Mẹ đã sống thế nào? Đầu tiên Mẹ đã hiệp thông với Đức Giêsu trong cầu nguyện, để từ đó nhận ra thánh ý Chúa trong cuộc sống của mình, đáp lại lời Chúa mời gọi qua hai tiếng "xin vâng" .

Chúng ta quảng đại đáp lại Lời Chúa mời gọi là làm sứ giả đem tin vui đến cho người khác giữa một thế giới đầy nỗi buồn chán. Có ba điều cần ghi nhận:

  1. Hiệp thông với Chúa trong cầu nguyện, để có Chúa trong cuộc đời.
  2. Làm việc của Chúa thì xin vâng theo ý Chúa.
  3. Là sứ giả đem tin vui cho mọi người qua đời sống của HHTM là Hiệp sống - Xin vâng- Phục vụ".

Hôm nay chuẩn bị tâm hồn mừng ngày Truyền thống HHTM - Lễ Truyền Tin là sứ giả đem tin vui, chúng ta cần hiệp thông với Chúa, hiệp thông với nhau, vâng theo ý Chúa để phục vụ mọi người

Sau đó tĩnh lặng mười phút để mọi thành viên suy gẫm, nhìn lại bản thân và quyết tâm sống theo gương Mẹ Maria, theo linh đạo HHTM: Hiệp sống - Xin vâng - Phục vụ để đem Chúa đến với mọi người, mọi nơi. Thực hiện được điều đó không phải dễ. Mỗi người đều cần phải chạy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, kín múc nơi Ngài nguồn nước thiêng liêng đem lại sự sống đời đời.

Buổi tĩnh tâm và chầu Thánh Thể kết thúc lúc 18giờ10.

Bài & Ảnh: Têrêsa VũThanh Hương(TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top