Hạt Xóm Mới: Ban MVGT khai giảng các lớp học dài hạn, miễn phí khóa V

Hạt Xóm Mới: Ban MVGT khai giảng các lớp học dài hạn, miễn phí khóa V

WGPSG -- Lúc 19g00 ngày 01/7/2013, gần 500 học viên đã đến nhà thờ Hoàng Mai tham dự Lễ khai giảng 51 lớp học dài hạn khóa V năm 2012-2013 do Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Xóm Mới (MVGTXM) tổ chức.

Cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới đã phát biểu và tuyên bố khai giảng. Thay mặt giáo hạt, ngài cám ơn Cha chánh xứ cùng bà con giáo dân xứ Hoàng Mai đã tạo mọi điều kiện và nỗ lực để duy trì các lớp học cố định, liên tục và lâu dài một cách vô vị lợi là điều thật đáng quý. Ngài cầu chúc khóa học sẽ gặt hái được nhiều thành quả tốt đẹp.

Cũng vậy, Cha Giuse Nguyễn Như Hải - giáo sư lớp Thần học cơ bản - bày tỏ niềm vui vì MVGTXM đã tạo điều kiện để thầy cô được góp sức mình, cùng với quý cha, quý tu sĩ chăm lo giáo dục văn hóa và giáo dục đức tin cho các bạn trẻ, để các bạn trẻ ngày càng trở nên hoàn thiện về đức dục và trí dục.

Cha Đặc trách Giới trẻ giáo hạt cho biết thêm: Gần 4 năm nay, Ban MVGTXM đã kết hợp với giáo xứ Hoàng Mai tổ chức được 4 khóa gồm những lớp học dài hạn, thường xuyên và lâu dài. Các lớp học được mở ra nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của giới trẻ về các lãnh vực: văn hóa, nhà đạo, năng khiếu, kỹ năng, hướng nghiệp và huấn nghệ. Đặc biệt khóa V này, số học viên rất đông, đặc thù lớp Anh văn giao tiếp có gần 200 học viên đăng ký, nên Ban MVGTXM đã phải mời thêm giáo viên.

Đại diện giảng viên, Thầy Micae Trần Văn Châu, giảng dạy tiếng Pháp nâng cao, đã nêu lên ý nghĩa và lợi ích của việc trau dồi kiến thức văn hóa và đức tin. Thầy kêu gọi học viên hãy tích cực học tập, để chuẩn bị hành trang bước vào đời, đặc biệt trong thời kỳ kinh tế thị trường hiện nay hầu không phụ lòng quý thầy cô.

Em Phêrô Phạm Quốc Cường thuộc giáo xứ Tân Hưng, hạt Hóc Môn cho biết: “Em đang theo học Đại học FPT, được bạn bè giới thiệu, em đã đăng ký học tiếng Nhật, để bổ sung kiến thức trong chương trình học đại học của em”.

Riêng Em Nguyễn Vũ Thảo Nhi, vì muốn hát thật hay để tham gia ca đoàn… khi được người nhà hướng dẫn, em đã đăng ký học lớp Nhạc lý - đàn ca (Cơ bản).

Kết thúc lễ khai giảng, Anh Phanxicô Nguyễn Ngọc Vấn, phó ban MVGT hạt Xóm Mới, đã có lời cám ơn cha Hạt trưởng, cha chánh xứ Hoàng Mai kiêm Đặc trách Giới trẻ giáo hạt, cộng đoàn giáo xứ Hoàng Mai, quý giảng viên đã dành nhiều sự ưu ái để Ban MVGT giáo hạt có điều kiện tốt nhất để hoạt động, đặc biệt trong lãnh vực giáo dục.

Sau phần khai giảng, các giảng viên đã gặp gỡ học sinh, và các lớp sẽ bắt đầu học tập ngay vào ngày 02/7/2013.

Đôi nét về các lớp học

Việc tổ chức và điều hành các lớp học dựa theo đường hướng giáo dục Kitô giáo của Thánh Gioan Bosco (bổn mạng Giới trẻ hạt Xóm Mới). Tùy tình hình cụ thể, các lớp sẽ học vào buổi: sáng, trưa, chiều hay tối.

Địa điểm học là nhà xứ Hoàng Mai, số 18/368 Lê Đức Thọ, phường 15, quận Gò Vấp.

Khóa học sẽ bế giảng vào 31/12/2013.

Các học viên, không phân biệt ở trong hay ngoài giáo hạt đều có thể tiếp tục đến ghi danh học và được miễn phí hoàn toàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top