Hạt Thủ Thiêm: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo tĩnh tâm mùa Chay

Hạt Thủ Thiêm: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo tĩnh tâm mùa Chay

WGPSG -- “Nếu các ngươi không ăn năn sám hối, thì các ngươi cũng sẽ chết hết y như vậy” (Lc 13,5).

Trong tâm tình sám hối ăn năn và xin ơn tha thứ, vào lúc 7g30 ngày 28 tháng 2 năm 2016, Chúa nhật III Mùa Chay, tại giáo xứ Tân Lập, hạt Thủ Thiêm, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) thuộc 15 chi hội (15/17 giáo xứ) trong giáo hạt đã tham dự buổi tĩnh tâm mùa Chay, lãnh nhận ơn toàn xá và chuẩn bị tâm hồn mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh.

Buổi tĩnh tâm có sự hiện diện của Cha Phêrô Nguyễn Văn Cường, chánh xứ Long Bình, đặc trách Hội CBMCG hạt Thủ Thiêm; Cha Đaminh Nguyễn Văn Vàng, chánh xứ Long Thạnh Mỹ; đại diện Ban Chấp hành Hội CBMCG Giáo phận Sài Gòn và khoảng 1.000 hội viên đến từ các chi hội trong giáo hạt.

Sau lời phát biểu khai mạc của cha đặc trách, chương trình được bắt đầu với các tiết mục diễn nguyện thánh ca, những bài thuyết trình với chủ đề năm Thánh Lòng Thương Xót và những hoạt cảnh diễn nguyện dựa theo Phúc Âm về Tháp Silôe cũng như về người cha nhân hậu v.v.. do các hội viên trình bày, đã tạo nên bầu khí trang nghiêm và có ý nghĩa, giúp thức tỉnh tâm hồn mỗi người, ăn năn sám hối và trở về với Thiên Chúa giàu lòng xót thương.

Tiếp nối phần diễn nguyện, với chủ đề tĩnh tâm là “Sám hối và nhìn lại chính mình”, Cha Đaminh đã gợi lên sự ý thức trong mỗi chị em hội viên, là nhìn lại chính con người mình, vì nếu biết tất cả mọi sự, chưa biết mình là ai, chưa hiểu rõ chính mình, thì chỉ là người vô giá trị trước mặt Thiên Chúa.

Muốn tề gia, muốn trị quốc và muốn bình thiên hạ thì mỗi người phải tu thân trước, nghĩa là sửa lại chính mình qua mối tương quan đối với Chúa, với những người thân trong gia đình cũng như với những người chung quanh. Hãy khiêm tốn, can đảm nhìn nhận mình là người còn nhiều giới hạn, ích kỷ, yếu đuối mà sám hối, ăn năn vì đó là mục đích của mùa Chay để mỗi người tìm lại chính bản thân mình.

Thánh lễ đồng tế do Cha Inhaxiô Hồ Văn Xuân, Tổng Đại diện, chủ tế, cầu nguyện cho các chị em hội viên qua việc tĩnh tâm hôm nay biết lắng nghe lời Chúa, sám hối lỗi lầm, thay đổi đời sống, giao hòa với Chúa, để xứng đáng mừng Đại lễ Chúa Phục Sinh.

Chia sẻ Tin Mừng Luca 13,1-5, cha chủ tế giải thích, đối với những người Do Thái, những người chết là những người có tội bị Thiên Chúa luận phạt. Thế nhưng, Chúa Giêsu đã nhắc nhở họ phải sám hối, phải đổi mới đời sống nếu không họ cũng sẽ chết hết y như vậy.

Giáo hội mời gọi con cái Chúa trong mùa Chay hãy xé lòng, đừng xé áo, đừng dừng lại ở hình thức bên ngoài, nhưng hãy đổi mới tâm hồn, đổi mới con tim, tránh xa tội lỗi; đồng thời tìm những phương thế như: cầu nguyện, lãnh nhận các bí tích và sẻ chia với những người bất hạnh khổ đau.

Kết thúc Thánh lễ, quý hội viên lãnh nhận phép lành, ra về trong niềm tín thác vào lòng thương xót bao la của Chúa, và sốt sắng tham dự vào Mầu nhiệm Tử nạn và Phục sinh vinh quang của Chúa Giêsu.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top