Hạt Tân Sơn Nhì: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Hạt Tân Sơn Nhì: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức trọng thể Lễ Truyền Tin - bổn mạng của Hội vào chiều thứ Hai ngày 04/04/2016 tại giáo xứ Tân Phú.

Chủ sự Thánh lễ do cha Phansicô Assisi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế có ba cha phó GX Tân Phú: Giuse Nguyễn Văn Lãnh, Giuse Phạm Công Minh, Giuse Maria Nguyễn Quốc Tuấn. Hiệp dâng Thánh lễ có đại diện HCBMCG TGP TPHCM, Ban Thường vụ HĐMV hạt TSN và GX Tân Phú, quý xơ, quý chức, quý hội đoàn, khoảng 600 hội viên và rất đông cộng đoàn giáo xứ.

Rước kiệu

Vào lúc 17g15, HCBMCG trong đồng phục áo dài trắng, vai quàng khăn xanh, hiện diện đông đảo trong thánh đường. Cùng nhau đọc kinh cầu cho các con cái và cho gia đình. Sau đó, các chi hội đã theo hàng ngũ đi nối tiếp nhau, không ngớt hát ngợi khen Đức Mẹ, và cùng với đoàn đồng tế trang nghiêm rước kiệu cung nghinh tượng Đức Mẹ Truyền Tin quanh nhà thờ rồi tiến vào thánh đường, dâng Thánh lễ.

Thánh lễ

Đầu Lễ, cộng đoàn được nghe về ý nghĩa Lễ Truyền Tin. Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nói đến Lễ Truyền Tin nhắc nhở về lời hứa cứu độ của Thiên Chúa. Đức Mẹ là Đấng đầy ơn phúc, tuyệt hảo, được Thiên Chúa tuyển chọn và lời “Xin vâng” của Mẹ đã cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa - Ngôi hai Thiên Chúa làm người để cứu độ trần gian. Biến cố Truyền tin cho thấy lòng thương xót của Thiên Chúa đối với nhân loại và học hỏi nơi Mẹ lòng thương xót đối với tha nhân, trở thành sứ giả của lòng thương xót trong mọi môi trường. Dâng Thánh lễ này cầu nguyện cho HCBMCG; những ân nhân còn sống hay đã qua đời, cầu nguyện cho cha Thomas -  linh hướng HCBMCG đang bệnh, và những ý chỉ khác trong Thánh lễ.

Trong bài giảng, trước tiên cha phó Giuse Maria xin cộng đoàn một tràng pháo tay chúc mừng lễ bổn mạng của HCBMCG. Một niềm vui nữa trong Thánh lễ hôm nay cộng đoàn được đón nhận Ơn Toàn xá, khi thực hiện theo ấn định của Giáo hội.

Bằng phương cách sinh động, cha đã muốn cho cộng đoàn xem đoạn phim về Lễ Truyền Tin và đặt những câu hỏi liên quan đến Lễ, thể hiện qua các ý sau đây:

- Giáo hội đề cao biến cố Truyền tin trong mầu nhiệm thứ nhất Năm sự vui - Thiên thần truyền tin cho Đức Bà chịu thai. Lễ Truyền Tin kính nhớ Mầu nhiệm Ngôi Lời Nhập Thể

- Lịch sử Lễ Truyền Tin: Lễ này có khoảng thế kỷ IV. Đến TK XVIII, Đức Bênêđictô XIV ra sắc lệnh ấn định Giáo hội mừng Lễ Truyền Tin vào ngày 25 tháng 3 cho đúng 9 tháng trước lễ Giáng Sinh.

- Đức Maria đầy ơn phúc, được Thiên Chúa tuyển chọn trở thành Mẹ Chúa Giêsu, cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa, trải qua các mầu nhiệm Khổ nạn và Phục Sinh Vinh quang.

Cha rút ra bài học như sau:

- Thiên Chúa đã thương chọn Mẹ Maria cách đặc biệt. Qua bí tích Rửa Tội, chúng ta cũng được Thiên Chúa tuyển chọn là con cái Thiên Chúa, là hạnh phúc lớn lao cho chúng ta.

- Đức Maria đã “Xin vâng”, đón nhận ý Thiên Chúa. Trong đời sống, chúng ta cũng cần xin vâng theo Thánh ý Chúa dẫu khó khăn, nhưng sẽ thu được “Hoa trái” sau này.

- Hội Thánh mời gọi ta trở thành sứ giả loan báo Tin Mừng, nêu gương sáng trong gia đình, trong các môi trường chúng ta hiện diện. Như thế mọi người sẽ có được niềm vui Tin Mừng.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và phần dâng lễ vật rất trang trọng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà Elizabeth Đặng Thị Hiếu, Hội trưởng HCBMCG, đại diện Hội cảm ơn Cha Hạt trưởng, quý cha, quý xơ, quý chức các cấp, đại diện HCBMCG TGP SG, HCBMCG TSN, toàn thể cộng đoàn, cùng những lời nguyện chúc tràn đầy ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria bổn mạng. Đạị diện đã dâng lên quý cha những bó hoa tươi thắm tri ân.

Đáp từ, cha hạt trưởng nói: “Trong hạt Tân Sơn Nhì có 19 giáo xứ, còn vài giáo xứ chưa có HCBMCG. Hãy cố gắng thành lập vì sự lợi ích, cần thiết cho Giáo hội và cho các gia đình”.

Sau khi cộng đoàn đọc Kinh Lạy Cha và Kinh Tin Kính, các cha đã ban Phép lành Toàn xá. Cộng đoàn cùng với ca đoàn HCBMCG, hát ngợi khen Mẹ hằng cứu giúp, không để ai thất vọng. Mọi người ra về trong hân hoan vì đã được lãnh nhận Ơn Toàn xá.

Sau Thánh lễ, quý cha, quý khách cùng chung vui bữa tiệc trong tình bác ái.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top