Hạt Tân Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

Hạt Tân Định: Hội Các Bà Mẹ Công Giáo mừng bổn mạng

WGPSG -- “Bởi đâu tôi được thế này là Mẹ Chúa tôi đến với tôi” (Lc 1,43).

Chiều thứ Sáu, ngày 29.5.2015, Hội Các Bà Mẹ Công Giáo hạt Tân Định (CBMCG) hân hoan mừng bổn mạng Hội, Lễ “Đức Mẹ đi thăm bà Elizabeth” tại nhà thờ giáo xứ Vườn Xoài. Cha Vincentê Nguyễn Thế Thủ, linh hướng của Hội, đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế với ngài có cha Philipphê Maria Nguyễn Thái Hiệp, CMC.

Đến tham dự Thánh lễ với CBMCG hạt Tân Định có bà Maria Nguyễn Thị Ngọc, Trưởng hội CBMCG Tổng Giáo phận; đại diện CBMCG các giáo hạt, Ban chấp hành cùng hơn 100 hội viên CBMCG của 8 giáo xứ thuộc giáo hạt Tân Định.

Trước Thánh lễ, toàn thể các hội viên và quý cha đồng tế đã long trọng tham gia đoàn rước ảnh “Đức Mẹ đi thăm bà Elizabeth” chung quanh nhà thờ. Với niềm vui thánh thiện, trong lời đầu Thánh lễ, cha chủ tế trong tư cách là cha linh hướng đã bày tỏ niềm hân hoan và chúc mừng CBMCG trong dịp mừng bổn mạng. Ngài cũng xin các hội viên hãy mang tâm tình tạ ơn Chúa và Mẹ Maria vào trong Thánh lễ này.

Qua bài Tin Mừng theo Thánh Luca (1, 39-56), cha chủ tế đã mời gọi cộng đoàn cùng suy nghĩ về sự kiện Đức Mẹ đi thăm bà Elizabeth, chị họ của mình. Đây là trình thuật mô tả cuộc viếng thăm của Thiên Chúa đến với con người, qua sự hiện diện của Mẹ Maria và người con của Mẹ đang mang đó là Chúa Giêsu. Hành động của Mẹ Maria đã tạo ra một niềm vui khôn tả nơi Elizabeth và “thai nhi trong lòng liền nhảy mừng”. Và chính điều này đã khiến Mẹ Maria xác tín hơn lời Chúa đã phán với người chị họ của Mẹ, bà Elizabeth. Mẹ Maria nhận ra tình yêu lớn lao của Thiên Chúa đối với con người. Ngoài ra, việc Mẹ Maria ở lại với bà Elizabeth trong thời gian ba tháng đã minh chứng thái độ ân cần săn sóc và phục vụ đến cùng. Một tấm gương sáng về tinh thần phục vụ cho tất cả chúng ta, nhất là những người làm vợ làm mẹ trong gia đình. Ở đây, cha chủ tế cũng nhắc đến trách nhiệm của các hội viên đừng bao giờ xao lãng, chán nản với công việc gia đình. Chính sự hy sinh, vất vả, đạo đức của những người vợ, người mẹ đã xây đắp nên nhiều gia đình thánh thiện, những người con hiếu thảo, có ích cho xã hội và Giáo hội. Đây chính là hạnh phúc của mọi người mẹ nói chung và những người mẹ Công giáo nói riêng theo gương Mẹ Maria.

Trước khi kết thúc Thánh lễ,  bà Anê Cao Thị Thê, Trưởng hội CBMCG giáo hạt Tân Định, đã thay mặt cho các hội viên CBMCG hạt Tân Định có lời tri ân đến cha linh hướng, cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn đã hiệp thông và cầu nguyện cho sự hiệp nhất và phát triển của hội. Cũng trong dịp này, bà Trưởng hội CBMCG TGP đã chúc mừng và mong muốn các hội viên tiếp tục phát huy vai trò làm mẹ, làm vợ để xây dựng nên các Hội Thánh tại gia.

Sau Thánh lễ, Ban chấp hành Hội CBMCG hạt Tân Định cùng đại diện CBMCG Tổng Giáo phận, đại diện CBMCG các giáo hạt đã cùng chụp ảnh lưu niệm với quý cha đồng tế và cùng nhau tham dự bữa cơm thân mật trong ngày vui này.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top