Hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Tân Ban Chấp hành GĐPTTT tuyên hứa

Hạt Sài Gòn - Chợ Quán: Tân Ban Chấp hành GĐPTTT tuyên hứa

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày thứ Sáu 5/9/2014, cha Hạt trưởng Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc đã cử hành Thánh lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu cho cộng đoàn giáo xứ Chợ Quán và nhận lời tuyên hứa của tân Ban Chấp hành Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu hạt Sài gòn - Chợ Quán.

Đông đảo giáo dân và đoàn viên tham dự. Đặc biệt có sự hiện diện của anh Giuse Huỳnh Bá Song - Trưởng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Tổng Giáo phận Sài Gòn, và anh Giuse Cần - Trưởng ban Bác ái Xã hội.

Sau phần rước kiệu Thánh Tâm trọng thể, cha Hạt trưởng mở đầu Thánh lễ bằng lời mời gọi cộng đoàn đáp lại tình yêu vô biên của Thiên Chúa biểu hiện qua trái tim bị đâm thâu của Chúa Giêsu, và xin hiệp lời cầu nguyện cho tân Ban Chấp hành hạt Sài Gòn - Chợ Quán sắp tuyên hứa.

Trong bài giảng lễ, cha triển khai tình yêu Thiên Chúa dành cho con người là một tình yêu hy sinh đến tột cùng. Trái tim Con yêu dấu của Thiên Chúa đã mở toác ra, đã chảy đến giọt nước cuối cùng để đón nhận tất cả mọi người. Khi người thu thuế Lêvi được thầy Giêsu kêu gọi, ông đã làm tiệc khoản đãi bạn bè. Việc Đức Giêsu ăn uống với người bị xã hội Do Thái coi là tội lỗi cho thấy Thiên Chúa không khinh chê ai, nhưng muốn mọi người được hưởng niềm vui ơn cứu độ. Bầu khí của nhóm Giêsu là bầu khí vui tươi của một tiệc cưới. Bao lâu chú rể Giêsu còn đó thì tiệc cưới vẫn còn. Thiên Chúa muốn con người hoán cải vì hoán cải là chuyện vui. Thiên Chúa vui khi có một người ăn năn sám hối. Còn gì vui hơn khi được trở về với Thiên Chúa và anh em. Kitô giáo bắt đầu từ niềm vui phục sinh và sống mãi với niềm vui ấy. Chỉ có thể rao giảng Tin Mừng khi có niềm vui nội tâm nơi chính mình. Niềm vui ấy tỏa ra trên gương mặt của người Kitô hữu. Cha mời gọi mọi người đáp lại tình yêu vô biên của Thiên Chúa bằng sự hoán cải để yêu mến Thiên Chúa, cũng có nghĩa là phải đồng thời yêu mến và phục vụ anh em. Tình yêu đáp trả diễn tả qua chứng tá của đời sống, qua việc làm cụ thể chứ không bằng lời nói suông.

Sau bài giảng, như một lời đáp trả dấn thân phục vụ, tân Ban Chấp hành hạt Sài Gòn - Chợ Quán long trọng tuyên hứa làm tròn nhiệm vụ theo nội quy. Các nhiệm vụ được giao cho 9 đoàn viên như sau:

1.    Ông Giuse Phêrô Vũ Duy Đại – Đoàn trưởng

2.    Ông Đaminh Đỗ Trọng Tuấn – Phó nội vụ

3.    Bà Maria Lê Thị Kim Dung - Phó ngoại vụ

4.    Bà Anna Trần Thị Thung - Thư ký

5.    Bà Agnès Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Thủ quỹ

6.    Ông Giuse Lê Văn Thành Duyệt - Ủy viên Tuyên huấn và Phúc Âm hóa

7.    Bà Maria Nguyễn Thị Hoài - Ủy viên Phụng vụ

8.    Bà Maria Lê Thị Yến - Ủy viên Bác ái xã hội

9.    Ông Phêrô Phaolô Nguyễn Văn Quí - Ủy viên Truyền thông.

Cha chủ sự nhận lời tuyên hứa, rảy nước thánh trên các thành viên tuyên hứa và đọc lời sai đi: “Hãy ra đi rao giảng Tin Mừng cho mọi người và làm chứng cho tình yêu của Chúa”. Nghi thức kết thúc sau khi cha chủ tế trao Ủy Nhiệm thư cho từng thành viên.

Cuối lễ, vị đại diện Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu cám ơn cha Hạt trưởng cũng là linh hướng, đã luôn quan tâm chăm sóc để gầy dựng Hội tại 17 giáo xứ trong hạt. Xin cảm ơn mọi người đã cộng tác giúp cho buổi lễ tuyên hứa được diễn ra long trọng, vui tươi, ấm áp.

Cộng đoàn ra về nhưng vẫn còn nghe bên tai lời cầu tha thiết của Tân Ban Chấp hành: “Xin cho các thành viên trong Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu biết mở rộng trái tim yêu thương, cảm thông và chia sẻ với những người kém may mắn, thiếu tình thương gia đình… biết lấy đời sống mình mà đáp lại tình yêu Chúa… làm cho nhiều người cảm nhận được tình yêu Chúa mà quay trở về…”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top