Hạt Hóc Môn: Thánh Lễ Truyền Tin - Đại Hội Acies 2023

Hạt Hóc Môn: Thánh Lễ Truyền Tin - Đại Hội Acies 2023

Hạt Hóc Môn: Thánh Lễ Truyền Tin - Đại Hội Acies 2023

TGPSG - 8g Thứ bảy ngày 25-3-2023, Curia hạt Hóc Môn đã tổ chức Đại hội Acies tại giáo xứ Châu Nam. Đại hội Acies được tổ chức hàng năm để các hội viên Legio lập lại lời hứa trung thành với Đức Maria và nhận lãnh nơi Đức Maria sức mạnh và phúc lành, giúp hội viên giao tranh với quyền lực tội lỗi trong năm mới.

Linh mục (Lm) Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân, chánh xứ Bà Điểm, Linh giám của hội đồng Curia Hóc Môn, chủ sự đại hội. Tham dự đại hội có quý Sơ, các ủy viên, hội viên hoạt động và tán trợ của các giáo xứ trong Giáo hạt. Đại hội bắt đầu với Kinh khai mạc và lần Chuỗi Mân Côi, Lm Linh giám ban huấn từ. Sau phần huấn từ Lm Linh giám và các hội viên lần lượt lên trước tượng Mẹ và cờ Legio Mariae nhắc lại lời dâng mình. ”Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ và mọi sự của con là của Mẹ”

Sau nghi thức dâng mình cho Đức Mẹ, thánh lễ đồng tế được cử hành long trọng do Lm Giuse Lê Hoàng Minh - Chánh xứ Châu Nam chủ tế. Đồng tế có Lm Linh Giám Gioan Maria Vianney và các Lm Linh giám Presidium của các giáo xứ: Lm Giuse Đỗ Mạnh Cường Chánh xứ Chợ Cầu, Lm Giuse Nguyễn Văn Lãnh Chánh xứ Tân Quy.

Chia sẻ trong thánh lễ, Lm Linh Giám Curia mời gọi các hội viên hãy noi gương Mẹ luôn mau mắn “xin vâng”  như Mẹ qua việc lắng nghe Lời Chúa, tham dự Thánh lễ, chu toàn công tác được giao. Những công tác âm thầm của chúng ta, nếu kết hợp với Đức Mẹ Maria, được Chúa Thánh Thần soi dẫn, chúng ta sẽ thánh hóa được bản thân, đem Chúa đến cho anh chị em, và đưa nhiều linh hồn về cho Chúa.

Sau Thánh lễ, đại hội Acies đã kết thúc với kinh bế mạc vào lúc 11g cùng ngày.

Tuyết Nhung (TGPSG)
Ảnh: Trung Trực

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top